Giáo án lớp 3 - Tuần 25

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tập đọc - Kể chuyện
HỘI VẬT.

I. Mục tiêu

* Tập đọc


+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, ....

+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :

- Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, ....

- Hiểu ND câu chuyện: Cuộc đua tài hấp dẫn giữa hai đô vật( một già, một trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già,trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi.

* Kể chuyện :

- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật, .....

- Rèn kĩ năng nghe.

II. Các hoạt đông dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
Hoạt động1: Luyện đọc











Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài

















Hoạt động3: Luyện đọc lại

Kể chuyện
Hoạt động 4. GV nêu nhiệm vụ


Hoạt động 5. HD HS kể theo từng gợi ý.


C. Củng cố

- Đọc bài : Tiếng đàn.
- Giới thiệu bài.
a. GV đọc diễn cảm toàn bài.
b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu.
- GV kết hợp sửa phát âm cho HS.
* Đọc từng đoạn trước lớp.
- GV HD HS giọng đọc các đoạn.
- Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài.
* Đọc từng đoạn trong nhóm.
* Đọc đồng thanh.
-Tìm những chi tiết miêu tả cảnh sôi động của hội vật ?

- Cách đánh của Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau?


- Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào ?

- Ông Cản Ngũ bất ngờ chiến thắng như thế nào ?



- Theo em vì sao ông Cản Ngũ thắng ?

- Nêu nội dung của bài?
- GV chọn 1, 2 đoạn văn, HD luyện đọc lại


- Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật - Kể với giọng sôi nổi, hào hứng, phù hợp với ND mỗi đoạn.
- GV HD HS kể.


- GV và HS bình chọn bạn kể hay.
- GV nhận xét chung tiết học

- 2 HS tiếp nối nhau đọc bài

- HS theo dõi SGK


- HS nối nhau đọc từng câu trong bài.

- HS nối nhau đọc 5 đoạn trong bài.



- HS đọc theo nhóm 3
- Cả lớp đọc đồng thanh bài văn
- Tiếng trống dồn dập, người xem đông như nước chảy, ai cũng náo nức .....
- Quắm Đen : lăn xả vào, đánh dồn dập, ráo riết. Ông Cản Ngũ : chậm chạp, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ.
- Ông Cản Ngũ bước hụt, Quắm Đen nhanh như cắt luồn qua cánh tay ông, ôm 1 bên chân ông, bốc lên ...
- Quắm Đen gò lưng vẫn không sao bê nổi chân ông Cản Ngũ. Ông nghiêng mình nhìn Quắm Đen. Lúc lâu ông mới thò tay nắm khố anh ta, nhấc bổng lên ...
- Quắm Đen khoẻ, hang hái nhưng nông nổi, thiếu kinh nghiệm ....

- 1 vài HS thi đọc lại chuyện
- 1 HS đọc cả bài.


- HS nghe.




- HS đọc 5 gợi ý.
- Từng cặp HS tập kể 1 đoạn của câu chuyện.
- 5 HS tiếp nối nhau kể 5 đoạn của câu chuyện theo gợi ý.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​






Toán

THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ ( Tiếp )

I. Mục tiêu

- Củng cố về biểu tượng thời gian, kĩ năng xem đồng hồ, hiểu biết về thời điểm làm các công việc hàng ngày.

II. Đồ dùng day -học:- Mô hình đồng hồ .

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HD học sinh thực hành





























C. Củng cố

-Giới thiệu bài
Bài 1:
- Chia lớp thành các nhóm đôi, thực hành trả lời câu hỏi.


- KT, nhận xét.

