Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc-Kể chuyện
I. Mục tiêu
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm do phương ngữ : lạnh buốt, lất phất,
- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm : lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dỗi mẹ, thì
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài và ý nghĩa câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau
II.Các KNS được rèn luyện trong bài
Giao tiếp , ứng xử văn hóa .
Tự nhận thức .
Kiểm soát cảm xúc .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………
Toán
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về chu vi hình tam giác, hình chữ nhật.
- Củng cố, nhận dạng hình vuông, hình tứ giác , hình tam giác .
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………
CHIẾC ÁO LEN
I. Mục tiêu
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm do phương ngữ : lạnh buốt, lất phất,
- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm : lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dỗi mẹ, thì
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài và ý nghĩa câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau
II.Các KNS được rèn luyện trong bài
Giao tiếp , ứng xử văn hóa .
Tự nhận thức .
Kiểm soát cảm xúc .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A. K. tra bài cũ B. Bài mới * Hoạt động 1: Luyện đọc * Hoạt động 2: HDtìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện H.động 1.GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 2. HD HS kể từng đoạncâuchuyện theo gợi ý C.Củng cố, dặn dò | * Giới thiệu chủ điểm và bài học - GV giới thiệu + GV đọc toàn bài - GV HD giọng đọc, cách đọc + HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ - Đọc từng câu - HD HS luyện đọc từ khó - Đọc từng đoạn trước lớp GV nhắc HS nghỉ hơi đúng - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài - Đọc từng đoạn trong nhóm - Mùa đông năm nay lạnh như thế nào? - Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào ? - Vì sao Lan dỗi mẹ ? - Anh Tuấn nói với mẹ những gì ? - Vì sao Lan ân hận ? - Tìm một tên khác cho truyện? - Nêu ý nghĩa câu chuyện? - Câu chuyện có mấy nhân vật? - Nhận xét + Giúp HS nắm được nhiệm vụ - Đọc lại yêu cầu và gợi ý +Kể mẫu đoạn 1 - GV treo bảng phụ + Theo dõi giúp đỡ HS luyện kể. + HS kể trước lớp + Nhận xét - Câu chuyện khuyên em điều gì ? - Nhận xét giờ học. | - HS quan sát tranh chủ điểm và bài học. - Theo dõi đọc thầm. + HS nối nhau đọc từng câu trong bài - lạnh buốt, lất phất... + HS nối nhau đọc 4 đoạn trong bài +2 nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT đoạn1và 4 - 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 2 và 3 - Lạnh buốt - áo màu vàng, có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm - Vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy - Mẹ hãy dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khoẻ lắm. Nếu lạnh con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong. - Lan cảm động trước tấm lòng của anh - HS phát biểu - Anh em phải yêu thương, nhường nhịn và quan tâm đến nhau. + 2 HS tiếp nối nhau đọc lại toàn bài - 4 nhân vật: mẹ, Lan, Tuấn, người dẫn chuyện. - 4 em 1 nhóm tự phân vai - 3 nhóm thi đọc phân vai - Cả lớp bình chọn, nhận xét nhóm đọc hay +Đọc đề bài Kể từng đoạn câu chuyện " Chiếc áo len " theo lời của Lan - 1 HS đọc lại đề - 1HS đọc 3 gợi ý kể đoạn 1, lớp đọc thầm - 2 HS kể mẫu + HS kể theo cặp + HS nối nhau thi kể 4 đoạn câu chuyện theo vai Lan - Cả lớp và GV nhận xét - HS trả lời - Tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe |
…………………………………………………………………………………………
________________________________
________________________________
Toán
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về chu vi hình tam giác, hình chữ nhật.
- Củng cố, nhận dạng hình vuông, hình tứ giác , hình tam giác .
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Kiểm tra bài cũ: B. Bài mới: HD HS luyện tập C. Củng cố- Dặn dò | Tính: 2 x 4 + 102 36 : 4 - 5 Giới thiệu bài + Bài 1:Tính độ dài đường gấp khúc - Đường gấp khúc ABCD gồm mấy đoạn thẳng? - Muốn tính độ dài đường gấp khúc, ta làm thế nào? - HD tính chu vi tam giác ABC +Hình tam giác là đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng khép kín A trùng với D +Bài 2: Đo độ dài HD cách đặt thước để đo Tính chu vi tam giác + Bài 3: Đếm hình ( HD : ghi số vào hình rồi đếm ) Bài 4: Vẽ hình - Gợi ý HS kẻ theo nhiều cách khác nhau - Nhận xét giờ - Ôn lại bài | -2 HS lên bảng làm bài, lớp cùng đọc bảng nhân,chia. - Quan sát hình và nêu tên các đoạn thẳng - Gồm 3 đoạn thẳng: AB, BC,CD - Tính tổng Bài giải Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 34 + 12 + 40 = 86( cm) Đápsố: 86cm HS rút ra nhận xét: AB = DC = 3cm BC = AD = 2cm Chu vi hình chữ nhật ABCD là: 3 + 2 + 3 + 2 = 10 (cm) Đáp số: 10cm + Hình bên có 5 hình vuông và 6 hình tam giác - HS chia 2 đội thi kẻ a) Ba hình tam giác b) Hai hình tứ giác |
…………………………………………………………………………………………