Giáo án lớp 3 - Tuần 29

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC BÀI: BUỔI HỌC THỂ DỤC

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Buổi học thể dục

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
Luyện đọc











C. Củng cố
- Đọc bài : Buổi học thể dục
- Giới thiệu bài
- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn
- Bình chọn nhóm đọc hay




- Đọc cả bài
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK
- GV nhận xét giờ học


- 3 HS đọc bài
- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 3 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
+ 3 HS nối nhau đọc cả bài
- 1 HS đọc cả bài
- HS trả lời
+ HS tự phân vai đọc bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….



Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. TRÒ CHƠI : NHẢY ĐÚNG,NHẢY NHANH

I. Mục tiêu

- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác.

- Học TC : Nhảy đúng,nhảy nhanh. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.

II. Địa điểm, phương tiện

Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ

Phương tiện : Còi, hoa, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm, kẻ vạch chơi trò chơi.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Hoạt động1. Phần mở đầu




Hoạt động2. Phần cơ bản









Hoạt động3. Phần kết thúc

* GV nhận lớp, phổ biến ND, YC của tiết học
- GV điều khiển lớp



* Ôn bài TD phát triển chung với cờ
- GV cho HS ôn bài thể dục 2 - 4 lần, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp, GV đi giúp đỡ, sửa sai cho học sinh
+ Chơi trò chơi :Nhảy đúng,nhảy nhanh
- GV nêu tên trò chơi
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi
* GV điều khiển lớp.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét chung tiết học.
Giải tán!
* Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp
- Bật nhảy tại chỗ 5 - 8 lần theo nhịp vỗ tay


* HS tập theo đội hình hàng ngang.






+ HS chơi trò chơi.

* Đi theo vòng tròn, hít thở sâu.
Khỏe!
Rút kinh nghiệm giờ dạy:……………………………………………………..........................

…………………………………………………………………………………………​




Ngày soạn: 25/3/2017

Ngày giảng: Thứ ba ngày 28 tháng 3 năm 2017

Tiếng anh

Giáo viên bộ môn dạy​

___________________________________

Toán

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu

- Củng cố cách tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Luyện tập





































C. Củng cố
- Muốn tính chu vi HCN ta làm ntn ?
- Giới thiệu bài
*Bài 1: BT yêu cầu gì?
- Khi tính DT và chu vi ta cần chú ý điều gì?
- Gọi 1 HS làm trên bảng
Tóm tắt Chiều dài: 4dm
Chiều rộng: 8cm
Chu vi:......cm?
Diện tích: ....cm2?



- Chữa bài, nhận xét
*Bài 2:
- Hình H gồm những HCN nào ghép lại với nhau?
- Diện tích hình H ntn so với DT của 2 hình ABCD và DMNP?
- 1 HS làm trên bảng








- Chấm bài, nhận xét.
*Bài 3:-BT cho biết gì?

- BT hỏi gì?
- Muốn tích DT HCN ta cần tính gì trước?
Tóm tắt
Chiều rộng: 5cm
Chiều dài: gấp đôi chiều rộng
Diện tích:.....cm2?
- Nêu cách tính chu vi và diện tích của HCN?
- Nhận xét giờ học.
- 2, 3 HS nêu


- Tính diện tích hình chữ nhật.
- Số đo các cạnh phải cùng một đơn vị đo
- Lớp làm nháp
Bài giải
Đổi 4dm = 40cm​
Diện tích hình chữ nhật của hình chữ nhật :
40 x 8 = 320( cm2)
Chu vi của hình chữ nhật là:
( 40 + 8) x 2 = 96( cm)
Đáp số: 320cm2; 96cm.​


