Giáo án lớp 3 - tuần 3

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tập đọc-Kể chuyện
CHIẾC ÁO LEN

I. Mục tiêu

+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm do phương ngữ : lạnh buốt, lất phất,

- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ

- Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm : lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dỗi mẹ, thì

+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài và ý nghĩa câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau

II.Các KNS được rèn luyện trong bài

Giao tiếp , ứng xử văn hóa .

Tự nhận thức .

Kiểm soát cảm xúc .

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A. K. tra bài cũ
B. Bài mới

* Hoạt động 1: Luyện đọc












* Hoạt động 2: HDtìm hiểu bài

















Hoạt động 3: Luyện đọc lại




Kể chuyện
H.động 1.GV nêu nhiệm vụ
Hoạt động 2. HD HS kể từng đoạncâuchuyện theo gợi ý






C.Củng cố, dặn dò

* Giới thiệu chủ điểm và bài học
- GV giới thiệu
+ GV đọc toàn bài
- GV HD giọng đọc, cách đọc
+ HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng câu

- HD HS luyện đọc từ khó
- Đọc từng đoạn trước lớp GV nhắc HS nghỉ hơi đúng
- Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài
- Đọc từng đoạn trong nhóm



- Mùa đông năm nay lạnh như thế nào?
- Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào ?

- Vì sao Lan dỗi mẹ ?

- Anh Tuấn nói với mẹ những gì ?




- Vì sao Lan ân hận ?

- Tìm một tên khác cho truyện?
- Nêu ý nghĩa câu chuyện?




- Câu chuyện có mấy nhân vật?




- Nhận xét

+ Giúp HS nắm được nhiệm vụ
- Đọc lại yêu cầu và gợi ý


+Kể mẫu đoạn 1
- GV treo bảng phụ

+ Theo dõi giúp đỡ HS luyện kể.
+ HS kể trước lớp


+ Nhận xét
- Câu chuyện khuyên em điều gì ?
- Nhận xét giờ học.

- HS quan sát tranh chủ điểm và bài học.
- Theo dõi đọc thầm.



+ HS nối nhau đọc từng câu trong bài
- lạnh buốt, lất phất...
+ HS nối nhau đọc 4 đoạn trong bài


+2 nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT đoạn1và 4
- 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 2 và 3
- Lạnh buốt

- áo màu vàng, có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm
- Vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy
- Mẹ hãy dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khoẻ lắm. Nếu lạnh con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong.
- Lan cảm động trước tấm lòng của anh
- HS phát biểu
- Anh em phải yêu thương, nhường nhịn và quan tâm đến nhau.
+ 2 HS tiếp nối nhau đọc lại toàn bài
- 4 nhân vật: mẹ, Lan, Tuấn, người dẫn chuyện.
- 4 em 1 nhóm tự phân vai
- 3 nhóm thi đọc phân vai
- Cả lớp bình chọn, nhận xét nhóm đọc hay

+Đọc đề bài Kể từng đoạn câu chuyện " Chiếc áo len " theo lời của Lan
- 1 HS đọc lại đề
- 1HS đọc 3 gợi ý kể đoạn 1, lớp đọc thầm
- 2 HS kể mẫu
+ HS kể theo cặp
+ HS nối nhau thi kể 4 đoạn câu chuyện theo vai Lan
- Cả lớp và GV nhận xét

- HS trả lời
- Tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

________________________________​

Toán
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC

I.Mục tiêu: Giúp HS:

- Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về chu vi hình tam giác, hình chữ nhật.

- Củng cố, nhận dạng hình vuông, hình tứ giác , hình tam giác .

II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
HD HS luyện tập



















C. Củng cố- Dặn dò
Tính: 2 x 4 + 102
36 : 4 - 5
Giới thiệu bài
+ Bài 1:Tính độ dài đường gấp khúc
- Đường gấp khúc ABCD gồm mấy đoạn thẳng?
- Muốn tính độ dài đường gấp khúc, ta làm thế nào?
- HD tính chu vi tam giác ABC
+Hình tam giác là đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng khép kín A trùng với D
+Bài 2: Đo độ dài
HD cách đặt thước để đo
Tính chu vi tam giác



+ Bài 3: Đếm hình
( HD : ghi số vào hình rồi đếm )
Bài 4: Vẽ hình
- Gợi ý HS kẻ theo nhiều cách khác nhau
- Nhận xét giờ
- Ôn lại bài
-2 HS lên bảng làm bài, lớp cùng đọc bảng nhân,chia.

- Quan sát hình và nêu tên các đoạn thẳng
- Gồm 3 đoạn thẳng: AB, BC,CD
- Tính tổng
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCD là:
34 + 12 + 40 = 86( cm)
Đápsố: 86cm
HS rút ra nhận xét:
AB = DC = 3cm
BC = AD = 2cm
Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
3 + 2 + 3 + 2 = 10 (cm)
Đáp số: 10cm
+ Hình bên có 5 hình vuông và 6 hình tam giác
- HS chia 2 đội thi kẻ
a) Ba hình tam giác
b) Hai hình tứ giác
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………​
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời
0
Lượt xem
517

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top