Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Tập đọc - Kể chuyện

TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG

I.Mục tiêu

*Tập đọc:


+ Đọc trơn:

- Đọc trơn từng đoạn, cả bài. Đọc đúng các từ dễ phát âm sai: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu xuống, xuýt xoa, xịch tới, ....

- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ( bác đứng tuổi, Quang ) biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp ND từng đoạn

+Đọc - hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài ( cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương )

- Nắm được cốt chuyện và điều câu chuyện muốn nói, không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.

*Kể chuyện

- Rèn kĩ năng nói : HS biết nhập vai một nhân vật, kể lại 1 đoạn của câu chuyện

- Rèn kĩ năng nghe.

II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:

Kiểm soát cảm xúc hành vi của bản thân để không chơi dưới lòng đường.

Ra quyết định

Đảm nhận trách nhiệm:

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A. Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
Hoạt động 1:Luyện đọc







Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.














Hoạt động3. Luyện đọc lại
Kể chuyện
Hoạt động1. GV nêu nhiệm vụ
Hoạt động 2. HD kể chuyện













C. Củng cố, dặn dò


- Đọc thuộc lòng 1 đoạn bài : Nhớ lại buổi đầu đi học
+ Giới thiệu chủ điểm, bài đọc
- GV đọc bài
+ Đọc từng câu
- Chú ý các từ ngữ: lao đến, nổi nóng, tán loạn,....
+ Đọc từng đoạn trước lớp
- Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài
+ Đọc theo nhóm
+ Đọc đồng thanh
- Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu ?
- Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu?


- Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng hẳn ?

- Thái độ của các bạn như thế nào khi tai nạn xảy ra ?
- Tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra ?
- Câu chuyện muốn nó với em điều gì ?
- HD luyện đọc đoạn 3
- GV nhận xét chọn nhóm đọc phân vai hay

- Mỗi em sẽ nhập vai 1 nhân vật trong câu chuyện, kể lại 1 đoạn của câu chuyện
- Câu chuyện vốn được kể theo lời ai ?
- Có thể kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của những nhân vật nào ?




- GV nhận xét lời kể mẫu
- GV và cả lớp bình chọn người kể hay
- Câu chuyện khuyên em điều gì?
- Em nhận xét gì về nhân vật Quang ?

- 3HS đọc bài và nêu nội dung của bài.

- HS theo dõi SGK
- HS nối nhau đọc từng câu trong bài.

- HS đọc từng đoạn trước lớp
- Từng cặp HS luyện đọc đoạn văn
- Nhận xét bạn đọc cùng nhóm
- Cả lớp đồng thanh bài văn.
- Chơi đá bóng dưới lòng đường

- Vì Long mải đá bóng suýt tông phải xe gắn máy. May mà bác đi xe dừng lại kịp. Bác nổi nóng khiến cả bọn chạy tán loạn
- Quang sút bóng chệch lên vỉa hè, đập vào đầu 1 cụ già qua đường, làm cụ lảo đảo, ôm đầu, ..
- Cả bọn hoảng sợ bỏ chạy

- Quang nấp sau 1 gốc cây lén nhìn sang. Quang sợ tái cả người, .....
- HS phát biểu

- 2 HS thi đọc lại đoạn 3
- HS luyện đọc phân vai đoạn 3.
Thi đọc phân vai

- Đọc yêu cầu


- Người dẫn chuyện

- Đoạn 1 : theo lời Long, Quang, Vũ, bác đi xe máy
- Đoạn 2 : theo lời Quang, Vũ, Long, cụ già, bác đứng tuổi
- Đoạn 3 : Theo lời Quang, ông cụ, bác đứng tuổi, bác xích lô
+ 1 HS kể mẫu 1 đoạn
- Từng cặp HS tập kể
- 4 HS thi kể chuyện.

Phải biết tôn trọng trật tự nơi công cộng.
- Kể lại chuyện cho bạn bè và người thân nghe.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………

______________________________​


Toán

BẢNG NHÂN 7

I. Mục tiêu:- Thành lập được bảng nhân 7 và thuộc

- Củng cố cho HS về ý nghĩa của phép nhân và giải toán về pháep nhân.

