Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : sửa soạn, bờm dài, chải chuốt, ngúng nguẩy, ....
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu ND câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan , coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ thì sẽ thất bại.
* Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào điểm tựa là các tranh minh hoạ từng đoạn câu chuyện, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời của Ngựa Con, biết phối hợp lời kể....
- Rèn kĩ năng nghe.
II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
- Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân.
- Lắng nghe tích cực.
- Tư duy phê phán.
- Kiểm soát cảm xúc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
Toán
SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. Mục tiêu- HS luyện các quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100000. Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm số.
II.Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Cuộc chạy đua trong rừng
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
Thể dục
I. Mục tiêu
- ÔN bài thể dục phát triển chung 8 động tác với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc và biết cách thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi : Nhảy ô tiếp sức. Yêu cầu biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiên
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Cờ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG
I. Mục tiêu* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : sửa soạn, bờm dài, chải chuốt, ngúng nguẩy, ....
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu ND câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan , coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ thì sẽ thất bại.
* Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào điểm tựa là các tranh minh hoạ từng đoạn câu chuyện, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời của Ngựa Con, biết phối hợp lời kể....
- Rèn kĩ năng nghe.
II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
- Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân.
- Lắng nghe tích cực.
- Tư duy phê phán.
- Kiểm soát cảm xúc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động1. Luyện đọc Hoạt động2. HD HS tìm hiểu bài Hoạt động3. Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động4. GV nêu nhiệm vụHoạt động5. HD HS kể chuyện theo lời Ngựa Con C. Củng cố | - Kể lại câu chuyện Quả táo. -Giới thiệu bài a. GV đọc toàn bài b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. * Đọc từng câu - GV kết hợp sửa phát âm cho HS * Đọc từng đoạn trước lớp. - GV HD HS nghỉ hơi đúng 1 số đoạn văn - Tìm hiểu nghĩa các từ ngữ mới * Đọc từng đoạn trong nhóm * Đọc đồng thanh toàn bài - Ngựa Con chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào ? - Ngựa Cha khuyên nhủ con điều gì ? - Nghe cha nói Ngựa Con phản ứng như thế nào ? - Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong hội thi ? - Ngựa Con rút ra bài học gì ? - GV đọc mẫu đoạn văn. - HD HS đọc đúng - Dựa vào 4 tranh minh hoạ 4 đoạn câu chuyện, kể lại toàn chuyện bằng lời của Ngựa Con. - GV hướng dẫn học sinh quan sát kĩ từng tranh - Nhận xét chốt lại. - Nhận xét, bình chọn HS kể hay, hấp dẫn. - GV nhận xét chung tiết học. | - 1, 2 HS kể chuyện - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HS đọc 4 đoạn trước lớp. - HS đọc theo nhóm đôi. - Cả lớp đọc đồng thanh - Chú sửa soạn cuộc đua không biết chán. Chú mải mê soi bóng mình dưới dòng suối.. - Ngựa Cha thấy con chỉ mải ngắm vuốt, khuyên con : Phải đến bác thợ rèn xem lại bộ móng. Nó cần thiết hơn cho bộ đồ đẹp. - Ngựa Con ngúng nguẩy, đầy tự tin đáp : Cha yên tâm đi, móng của con chắc lắm. Con nhất định sẽ thắng. - Ngựa con chuẩn bị cuộc thi không chu đáo .... - Đừng bao giờ chủ quan, dù là việc nhỏ. + 1, 2 nhóm HS tự phân vai đọc lại chuyện - HS nghe. - HS nói nội dung từng tranh. Tranh 1: Ngựa Con mải mê soi bóng mình dưới nước. Tranh 2:Ngựa Cha khuyên con đến gặp bác thợ rèn. Tranh 3: Cuộc thi.Các đối thủ đang ngắm nhau. Tranh 4: Ngựa Con phải bỏ dở cuộc đua vì hỏng móng. - 4 HS tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời Ngựa Con. - 1 HS kể toàn bộ câu chuyện. - Nêu ý nghĩa câu chuyện |
………………………………………………………………………………………….
