Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Tập đọc- Kể chuyện
ÔN TẬP- KIỂM TRA TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG ( tiết 2)

I. Mục tiêu

1. Tiếp tục kiểm tra tập đọc.

2. Ôn cách đặt câu hỏi cho từng bộ phận trong kiểu câu Ai- là gì?

3. HS nhớ và kể lại lưu loát, trôi chảy, đúng diễn biến một câu chuyện đã học trong 8 tuần đầu

II. Đồ dùng dạy - học

GV : Phiếu viết tên các bài tập đọc trong 8 tuần đầu

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Bài mới
Hoạt động 1: K. tra tập đọc.
Hoạt động 2: HD làm bài tập.





















B.Củng cố, dặn dò
- GV giới thiệu

- Nhận xét

Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
HD: Câu văn được viết theo mẫu câu nào?

- Ghi lại lời giải đúng

Bài 3 : Kể lại 1 câu chuyện em đã học
+ Em hãy kể tên các chuyện đã học trong 8 tuần đầu ?
+ GV đưa ra bảng viết sẵn tên chuyện
- Cậu bé thông minh, Ai có lỗi ?, Chiếc áo len, Chú sẻ và bông hoa bằng lăng, Người mẹ, Người lính dũng cảm, Bài tập làm văn, Trận bóng dưới lòng đường, Lừa và ngựa, các em nhỏ và cụ già, Dạ gì mà đổi, Không nỡ nhìn
- GV khen ngợi biểu dương những HS nhớ và kể chuyện hấp dẫn
- GV nhận xét giờ học


+ Bốc thăm chọn bài tập đọc và câu hỏi


- Mẫu câu Ai- là gì?
- HS nối tiếp nhau đặt câu hỏi
a) Ai là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường?
b) Câu lạc bộ thiếu nhi là gì?


- HS kể
- Nhận xét bạn trả lời



- 2, 3 HS đọc lại tên các chuyện đã học trong 8 tuần đầu
- HS suy nghĩ tự chọn nội dung ( Kể chuyện nào và hình thức kể )

- HS kể chuyện
- Bình chọn, nhận xét bạn kể chuyện

- Tiếp tục luyện đọc và học thuộc lòng
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….





Toán

GÓC VUÔNG VÀ GÓC KHÔNG VUÔNG

I. Mục tiêu:

- HS làm quen với các khái niệm: góc, góc vuông và góc không vuông. Biết dùng êke để nhận biết góc vuông và góc không vuông, vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản

- Rèn KN nhận biết và vẽ góc vuông.

II. Đồ dùng dạy -học: ê-ke, thước dài, phấn màu.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Kiểm tra
B Bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu về góc.









HĐ 2: GT góc vuông và góc không vuông.






HĐ 3: Giới thiệu Êke.






HĐ 4: HD dùng êke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông.
HĐ 5: Thực hành


























C. Củng cố- dặn dò:


- Hai kim trong mặt đồng hồ có chung một điểm gốc, ta nói hai kim đồng hồ tạo thành một góc.
- GV vẽ góc và GT: Góc được tạo bởi 2 cạnh có chung một gốc. Góc thứ nhất có 2 cạnh OA và OB, chung gốc O ( Hay còn gọi là đỉnh O).
GV HD HS đọc tên các góc:
(VD: Góc đỉnh O; cạnh OA, OB.)
+ GV vẽ góc AOB và GT đây là góc vuông
- Nêu tên đỉnh và các cạnh tạo thành góc vuông AOB?
+ GV vẽ hai góc MPN và góc CED và GT: Đây là góc không vuông.
- Nêu tên đỉnh và các cạnh của từng góc?
- Thước êke dùng để kiểm tra góc vuông, góc không vuông và vẽ góc vuông.
- Thước êke có hình gì? Có mấy cạnh và mấy góc?
- Tìm góc vuông của thước?
- Hai góc còn lại có vuông không?
+ GV vừa giảng vừa thao tác:


Bài 1: Kiểm tra và vẽ góc vuông


- Hình chữ nhật có mấy góc vuông?



Bài 2:
- Góc nào vuông, không vuông?



- Chữa bài .



Bài 3:
- Tứ giác MNPQ có các góc nào?
- Dùng êke để KT xem góc nào vuông, không vuôn

Bài 4:
- Hình bên có bao nhiêu góc?
- Dùng êke để KT từng góc? Đánh dấu góc vuông và góc không vuông?
- Đếm số góc vuông và góc không vuông?
- Đánh giá quá trình thực hành của HS
- Chuẩn bị đồ dùng : Thước, ê ke
- HS quan sát và nhận xét: Hai kim đồng hồ có chung một điểm gốc. Vậy hai kim đồng hồ này tạo thành một góc.
A E C M




P



O B D N
Góc vuông Góc không vuông
- Góc vuông đỉnh O, cạnh OA và OB.