II. Đồ dùng dạy - học: GV : 10 tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn.Bảng phụ

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Các hoạt động
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới:
HĐ 1: lập bảng nhân 7:













HĐ 2: Thực hành:











C.Củng cố- dặn dò:-​

+ Gắn 1 tấm bìa có 7 hình tròn, hỏi: Có mấy chấm tròn?
- 7 chấm tròn được lấy mấy lần?
- 7 được lấy mấy lần?
- Ta lập được phép nhân: 7 x 1 = 7
+ Gắn 2 tấm bìa , mỗi tấm có 7 chấm tròn, hỏi:
- 7 chấm tròn được lấy mấy lần?
- 7 được lấy mấy lần?
- Ta lập được phép nhân: 7 x 2
- 7 nhân 2 bằng mấy? Vì sao?
+ Tương tự , ta lập được các phép nhân còn lại của bảng nhân 7.
- Đọc bảng nhân 7?- Thi đọc HTL
- 2 tích liền nhau trong bảng nhân 7 hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
Bài 1: Tính nhẩm
- Tổ chức trò chơi “ truyền điện”
Bài 2: Giải toán
- Mỗi tuần có mấy ngày?
- BT yêu cầu tìm gì?
- Chấm bài, nhận xét

Bài 3: Điền số:
- Treo bảng phụ
- Dãy số có đặc điểm gì?

- Đọc dãy số( xuôi, ngược)?

Thi đọc TL bảng nhân 7
Đọc bảng nhân 6
Tính 7 + 7 = 7 + 7 + 7 =

- có 7 chấm tròn.
- 1 lần
- 1 lần
- HS đọc


- 2 lần
- 2 lần

- Bằng 14. Vì 7 x 2 = 7 + 7 mà 7 + 7 = 14. Vậy 7 x 2 = 14.

- Đọc bảng nhân 7 ( Đọc CN, nhóm, dãy...)
- 7 đơn vị

- HS tính nhẩm và nêu KQ

- có 7 ngày
- Số ngày của 4 tuần.- HS làm vở
Đáp số: 28 ngày.​
- Quan sát dãy số
- Số đứng trước cộng thêm 7 thì được số đứng sau.( Hoặc ngược lại)
- HS điền số trên phiếu HT- Đọc dãy số.
Học thuộc bảng nhân 7.

Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………

________________________________​
 

Đính kèm

  • Tuần 7.doc
    246 KB · Lượt xem: 0

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Chính tả ( Tập chép )

TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG

I. Mục tiêu+ Rèn kĩ năng viết chính tả :

- Chép lại chính xác 1 đoạn trong truyện Trận bóng dưới lòng đường.

- Từ đoạn chép mẫu trên bảng của GV, củng cố cách trình bày 1 đoạn văn.

- Làm các BT chính tả phân biệt cách viết các âm đầu hoặc vần dễ lẫn tr/ch.

+ Ôn bảng chữ: - Điền đúng 11 chữ và tên của 11 chữ đó vào ô trống trong bảng

- Thuộc lòng tên 11 chữ

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1. HD tập chép








Hoạt động 2: HD làm bài tập chính tả









C. Củng cố, dặn dò
- GV đọc : nhà nghèo, ngoằn ngoèo, xào rau, sóng biển, ...
Giới thiệu bài
- GV đọc đoạn chép trên bảng

- Những chữ nào trong đoạn văn viết hoa?
- Lời các nhân vật đặt sau những dấu câu gì ?
- GV đọc : xích lô, quá quắt, lưng còng, ..
- GV theo dõi , động viên HS
- GV chấm bài, nhận xét bài
+ Bài tập 2: Điền vào chỗ trống và giải câu đố?



- GV nhận xét
+ Bài tập 3: Viết vào vở những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng.



- GV nhận xét tiết học.
- Tiếp tục học thuộc 39 chữ
- 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con

- HS theo dõi
- 3 HS nhìn bảng đọc lại
- các chữ đầu câu, đầu đoạn, tên riêng của người
- Dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng
- HS viết bảng con
+ HS chép bài vào vở


- Đọc yêu cầu bài tập.
- 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- Lời giải đúng : Mình tròn, chẳng, trâu
a. Là cái bút mực b. Là quả dừa
+ Đọc yêu cầu của bài tập.
- Làm bài vào vở
- 11 HS tiếp nối nhau lên bảng làm bài, 4 HS nhìn bảng lớp đọc 11 chữ và tên chữ ghi trên bảng
- HS học thuộc 11 tên chữ
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………

_______________________________

Tập viết

ÔN CHỮ HOA : E, Ê

I.Mục tiêu:+ Củng cố cách viết các chữ viết hoa E, Ê thông qua BT ứng dụng

- Viết tên riêng ( Ê - đê ) bằng chữ cỡ nhỏ

- Viết câu ứng dụng Em thuận anh hoà là nhà có phúc cỡ chữ nhỏ

II. Đồ dùng dạy - học Mẫu chữ viết hoa E, Ê, từ và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Kiểm tra bài cũ

B. Bài mới :
Hoạt động 1. HD viết trên bảng con









Hoạt động 2: HD viết vào vở TV

C. Củng cố, dặn dò
- Nhắc lại câu ứng dụng đã học ở bài trước
- GV đọc : Kim Đồng, Dao…
Giới thiệu bài
-Tìm các chữ hoacó trongbài ?
- HD viết và nêu quy trình viết chữ e, ê
- Đọc từ ứng dụng
- GV: Ê - đê là 1 dân tộc thiểu số, có trên 270.000 người, sống chủ yếu ở các tỉnh Đắk Lăk và Phú Yên, Khánh Hoà
- Đọc câu ứng dụng
- GV giúp HS hiểu ND câu tục ngữ

- GV nêu yêu cầu giờ viết
- Theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi viết cho Hs
- GV chấm 10 bài, nhận xét
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS HTL câu tục ngữ.