- Gồm 2 hình CNABCD và DMNP ghép lại
- Diện tích hình H bằng tổng diện tích 2 hình ABCD và DMNP.
Bài giải
a)Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 8 x 10 = 80(cm2)​
Diện tích hình chữ nhậtDMNPlà:
20 x 8 = 160( cm2)
b)Diện tích của hình H là:
80 + 160 = 240( cm2)
Đáp số: a)80cm2; 160 cm2.
b) 240cm2​
- HCN có chiều rộng 5cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng
- Diện tích của HCN.
- Tính chiều dài của HCN
Bài giải
Chiều dài của hình chữ nhật là:
5 x 2 = 10( cm)
Diện tích của hình chữ nhật là:
10 x 5 = 50( cm2)
Đáp số: 50 cm2​
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

Tin học

Giáo viên bộ môn dạy

___________________________________

Chính tả ( Nghe - viết )

BUỔI HỌC THỂ DỤC

I. Mục tiêu

+ Rèn kĩ năng viết chính tả :

- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 4 của truyện Buổi học thể dục. Ghi đúng các dấu chấm than vào cuối câu cảm, câu cầu khiến.

- Viết đúng cac tên riêng người nước ngoài trong chuyện : Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti,....

- Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai : s/x, in/inh

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra


B.Bài mới
:
Hoạtđộng1:HD HS nghe - viết chính tả











Hoạt động2. HD HS làm BT chính tả.









C. Củng cố
- GV đọc : bóng ném, leo núi, cầu lông, bơi lội.

-
Giới thiệu bài.
a. HD HS chuẩn bị
- GV đọc đoạn chính tả.
- Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì ?
- Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa ?



b. GV đọc bài
- GV QS động viên HS viết bài
c. Chấm, chữa bài
- GV chấm bài, nhận xét bài viết của HS
* Bài tập 2 :+ Viết tên các bạn HS trong câu chuyện Buổi học thể dục.

- Nêu yêu cầu của tiết học.
- Nêu cách viết tên nước ngoài
* Bài tập 3 / 91.
- Nêu yêu cầu BT




- GV nhận xét chung tiết học.
- 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con.
- Nhận xét.


- 2 HS đọc lại
- Sau dấu hai chấm, trong dấu ngoặc kép.
- Các chữ cái đầu bài, đầu đoạn văn, đầu câu, tên riêng của người.
- Cả lớp đọc thầm đoạn văn, viết tiếng dễ viết sai ra bảng con
- HS viết bài vào vở.




- HS làm bài cá nhân.
- 1 HS lên bảng làm
- Nhận xét.
- Viết hoa chữ cái đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các tiếng trong tên riêng ấy.
+ Điền vào chỗ trống s/x
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở
- Nhận xét
- Lời giải : nhảy xa, nhảy sào, sới vật.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
 

Đính kèm

Luyện từ và câu.

TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY.

I. Mục tiêu

- Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao : kể đúng tên một số môn thể thao, tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu.

- Ôn luyện về dấu phẩy ( ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích với bộ phận đứng sau nó trong câu.

II. Đồ dùng day -học: Bảng phụ BT1

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HD HS làm BT

























C. Củng cố
- Làm BT 2, 3 tuần 28.

- Giới thiệu bài
Bài tập 1: Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng tiếng bóng, chạy, đua, nhảy.
- Nêu yêu cầu BT


- GV nhận xét.
Bài tập 2:Trong truyện vui có 1 số từ ngữ nói về kết quả thi dấu thể thao. Em hãy ghi lại những từ đó.
- Nêu yêu cầu BT
- GV chốt lại các từ ngữ

- Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? Anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi không ?
- Truyện đáng cười ở điểm
nào ?

- GV nhận xét.

Bài tập 3 / 94
- Nêu yêu cầu BT
- GV nhận xét.
- GV nhận xét tiết học.
- 2 HS làm miệng
- Nhận xét.

- Từng HS làm bài cá nhân, sau đó trao đổi theo nhóm
- GV chia lớp thành 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức.
- Đọc bảng của mỗi nhóm, nhận xét
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- 1 HS đọc truyện vui Cao cờ.
- HS làm bài cá nhân.



