Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : lùi dần, lộ rõ, sôi nổi, ríu rít, xe buýt ....
- Đọc đúng các kiểu câu : câu kể, câu hỏi
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật ( đám trẻ, ông cụ )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong truyện ( sếu, u sầu, nghẹn ngào )
- Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện : Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. Sự quan tâm, sẵn sàng chia sẻ của người xung quanh làm cho mỗi người thấy những lo lắng, buồn phiền dịu bớt và cuộc sống tốt đẹp hơn
Kể chuyện:
- Rèn kĩ năng nói : biết nhập vai một bạn nhỏ trong chuyện, kể lại được toàn bộ câu chuyện, giọng kể tự nhiên, phù hợp với diễn biến câu chuyện
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
Xác định giá trị: Biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người khác.
Thể hiện sự cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
______________________________
Toán
I.Mục tiêu:
- Củng cố các phép nhân trong bảng chia 7 . áp dụng để giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính và giải toán
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Mục tiêu
Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : lùi dần, lộ rõ, sôi nổi, ríu rít, xe buýt ....
- Đọc đúng các kiểu câu : câu kể, câu hỏi
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật ( đám trẻ, ông cụ )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong truyện ( sếu, u sầu, nghẹn ngào )
- Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện : Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. Sự quan tâm, sẵn sàng chia sẻ của người xung quanh làm cho mỗi người thấy những lo lắng, buồn phiền dịu bớt và cuộc sống tốt đẹp hơn
Kể chuyện:
- Rèn kĩ năng nói : biết nhập vai một bạn nhỏ trong chuyện, kể lại được toàn bộ câu chuyện, giọng kể tự nhiên, phù hợp với diễn biến câu chuyện
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
Xác định giá trị: Biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người khác.
Thể hiện sự cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A. K. tra bài cũ B. Bài mới Hoạt động 1: Luyện đọc Hoạt động 2: tìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 1. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 2. HD HS kể lại câu chuyện theo lời một bạn nhỏ C. Củng cố, dặn dò | - Đọc thuộc lòng bài thơ Bận - Vì sao mọi người bận mà vui? - Giới thiệu bài - GV đọc diễn cảm toàn bài - HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - HD HS ngắt nghỉ hơi đúng sau những câu dài. - Giải nghĩa từ khó - Các bạn nhỏ đi đâu ? - Điều gì gặp trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại? - Các bạn nhỏ quan tâm đến ông cụ như thế nào ? - Vì sao các bạn quan tâm đến ông cụ như vậy ? -Ông cụ gặp chuyện gì buồn? - Vì sao trò chuyện với các bạn nhỏ, ông cụ thấy lòng nhẹ hơn ? - Chọn tên khác cho chuyện theo gợi ý SGK. - Câu chuyện muốn nói với em điều gì? - Đọc mẫu 1 đoạn - Cả lớp và GV bình chọn cá nhân đọc tốt - Tưởng tượng mình là một bạn nhỏ trong truyện và kể lại toàn bộ câu chuyện theo lời của bạn - Cả lớp và GV nhận xét bình chọn người kể chuyện hay nhất - GV nhận xét giờ học | - 3 HS đọc thuộc lòng - Trả lời câu hỏi - HS theo dõi SGK, đọc thầm - HS nối nhau đọc từng câu - HS luyện đọc từ khó: ríu rít, xe buýt - HS nối nhau đọc 5 đoạn trong bài và đọc đúng câu kể, câu hỏi. - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - 5 em đại diện 5 nhóm đọc 5 đoạn của bài - Các bạn nhỏ đi về nhà sau một cuộc dạo chơi vui vẻ - Các bạn gặp một cụ già đang ngồi ven đường, vẻ mặt mệt mỏi, cặp mắt lộ vẻ u sầu - Các bạn băn khoăn và trao đổi với nhau. Có bạn đoán cụ bị ốm, có bạn đoán cụ bị mất cái gì đó. Cuối cùng, cả tốp đến hỏi thăm ông cụ. - Vì các bạn là những đứa trẻ ngoan, nhân hậu. Các bạn muốn giúp đỡ ông cụ - Cụ bà bị ốm nặng, đang nằm trong bệnh viện rất khó qua khỏi - HS trao đổi nhóm, phát biểu - Ông cảm thấy nỗi buồn của ông được chia sẻ. + Cả lớp đọc thầm đoạn 5, trao đổi nhóm - Con người phải quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. 4 HS tiếp nối nhau thi đọc các đoạn 2, 3, 4, 5 - 1 tốp 6 em thi đọc truyện theo vai - 1 HS kể mẫu một đoạn của câu chuyện - Từng cặp HS tập kể theo lời nhân vật - 1 vài HS thi kể trước lớp - 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện - Kể lại cho bạn bè và người thân nghe. |
………………………………………………………………………………………….
______________________________
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Củng cố các phép nhân trong bảng chia 7 . áp dụng để giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính và giải toán
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Kiểm tra: B. Bài mới Luyện tập C. Củng cố: | - Đọc bảng chia 7 ? Bài 1: Tính nhẩm - Nhận xét Bài 2: Tính - Nêu cách chia ? Chữa bài, nhận xét Bài 3: Giải toán - Đọc đề? Tóm tắt? - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Chấm bài, nhận xét. Bài 4: - Tìm 1/7 số con mèo ta làm thế nào ? -Thi đọc HTL bảng chia7. - Tóm tắt nội dung bài | - 5 HS đọc - HS nêu kết quả theo dây chuyền 8 x 7 = 56 7 x9 = 63 7 x 6 = 42 56 : 7 = 8 63 : 7 = 9 42 : 7 = 6 70 : 7 = 10 28 : 7 = 4 63 : 7 = 9 42 : 6 = 7 14 : 7 = 2 42 : 7 = 6 30 : 6 = 5 18 : 2 = 9 35 : 5 = 7 27 : 3 = 9 35 : 7 = 5 56 : 7 = 8 - Làm bảng con 28 7 35 7 21 7 28 4 35 5 21 3 0 0 0 42 7 42 6 25 5 42 6 42 7 25 5 0 0 0 - HS làm vở Bài giải - HS quan sát tranh, đếm số mèoSố nhóm chia được là: 35 : 7 = 5( nhóm) Đáp số: 5 nhóm - Ta lấy 21 : 7 = 3 con mèo a)Vậy 1/7 số con mèo là 3 con mèo. b) 1/ 7 số con mèo là 14 : 7 = 2 (con) |