Toán
SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. Mục tiêu- HS luyện các quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100000. Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một nhóm số.
II.Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ 1: HD so sánh các số trong phạm vi 100 000 HĐ 2: Thực hành: C. Củng cố | -GT bài - Ghi bảng. - Ghi 99 999....100 000 và y/ cầu HS điền dấu >; < ; =. - Vì sao điền dấu < ? - Ghi bảng: 76200....76199 và y/c HS SS - Vì sao ta điền như vậy? - Khi SS các số có 4 chữ số với nhau ta so sánh ntn? + GV khẳng định: Với các số có 5 chữ số ta cũng so sánh như vậy ? *Bài 1; 2: BT yêu cầu gì? - GV y/c HS tự làm vào phiếu HT - Gọi 2 HS làm trên bảng *Bài 3: -BT yêu cầu gì? - Muốn tìm được số lớn nhất , số bé nhất ta làm ntn? - Nêu cách so sánh số có năm chữ số? | - HS nêu: 99 999 < 100 000 -Vì:99 999 có ít chữ số hơn100000 - HS nêu: 76200 > 76199 - Vì số76200 có hàng trăm lớn hơn số 76199 - Ta SS từ hàng nghìn. Số nào có hàng nghìn lớn hơn thì lớn hơn. - Nếu hai số có hàng nghìn bằng nhau thì ta SS đến hàng trăm. Số nào có hàng trăm lớn hơn thì lớn hơn. - Nếu hai số có hàng trăm bằng nhau thì ta SS đến hàng chục. Số nào có hàng chục lớn hơn thì lớn hơn. - Nếu hai số có hàng chục bằng nhau thì ta SS đến hàng đơn vị. Số nào có hàng đơn vị lớn hơn thì lớn hơn. - Nếu hai số có hàng nghìn , hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị bằng nhau thì hai số đó bằng nhau. + HS đọc quy tắc - Điền dấu > ; <; = 4589 < 10 001 35276 > 35275 8000 = 7999 + 1 99999 < 100000 89156 < 98 516 67628 < 67728 69731 > 69713 89999 < 90000 - Tìm số lớn nhất , số bé nhất - Ta cần so sánh các số với nhau a) Số 92386 là số lớn nhất. b)Số 54370 là số bé nhất. |
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG.
LUYỆN ĐỌC BÀI : CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG.
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Cuộc chạy đua trong rừng
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2 : Đọc hiểu C. Củng cố | - Đọc bài : Cuộc chạy đua trong rừng -Giới thiệu bài - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt | - 4 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm + 4 HS nối nhau đọc cả bài - 1 HS đọc cả bài - HS trả lời |
………………………………………………………………………………………….
Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. TRÒ CHƠI : HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN
I. Mục tiêu
- ÔN bài thể dục phát triển chung 8 động tác với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc và biết cách thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi : Nhảy ô tiếp sức. Yêu cầu biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiên
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Cờ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động1. Phần mở đầu Hoạt động2. Phần cơ bản Hoạt động3. Phần kết thúc | * GV nhận lớp, phổ biến ND, YC của tiết học - GV điều khiển lớp * Ôn bài TD phát triển chung với cờ - GV cho HS ôn bài thể dục 2 - 4 lần, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp, GV đi giúp đỡ, sửa sai cho học sinh + Chơi trò chơi : Nhảy ô tiếp sức - GV nêu tên trò chơi - Tổ chức cho HS chơi trò chơi * GV điều khiển lớp. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét chung tiết học. Giải tán! | * Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. - Đứng tại chỗ khởi động các khớp - Bật nhảy tại chỗ 5 - 8 lần theo nhịp vỗ tay * HS tập theo đội hình hàng ngang. + HS chơi trò chơi. * Đi theo vòng tròn, hít thở sâu. Khỏe! |
………………………………………………………………………………………….