Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc-Kể chuyện
I. Mục tiêu+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : hớt hải, thiếp đi, áo choàng, khẩn khoản, lã chã, lạnh lẽo,....
- Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với giọng các nhân vật ( bà mẹ, Thần Đêm Tối, bụi gai, hồ nước, Thần Chết ) Biết đọc thầm, nắm ý cơ bản
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu từ ngữ trong chuyện, đặc biệt là từ chú giải ( mấy đêm rằm, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã )
- Hiểu ND câu chuyện : Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả
II.Các KNS được giáo dục trong bài
Ra quyết định , giải quyết vấn đề .
Tự nhận thức , xác định giá trị bản thân..
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………
Toán
I. Mục tiêu: - Củng cố cách tính cộng trừ các số có ba chữ số cách tính nhân chia trong bảng đã học.
- Củng cố cách, giải toán có lời văn (so sánh hai số hơn kém nhau1số đơn vị )
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
NGƯỜI MẸ
I. Mục tiêu+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : hớt hải, thiếp đi, áo choàng, khẩn khoản, lã chã, lạnh lẽo,....
- Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với giọng các nhân vật ( bà mẹ, Thần Đêm Tối, bụi gai, hồ nước, Thần Chết ) Biết đọc thầm, nắm ý cơ bản
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu từ ngữ trong chuyện, đặc biệt là từ chú giải ( mấy đêm rằm, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã )
- Hiểu ND câu chuyện : Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả
II.Các KNS được giáo dục trong bài
Ra quyết định , giải quyết vấn đề .
Tự nhận thức , xác định giá trị bản thân..
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới *Hoạt động 1: Luyện đọc *Hoạt động 2. HD tìm hiểu bài *Hoạt động 3. Luyện đọc lại Kể chuyện H. động1. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động2. dựng lại câu chuyện theo vai C. Củng cố, dặn dò | - Đọc thuộc lòng bài thơ “Quạt cho bà ngủ” * Giới thiệu bài + GV đọc toàn bài - GV gợi ý cho HS cách đọc + HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng câu - Chú ý các từ khó đọc + Đọc từng đoạn trước lớp - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài + Đọc từng đoạn trong nhóm + Các nhóm thi đọc - Kể vắn tắt chuyện xảy ra ở đoạn 1 - Người mẹ đã làm gì để bụi gai chỉ đường cho bà ? - Bà mẹ đã làm gì để hồ nước chỉ đường cho bà ? - Thái độ của thần chết thế nào khi thấy người mẹ ? -Người mẹ trả lời như thế nào? - Nêu nội dung câu chuyện - GV đọc lại đoạn 4 - HD HS đọc phân vai - GV và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất - Dựng lại truyện theo cách phân vai. - GV HD HS nói lời nhân vật mình đóng theo trí nhớ không nhìn sách, có thể kèm động tác, cử chỉ, điệu bộ.... - Nhận xét, giúp đỡ HS. - GV nhận xét - Qua chuyện đọc này, em hiểu gì về tấm lòng người mẹ ? | - 2HS đọc bài - Trả lời câu hỏi về nội dung bài. - HS theo dõi SGK, đọc thầm - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HS nối nhau đọc 4 đoạn của chuyện - đọc các từ chú giải cuối bài. - HS đọc nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - Đại diện nhóm thi đọc + Đọc thầm và trả lời câu hỏi. - HS kể - Bà mẹ chấp nhận yêu cầu của bụi gai, ôm ghì bụi gai vào lòng sưởi ấm, làm nó đâm chồi, nảy lộc và nở hoa giữa mùa đông buốt giá - Bà mẹ làm theo yêu cầu của hồ nước, khóc đến nỗi đôi mắt theo dòng lệ rơi xuống hồ, hoá thành hai hòn ngọc - Ngạc nhiên không hiểu vì sao người mẹ có thể tìm đến tận nơi mình ở - Người mẹ trả lời vì bà là mẹ - người mẹ có thể làm tất cả vì con, và bà đòi thần chết trả con cho mình - Người mẹ có thể làm tất cả vì con - HS đọc phân vai theo nhóm - Thi đọc - Nêu yêu cầu. - HS tự lập nhóm 6 và phân vai - Thi dựng lại chuyện theo vai - Cả lớp nhận xét - Kể chuyện cho người thân nghe |
…………………………………………………………………………………………
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: - Củng cố cách tính cộng trừ các số có ba chữ số cách tính nhân chia trong bảng đã học.
- Củng cố cách, giải toán có lời văn (so sánh hai số hơn kém nhau1số đơn vị )
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.K. tra bài cũ: B. Bài mới C.Củng cố- Dặn dò | Bài 1: Đặt tính rồi tính - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính? Bài 2: Tìm x - X là thành phần nào của phép tính? - Muốn tìm thừa số ta làm ntn? - Muốn tìm SBC ta làm ntn? Bài 3: Tính - Nêu thứ tự thực hiện biểu thức? - Chấm chữa bài. Bài 4: Giải toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Thực hiện phép tính gì? - Chấm bài, nhận xét Bài 5 Vẽ hình - Tóm tắt nội dung bài học. | - Làm bài vào bảng con 415 356 162 + - + 415 156 370 830 200 532 - HS trả lời - HS làm bài vào vở - 2 HS chữa bài a) X x 4 = 32 b) X : 8 = 4 X = 32 : 4 X = 4 x 8 X = 8 X = 32 - Nêu và tính vào vở - Đổi vở- KT, 1 HS chữa bài 5x 9+27=45 + 27 = 72 80 : 2 – 13 = 40 – 13 = 27 - Đọc đề? Tóm tắt? Bài giải Thùng thứ hai nhiều hơn thùng thứ nhất số dầu là:160 - 125 = 35( l) - Quan sát, đếm số ô vuông và vẽ hình theo mẫu vào vở.Đáp số: 35 lít dầu - Ôn bài chuẩn bị làm bài kiểm tra. |
………………………………………………………………………………………….