* Bài 2:
- Quan sát đồng hồ?
- Đồng hồ A chỉ mấy giờ?
- 1 giờ 25 phút buổi chiều còn được gọi là mấy giờ?
- Vậy ta nối đồng hồ A với đồng hồ nào?
- Yêu cầu HS tiếp tục làm bài theo nhóm2
- Nêu KQ?
- Nhận xét, sửa sai.
* Bài 3:- Quan sát 2 tranh trong phần a)
- Hà bắt đầu đánh răng và rửa mặt lúc mấy giờ?
- Hà đánh răng và rửa mặt xong lúc mấy giờ?
- Vậy Hà đánh răng và rửa mặt trong bao lâu?
- tương tự GV HD HS làm các phần còn lại.


- Em ăn cơm trưa trong bao lâu? Em tự học vào buổi tối trong bao lâu?
- Nhận xét giờ học.


- Xem tranh rồi trả lời câu hỏi
+ HS 1: Nêu câu hỏi
+ HS 2: Trả lời
a) Bạn An tập TD lúc 6 giờ 10 phút.
b) Bạn An đi đến trường lúc 7 giờ 13phút.
c) An học bài ở lớp lúc 10 giờ 24 phút.
- Quan sát

- 1 giờ 25 phút
- 13 giờ 25 phút

- Đồng hồ A với đồng hồ I

- Đồng hồ B với đồng hồ H; C nối K; D nối M; E nối N; G nối L.


- Trả lời các câu hỏi

- 6 giờ

- 6 giờ 10 phút

- 10 phút

b) Từ 7 giờ kém 5 phút đến 7 giờ là 5 phút.
c) Chương trình phim hoạt hình kéo dài trong 30 phút.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​







Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC BÀI: HỘI VẬT.

I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hội vật

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

II. Các hoạt động dạy -học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HĐ1: Đọc tiếng








HĐ 2 : Đọc hiểu
C. Củng cố
- Đọc bài : Hội vật


- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn




- Đọc cả bài
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK
- GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt
- 5 HS đọc bài
- Nhận xét bạn đọc

- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 5 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
+ 5 HS đọc cả bài
- HS trả lời
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Đính kèm

Chính tả ( Nghe - viết )

HỘI VẬT

I. Mục tiêu+ Rèn kĩ năng viết chính tả :
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn trong truyện Hội vật.

- Tìm và viết đúng các từ gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr/ch ( hoặc từ chứa tiếng có vần ưt/ưc ) theo nghĩa đã cho.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động1. HD HS nghe - viết.








Hoạt động2. HD HS làm BT







C. Củng cố
- GV đọc : xã hội, sáng kiến, xúng xính, san sát.
- Giới thiệu bài
a. HD HS chuẩn bị
- GV đọc 1 lần đoạn văn.


- Nêu những từ dễ viết sai chính tả ?
b. GV đọc cho HS viết bài.
- GV QS động viên HS viết bài
c. Chấm, chữa bài.
- GV chấm bài
- Nhận xét bài viết của HS.
* Bài tập 2a








- GV nhận xét chung tiết học.
- 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con.

+ HS nghe theo dõi SGK.
- 2 HS đọc lại
- Cản Ngũ, Quắm Đen, giục giã, loay hoay..
- HS tập viết vào bảng con những tiếng dễ sai chính tả.
+ HS viết bài vào vở.




+ Tìm các từ gồm hai tiếng bắt đầu bằng tr/ch có nghĩa ....
- HS làm bài cá nhân, 3 em lên bảng
- Đọc kết quả trên bảng, nhận xét.
- 5, 7 HS đọc lại kết quả.
- Lời giải : trăng trắng, chăm chỉ, chong chóng.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​







Tập viết
ÔN CHỮ HOA S

I. Mục tiêu

+ Củng cố cách viết chữ viết hoa S thông qua BT ứng dụng.

- Viết tên riêng Sầm Sơn bằng chữ cỡ nhỏ.

- Viết câu ứng dụng Côn Sơn suối chảy rì rầm / Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai bằng chữ cỡ nhỏ.

II. Đồ dùng day- học : Mẫu chữ viết hoa S, tên riêng và câu thơ .

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
Hoạt động1. HD HS viết trên bảng con.















