Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: BUỔI HỌC THỂ DỤC
LUYỆN ĐỌC BÀI: BUỔI HỌC THỂ DỤC
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Buổi học thể dục
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Luyện đọc C. Củng cố | - Đọc bài : Buổi học thể dục - Giới thiệu bài - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học | - 3 HS đọc bài - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm + 3 HS nối nhau đọc cả bài - 1 HS đọc cả bài - HS trả lời + HS tự phân vai đọc bài |
………………………………………………………………………………………….
Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. TRÒ CHƠI : NHẢY ĐÚNG,NHẢY NHANH
I. Mục tiêu
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác.
- Học TC : Nhảy đúng,nhảy nhanh. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, hoa, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm, kẻ vạch chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động1. Phần mở đầu Hoạt động2. Phần cơ bản Hoạt động3. Phần kết thúc | * GV nhận lớp, phổ biến ND, YC của tiết học - GV điều khiển lớp * Ôn bài TD phát triển chung với cờ - GV cho HS ôn bài thể dục 2 - 4 lần, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp, GV đi giúp đỡ, sửa sai cho học sinh + Chơi trò chơi :Nhảy đúng,nhảy nhanh - GV nêu tên trò chơi - Tổ chức cho HS chơi trò chơi * GV điều khiển lớp. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét chung tiết học. Giải tán! | * Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. - Đứng tại chỗ khởi động các khớp - Bật nhảy tại chỗ 5 - 8 lần theo nhịp vỗ tay * HS tập theo đội hình hàng ngang. + HS chơi trò chơi. * Đi theo vòng tròn, hít thở sâu. Khỏe! |
…………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: 25/3/2017
Ngày giảng: Thứ ba ngày 28 tháng 3 năm 2017
Tiếng anh
Giáo viên bộ môn dạy
Giáo viên bộ môn dạy
___________________________________
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Củng cố cách tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Luyện tập C. Củng cố | - Muốn tính chu vi HCN ta làm ntn ? - Giới thiệu bài *Bài 1: BT yêu cầu gì? - Khi tính DT và chu vi ta cần chú ý điều gì? - Gọi 1 HS làm trên bảng Tóm tắt Chiều dài: 4dm Chiều rộng: 8cm Chu vi:......cm? Diện tích: ....cm2? - Chữa bài, nhận xét *Bài 2: - Hình H gồm những HCN nào ghép lại với nhau? - Diện tích hình H ntn so với DT của 2 hình ABCD và DMNP? - 1 HS làm trên bảng - Chấm bài, nhận xét. *Bài 3T cho biết gì? - BT hỏi gì? - Muốn tích DT HCN ta cần tính gì trước? Tóm tắt Chiều rộng: 5cm Chiều dài: gấp đôi chiều rộng Diện tích:.....cm2? - Nêu cách tính chu vi và diện tích của HCN? - Nhận xét giờ học. | - 2, 3 HS nêu - Tính diện tích hình chữ nhật. - Số đo các cạnh phải cùng một đơn vị đo - Lớp làm nháp Bài giải Diện tích hình chữ nhật của hình chữ nhật :Đổi 4dm = 40cm 40 x 8 = 320( cm2) Chu vi của hình chữ nhật là: ( 40 + 8) x 2 = 96( cm) Đáp số: 320cm2; 96cm. - Gồm 2 hình CNABCD và DMNP ghép lại - Diện tích hình H bằng tổng diện tích 2 hình ABCD và DMNP. Bài giải Diện tích hình chữ nhậtDMNPlà:a)Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 8 x 10 = 80(cm2) 20 x 8 = 160( cm2) - HCN có chiều rộng 5cm, chiều dài gấp đôi chiều rộngb)Diện tích của hình H là: 80 + 160 = 240( cm2) Đáp số: a)80cm2; 160 cm2. b) 240cm2 - Diện tích của HCN. - Tính chiều dài của HCN Bài giải Chiều dài của hình chữ nhật là: 5 x 2 = 10( cm) Diện tích của hình chữ nhật là: 10 x 5 = 50( cm2) Đáp số: 50 cm2 |
Tin học
Giáo viên bộ môn dạy
___________________________________
Chính tả ( Nghe - viết )
BUỔI HỌC THỂ DỤC
Giáo viên bộ môn dạy
___________________________________
Chính tả ( Nghe - viết )
BUỔI HỌC THỂ DỤC
I. Mục tiêu
+ Rèn kĩ năng viết chính tả :
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 4 của truyện Buổi học thể dục. Ghi đúng các dấu chấm than vào cuối câu cảm, câu cầu khiến.
- Viết đúng cac tên riêng người nước ngoài trong chuyện : Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti,....
- Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai : s/x, in/inh
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạtđộng1:HD HS nghe - viết chính tả Hoạt động2. HD HS làm BT chính tả. C. Củng cố | - GV đọc : bóng ném, leo núi, cầu lông, bơi lội. - Giới thiệu bài. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn chính tả. - Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì ? - Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa ? b. GV đọc bài - GV QS động viên HS viết bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài, nhận xét bài viết của HS * Bài tập 2 :+ Viết tên các bạn HS trong câu chuyện Buổi học thể dục. - Nêu yêu cầu của tiết học. - Nêu cách viết tên nước ngoài * Bài tập 3 / 91. - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét chung tiết học. | - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con. - Nhận xét. - 2 HS đọc lại - Sau dấu hai chấm, trong dấu ngoặc kép. - Các chữ cái đầu bài, đầu đoạn văn, đầu câu, tên riêng của người. - Cả lớp đọc thầm đoạn văn, viết tiếng dễ viết sai ra bảng con - HS viết bài vào vở. - HS làm bài cá nhân. - 1 HS lên bảng làm - Nhận xét. - Viết hoa chữ cái đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các tiếng trong tên riêng ấy. + Điền vào chỗ trống s/x - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở - Nhận xét - Lời giải : nhảy xa, nhảy sào, sới vật. |