- Được, thua, không ăn, thắng, hoà.
- Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào.


- Anh chàng đánh ván nào thua ván nấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận mình là thua.
+ Chép lại các câu, đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp.
- 3 em lên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​





Toán
LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu

- Củng cố cách tính diện tích hình vuông có kích thước cho trước.

-Rèn KN tính diện tích hình vuông

- GD HS chăm học để vận dụng vào thực tế.

II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra


B.Bài mới
:
HD HS làm BT





























C. Củng cố
- Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông?
- Nhận xét
- Giới thiệu bài
*Bài 1: - Đọc đề?
- Y/c HS tự làm bài.
- Gọi 1 làm trên bảng


- Chữa bài, nhận xét.
*Bài 2: - Đọc đề?
- Muốn tính DT mảng tường ta làm ntn?
- Muốn tính DT viên gạch HV ta làm ntn?
- Gọi 1 HS làm trên bảng?






- Chấm bài, nhận xét.
*Bài 3: Đọc đề?
- HCN có kích thước ntn?

- Hình vuông có kích thước ntn?
- Gọi 2 HS làm trên bảng




- Chấm bài, nhận xét.
- Tóm tắt nội dung bài
- 2-3 HS nêu
- HS khác nhận xét.


- HS đọc
Bài giải
a)Diện tích HV có cạnh 7cm là:
7 x 7 = 49(cm2)
b)Diện tích HV có cạnh 5cm là:
5 x 5 = 25(cm2)​
- Đọc
- Lấy DT một viên gạch nhân với số viên gạch.
- Tính DT HV: Lấy độ dài 1 cạnh nhân với chính nó
- Làm phiếu HT
Bài giải
Diện tích 1 viên gạch men là:
10 x 10 = 100(cm2)
Diện tích mảng tường ốp thêm là:
100 x 9 = 900(cm2)
Đáp số: 900( cm2)​
- Đọc
- HCN có chiều rộng 3cm, chiều dài 5cm.
- HV có cạnh 4cm.
- Lớp làm vở
a)Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 5 x 3 = 15(cm2)
Diện tích hình vuông EGHI là:
4 x 4 = 16( cm2)​
b) Diện tích hình chữ nhật ABCD bé hơn diện tích hình vuông EGHI.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Thể dục

Giáo viên bộ môn dạy

____________________________________

Tiếng Việt

ÔN TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO. DẤU PHẨY.

I. Mục tiêu

- Tiếp tục mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao : kể đúng tên một số môn thể thao, tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu.

- Ôn luyện về dấu phẩy ( ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích với bộ phận đứng sau nó trong câu.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HD HS làm BT





















C. Củng cố
- Làm BT 2, 3 tuần 28.

- Giới thiệu bài
Bài tập 1: - Nêu yêu cầu BT











- GV nhận xét.
Bài tập 2:
- Nêu yêu cầu BT







- GV nhận xét tiết học.
- 2 HS làm miệng
- Nhận xét.

- Từng HS làm bài cá nhân, sau đó trao đổi vở nhận xét.
Tên các môn thể thao:
+ Bắt đầu bằng tiếng bóng: bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bóng chày, bóng nước,…
+ Bắt đầu bằng tiếng chạy: chạy việt dã, chạy ngắn,…
+ Bắt đầu bằng tiếng đua: đua ngựa, đua mô tô, đua ô tô,…
+ Bắt đầu bằng tiếng nhảy: nhảy cầu, nhảy ngựa, nhảy cao, nhảy sào, nhảy xa,...
+ Chép lại các câu, đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp.
- 3 em lên bảng, cả lớp làm bài vào vở:
- Để có sức khỏe tốt, em cần chăm chỉ tập thể dục.
- Vì bị ốm, Lan phải nghỉ học.
- Tại lười học, điểm kiểm tra cuối học kì của bạn ấy rất thấp.
- Nhận xét
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
528

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top