Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, ....
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, ....
- Hiểu ND câu chuyện: Cuộc đua tài hấp dẫn giữa hai đô vật( một già, một trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già,trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi.
* Kể chuyện :
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật, .....
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt đông dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố về biểu tượng thời gian, kĩ năng xem đồng hồ, hiểu biết về thời điểm làm các công việc hàng ngày.
II. Đồ dùng day -học:- Mô hình đồng hồ .
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hội vật
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy -học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
HỘI VẬT.
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, ....
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, ....
- Hiểu ND câu chuyện: Cuộc đua tài hấp dẫn giữa hai đô vật( một già, một trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già,trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi.
* Kể chuyện :
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật, .....
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt đông dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động1: Luyện đọc Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài Hoạt động3: Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 4. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 5. HD HS kể theo từng gợi ý. C. Củng cố | - Đọc bài : Tiếng đàn. - Giới thiệu bài. a. GV đọc diễn cảm toàn bài. b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu. - GV kết hợp sửa phát âm cho HS. * Đọc từng đoạn trước lớp. - GV HD HS giọng đọc các đoạn. - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài. * Đọc từng đoạn trong nhóm. * Đọc đồng thanh. -Tìm những chi tiết miêu tả cảnh sôi động của hội vật ? - Cách đánh của Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau? - Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào ? - Ông Cản Ngũ bất ngờ chiến thắng như thế nào ? - Theo em vì sao ông Cản Ngũ thắng ? - Nêu nội dung của bài? - GV chọn 1, 2 đoạn văn, HD luyện đọc lại - Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật - Kể với giọng sôi nổi, hào hứng, phù hợp với ND mỗi đoạn. - GV HD HS kể. - GV và HS bình chọn bạn kể hay. - GV nhận xét chung tiết học | - 2 HS tiếp nối nhau đọc bài - HS theo dõi SGK - HS nối nhau đọc từng câu trong bài. - HS nối nhau đọc 5 đoạn trong bài. - HS đọc theo nhóm 3 - Cả lớp đọc đồng thanh bài văn - Tiếng trống dồn dập, người xem đông như nước chảy, ai cũng náo nức ..... - Quắm Đen : lăn xả vào, đánh dồn dập, ráo riết. Ông Cản Ngũ : chậm chạp, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ. - Ông Cản Ngũ bước hụt, Quắm Đen nhanh như cắt luồn qua cánh tay ông, ôm 1 bên chân ông, bốc lên ... - Quắm Đen gò lưng vẫn không sao bê nổi chân ông Cản Ngũ. Ông nghiêng mình nhìn Quắm Đen. Lúc lâu ông mới thò tay nắm khố anh ta, nhấc bổng lên ... - Quắm Đen khoẻ, hang hái nhưng nông nổi, thiếu kinh nghiệm .... - 1 vài HS thi đọc lại chuyện - 1 HS đọc cả bài. - HS nghe. - HS đọc 5 gợi ý. - Từng cặp HS tập kể 1 đoạn của câu chuyện. - 5 HS tiếp nối nhau kể 5 đoạn của câu chuyện theo gợi ý. |
………………………………………………………………………………………….
Toán
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ ( Tiếp )
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ ( Tiếp )
I. Mục tiêu
- Củng cố về biểu tượng thời gian, kĩ năng xem đồng hồ, hiểu biết về thời điểm làm các công việc hàng ngày.
II. Đồ dùng day -học:- Mô hình đồng hồ .
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HD học sinh thực hành C. Củng cố | -Giới thiệu bài Bài 1: - Chia lớp thành các nhóm đôi, thực hành trả lời câu hỏi. - KT, nhận xét. * Bài 2: - Quan sát đồng hồ? - Đồng hồ A chỉ mấy giờ? - 1 giờ 25 phút buổi chiều còn được gọi là mấy giờ? - Vậy ta nối đồng hồ A với đồng hồ nào? - Yêu cầu HS tiếp tục làm bài theo nhóm2 - Nêu KQ? - Nhận xét, sửa sai. * Bài 3:- Quan sát 2 tranh trong phần a) - Hà bắt đầu đánh răng và rửa mặt lúc mấy giờ? - Hà đánh răng và rửa mặt xong lúc mấy giờ? - Vậy Hà đánh răng và rửa mặt trong bao lâu? - tương tự GV HD HS làm các phần còn lại. - Em ăn cơm trưa trong bao lâu? Em tự học vào buổi tối trong bao lâu? - Nhận xét giờ học. | - Xem tranh rồi trả lời câu hỏi + HS 1: Nêu câu hỏi + HS 2: Trả lời a) Bạn An tập TD lúc 6 giờ 10 phút. b) Bạn An đi đến trường lúc 7 giờ 13phút. c) An học bài ở lớp lúc 10 giờ 24 phút. - Quan sát - 1 giờ 25 phút - 13 giờ 25 phút - Đồng hồ A với đồng hồ I - Đồng hồ B với đồng hồ H; C nối K; D nối M; E nối N; G nối L. - Trả lời các câu hỏi - 6 giờ - 6 giờ 10 phút - 10 phút b) Từ 7 giờ kém 5 phút đến 7 giờ là 5 phút. c) Chương trình phim hoạt hình kéo dài trong 30 phút. |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: HỘI VẬT.
LUYỆN ĐỌC BÀI: HỘI VẬT.
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hội vật
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy -học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2 : Đọc hiểu C. Củng cố | - Đọc bài : Hội vật - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt | - 5 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 5 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 5 HS đọc cả bài - HS trả lời |
………………………………………………………………………………………….