Hoạt động2. HD HS viết vào vở tập viết
.


C. Củng cố
- Viết : Phan Rang, rủ.
- Giới thiệu bài
a. Luyện viết chữ viết hoa.
- Tìm các chữ viết hoa có trong bài.
- GV viết mẫu từng chữ, kết hợp nhắc lại cách viết.
b. Viết từ ứng dụng, tên riêng.
- Đọc từ ứng dụng.
- GV giới thiệu Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hoá, 1 trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng của nước ta.
c. Viết câu ứng dụng
- Đọc câu ứng dụng
- GV giúp HS hiểu ND câu thơ của Nguyễn Trãi : ca ngợi cảnh đẹp yên tĩnh, thơ mộng của Côn Sơn ( thắng cảnh gồm núi, khe, suối, chùa )
- GV nêu yêu cầu của giờ viết.

- QS giúp đỡ HS viết bài.
- GV chấm bài.
- Nhận xét bài viết của HS.
- GV nhận xét chung tiết học.
- 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con.

- S, C, T.
- HS QS
- HS tập viết chữ S trên bảng con.

- Sầm Sơn.

- HS tập viết bảng con : Sầm Sơn.


Côn Sơn suối chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai

- HS tập viết bảng con : Côn Sơn, Ta.


+ HS viết bài vào vở tập viết
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​







Tự nhiên xã hội.

ĐỘNG VẬT
.​

I. Mục tiêu:Sau bài học, học sinh biết:

- Nêu được những đặc điểm giống nhau và khác nhau của 1 số động vật.

- Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên.

- Vẽ và tô mầu 1 con vật ưa thích.

II.Đồ dùng day - học : Sưu tầm các ảnh động vật khác nhau.

III. Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động 1 : QS và thảo luận nhóm.











Hoạt động 2 :Làm việc cá nhân.


C. Củng cố
Nêu ích chức năng và ích lợi của 1 số quả?
- Giới thiệu bài
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Yêu cầu: QS hình trang 94,95, kết hợp tranh mang đến thảo luận:
-Nhận xét về hình dạng, kích thước của các động vật ?
-Chỉ đâu là đầu, mình, chân của từng con vật?
Bước2: Làm việc cả lớp:
*KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn...khác nhau. Cơ thể chúng đều gồm 3 phần: đầu, mình,cơ quan di chuyển.
Bước 1: vẽ và tô mầu:
-Vẽ 1 con vật mà em yêu thích?
Bước 2: Trưng bày.
-Trò chơi: Đố bạn con gì?
- Nhận xét giờ học.
-Vài HS.



-Lắng nghe.



-Thảo luận.


-Đại diện báo cáo KQ.






- Thực hành vẽ.
-Hs trưng bày tranh của mình.
- Nhận xét, đánh giá.
- HS chơi trò chơi.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

________________________________

Đạo đức

THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II

I. Mục tiêu

- Ôn tập, củng cố các kiến thức và kĩ năng đó học từ đầu học kỳ II đến giữa học kỳ II.

II. Đồ dùng dạy học

-
Một số phiếu có ghi sẵn câu hỏi

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra


B.Bài mới
:
Ôn tập











C. Củng cố
- HS trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài “Tôn trọng đám tang”.
- Giới thiệu bài
- Nêu tên các bài học đạo đức đã học từ đầu kì 2 đến nay ?
- GV chốt:
+ Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế
+ Tôn trọng đám tang
- GVcủng cố lại nội dung các kiến thức trên bằng cách cho HS bốc thăm – trả lời câu hỏi hoặc kể lại nội dung các câu chuyện đã học

- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời




- Nêu tên các bài học




- Tham gia nhắc lại các kiến thức theo gợi ý của GV
- Nhắc lại các nội dung bài học của từng kiến thức trong SGK
- GV trực tiếp gợi ý để HS trả lời được câu hỏi.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
556

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top