- HS viết bảng con

- E, Ê
- HS tập viết E, Ê vào bảng con
- Ê - đê
- HS tập viết trên bảng con




- Em thuận anh hoà là nhà có phúc
- HS tập viết bảng con : Ê - dê, Em
- HS viết bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………



Tự nhiên và xã hội


HOẠT ĐỘNG THẦN KINH

I. Mục tiêu:

+ Sau bài học, h/s có khả năng:

- Phân tích được các hoạt động phản xạ.

- Nêu được các phản xạ thường gặp trong đời sống

- Thực hành một số phản xạ.

II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài.

-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh phán đoán hành vi có lợi có hại.

-Kĩ năng làm chủ bản thân: Kiểm soát cảm xúc và điều khiển hoạt động suy nghĩ.

-Kĩ năng ra quyết định để có những hành vi tích cực, phù hợp.

III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Bài cũ:



B.Bài mới:
Hoạt động 1:Làm việc với SGK








Hoạt động 2: Chơi trò chơi .













C. Củng cố
- Cơ quan thần kinh gồm có những bộ phận nào?
- Não và tuỷ sống có vai trò gì?
- Quan sát các hình của bài trong sgk và đọc mục bạn cần biết trả lời:
+Điều gì xảy ra khi chạm tay vào vật nóng?
+Bộ phận nào của cơ quan thần kinh đã điều khiển tay ta rụt lại khi chạm vào vật nóng?
- Hiện tượng tay vừa chạm vào vật nóng gọi là gì?
- GV khái quát phản xạ là gì?
*Kết luận:
B1: Chơi trò chơi: Thử phản xạ đầu gối
- 1em lên ngồi ghế cao buông thõng đầu gối xuống . Giáo viên dùng búa cao su gõ vào đầu gối chỗ xương bánh chè quan sát xem cẳng chân thay đổi như thế nào?

B2: Trò chơi Ai phản ứng nhanh?
- Hướng dẫn h/s cách chơi.

- Yêu cầu h/s chơi thử vài lần
- Cho h/s chơi thật.
- Kết thúc trò chơi ai thua bị hát một bài
- Tóm tắt nội dung bài học.
- 2 h/s lên bảng nêu.
- Lớp nhận xét, nhắc lại.

Thảo luận nhóm 4.
- Đại diện các nhóm lên trình bày
Nhóm khác bổ sung:
+Khi chạm tay vào cốc nước nóng lập tức rụt tay lại.
+ Tuỷ sống đã điều khiển tay ta rụt lại khi chạm vào vật nóng.

+Hiện tượng đó gọi là phản xạ.

- 5 em nhắc lại kết luận của hoạt động này.
- lấy một số ví dụ về phản xạ thường gặp trong đời sống.


- Các nhóm thực hiện thực hành thử phản xạ trước lớp,
- Nêu kết quả quan sát của nhóm mình.
- Nhóm khác bổ sung.
- HS chơi trò chơi này trên bục lớp:
- Nửa lớp lên đứng thành vòng tròn, hai tay dang, lòng bàn tay trái ngửa nón trỏ của tay phải mình để vào lòng bàn tay trái người bên cạnh.

Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………​
 

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Toán
GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN

I. Mục tiêu:

- HS biết giải bài toán gấp một số lên nhiều lần bằng cách lấy số đó nhân với số lần.

- Biết phân biệt nhiều hơn một số đơn vị với gấp lên một số lần.

II .Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Bài cũ:
B. Bài mới

HĐ 1: HD thực hiện gấp một số lên nhiều lần.



















HĐ 2: Thực hành


















C.Củng cố

- Nêu bài toán và HD vẽ sơ đồ( vừa vẽ vừa HD)
+ Đoạn thẳng AB dài 2cm, coi đây là một phần. Đoạn CD là 3 phần như thế.
- Tìm độ dài đoạn thẳng CD?
- Vậy để tìm độ dài đoạn thẳng CD ta lấy độ dài đoạn thẳng AB nhân với số lần là3.
- Đọc và viết lời giải?

+ Đây là BT gấp một số lên nhiều lần.
- Muốn gấp 2cm lên 4 lần ta làm ntn?
- Muốn gấp 4kg lên 5 lần ta làm ntn?
- Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào?
Bài 1:
- Năm nay em mấy tuổi?
- Tuổi chị như thế nào so với tuổi em ?
- BT yêu cầu tìm gì ?
- BT thuộc dạng toán gì?


- Chấm bài, nhận xét.
Bài 2( Tương tự bài 1)
Bài 3: - Đọc ND từng cột?
- Muốn tìm một số nhiều hơn số đã cho ta làm ntn?
- Muốn tìm một số gấp số đã cho một số lần ta làm ntn?
- Chữa bài, nhận xét.
- Muốn gấp một số lên một số lần ta làm ntn?
-Nhận xét tiết học
5 Em đọc các bảng nhân đã học.

- Nêu lại bài toán


- Vẽ sơ dồ


- Lấy 2 + 2 + 2 = 6(cm)

hoặc 2 x 3 = 6( cm)



Độ dài đoạn thẳng CD là:
2 x 3 = 6( cm)
Đáp số: 6 cm​

- 2cm x 4 = 8 cm

- 4kg x 5 = 20 kg

- Ta lấy số đó nhân số lần
- HS đọc: Muốn gấp 1 số lên nhiều lần ta lấy số đó nhân với số lần.
- Đọc đề.
- 6 tuổi
- Tuổi chị gấp 2 lần tuổi em
- Tìm tuổi chị
- Gấp một số lên nhiều lần.- HS làm vở
Bài giải
Năm nay tuổi chị là:
6 x 2 = 12( tuổi)
Đáp số: 12 tuổi​
- HS đọc
- Lấy số đã cho cộng phần hơn

- Lấy số đã cho nhân số lần.
- Làm phiếu HT- 3 HS chữa bài
số đã cho3647
Nhiều hơn 5 đơn vị811912
Gấp lên 5 lần15302035
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………

_______________________________

Thủ công

GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG

I. Mục tiêu

- HS biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh

- Gấp cắt, dán được ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng đúng quy trình kĩ thuật

II. Đồ dùng :

Giấy thủ công, hồ, Quy trình gấp, cắt, dán lá cờ đỏ sao vàng

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Bài cũ
B. Bài mới
HĐ1 : HD nêu lại qui trình







HĐ2 : HD thực hành

C. Củng cố, dặn dò
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

Yêu cầu HS nêu lại qui trình gấp






- Gọi 1 làm mẫu , vừa làm vừa hướng dẫn
- HS thực hành
- Yêu cầu trưng bày sản phẩm
- Nhận xét
- GV nhận xét tiết học
- Tập gấp lại
- Kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ

+ Bước 1 : Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng năm cánh
+ Bước 2 : Gấp ngôi sao vàng năm cánh
+ Bước 3 : Dán ngôi sao vàng năm cánh vào tờ giấy màu đỏ để được lá cờ đỏ sao vàng


HS làm theo yêu cầu



Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

________________________________

Tiếng việt

LUYỆN KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC

I. Mục tiêu

- Giúp học sinh: Kể lại lưu loát, hồn nhiên, chân thực buổi đầu em đi học.

- Viết lại những điều vừa kể thành 1 đoan văn 5- 7 câu. Câu văn hoàn chỉnh trọn ý, viết đúng dấu chấm , dấu phảy.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. K.tra bài cũ
B. Bài mới



















C. Củng cố, dặn dò

+ Hoạt động 1: HD kể
- Gợi ý:Ngày đó là ngày nào?
- Buổi sáng hay buổi chiều?
- Em chuẩn bị đi học như thế nào?
- Ai dẫn em đếna trường hay em đi cùng các bạn, anh chi lớp trên?
- Lúc đầu em có cảm xúc gì?
- Buổi học đầu tiên diễn ra và kết thúc như thế nào?
- Nêu cảm xúc của em về buổi học đó?
GV nhận xét chỉnh sửa lỗi cho các em
+ Hoạt động 2: Viết 5- 7 câu
- Theo dõi nhắc nhở HS làm bài
- Chấm bài và nêu nhận xét, rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét tiết học. Tóm tắt nội dung bài học
- Kể lại buổi đầu em đi học.

Kể lai buổi đầu tiên em đi học?
Nêu yêu cầu của đề bài.






1 HS giỏi kể mẫu theo các câu hỏi nối ghép với nhau.
- HS kể theo nhóm 4, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành bài kể.
- Đ ại diện các nhóm kể trước lớp.
Các nhóm nhận xét lẫn nhau

- HS viết bài cá nhân vào vở.
Chú ý khi viết sư dụng các biện pháp so sánh, kết hợp với tả cảnh vật xung quanh
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top