- Góc đỉnh D, cạnh DC và DE
- Góc đỉnh P, cạnh MP và NP






- Thước có hình tam giác, có 3 cạnh và 3 góc
- HS tìm và chỉ.
- Hai góc còn lại không vuông

- HS quan sát
- HS dùng ê- ke để kiểm tra và vẽ góc vuông

- HS thực hành dùng êke để kiểm tra góc
- HCN có 4 góc vuông






- Đọc đề. Dùng êke để KT xem góc nào vuông và trả lời:
a) Góc vuông đỉnh A, hai cạnh là AD và AE
- Góc vuông đỉnh G, hai cạnh là GX và GY.
b) Góc không vuông đỉnh B, hai cạnh là BG và BH...

- Góc đỉnh M, đỉnh N, đỉnh P, đỉnh Q
- Các góc vuông là góc đỉnh M, đỉnh Q.
-Góc không vuông là gócđinhP

- Hình bên có 6 góc
- Có 4 góc vuông.
- Hai góc không vuông.



- Thực hành kiểm tra góc vuông.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 

Đính kèm

  • Tuần 9.doc
    250.5 KB · Lượt xem: 0

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Tự nhiên và xã hội
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ

I. Mục tiêu+ Giúp HS củng cố và hệ thống hoá các kiến thức về :

- Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh.

- Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh.

- Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma tuý để giữ vệ sinh các cơ quan.

II. Đồ dùng dạy- học

Phiếu ghi các câu hỏi ôn tập

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. K. tra bài cũ
B. Bài mới
HĐ1 : Chơi trò chơi : Ai nhanh ai đúng















HĐ2 : Đóng vai









C. Củng cố
- Kết hợp trong bài ôn

+ Bước 1 : Tổ chức
- GV chia lớp thành 4 nhóm
- Cử 3 đến 5 HS làm giám khảo
+ Bước 2 : Phổ biến cách chơi và luật chơi
+ Bước 3 : Chuẩn bị
- GV HD các em ở ban giám khảo cách đánh giá, ghi chép
+ Bước 4 : Tiến hành
- GV lần lượt đọc các câu hỏi và điều khiển cuộc chơi
- Khống chế thời gian cho mỗi câu hỏi
+ Bước 5 : Đánh giá tổng kết:
BGK hội ý thống nhất tuyên bố với các đội
+ Bước 1 : Tổ chức và HD
- GV yêu cầu mỗi nhóm tự chọn ND có thể chọn ND vận động không hút thuốc lá, vận động không uống rượu, vận động không sử dụng ma tuý
+ Bước 2 : Thực hành
- GV đi đến các nhóm động viên, giúp đỡ.
+ Bước 3 : Đóng vai
- GV nhận xét các nhóm
- GV nhận xét giờ học





- HS nghe câu hỏi. Đội nào có câu trả lời sẽ lắc chuông.
- Đội nào lắc chuông trước được trả lời trước. Các đội khác lần lượt trả lời theo thứ tự lắc chuông.
- Đọc thông tin đã học từ bài trước.
- Các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi
- HS chơi trò chơi







- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình đóng vai
- Từng nhóm lên đóng vai


- Nhận xét nhóm bạn
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_________________________________

Đạo đức

CHIA SẺ BUỒN VUI CÙNG BẠN

I. Mục tiêu- HS hiểu:

+ Cần chúc mừng bạn khi bạn có niềm vui, an ủi, động viên khi bạn gặp chuyện buồn.

+ Ý nghĩa của việc chia sẻ buồn vui cùng bạn.

+ Trẻ em có quyền được tự do kết bạn, có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được giúp đỡ, hỗ trợ khi gặp khó khăn.

- HS biết cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn trong những tình huống cụ thể, biết đánh giá và tự đánh giá bản thân trong việc quan tâm, giúp đỡ bạn.

- Quý trọng các bạn biết quan tâm, chia sẻ vui buồn với bạn.

II. Các kĩ năng sống được giáo dục

- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn

- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn.

III. Các hoạt động dạy - học

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Khởi động
B. Bài mới:
HĐ 1: Thảo luận









HĐ 2: Đóng vai
















HĐ 3: Bày tỏ thái độ




C. Củng cố - dặn dò

- Giới thiệu bài
- GV nêu tình huống 1: (SGK)
Treo tranh minh họa
- Gọi đại diện nhóm trình bày

=> KL: Khi bạn có chuyện buồn em cần động viên an ủi, giúp đỡ bạn bằng những việc làm phù hợp với bản thân để bạn có sức mạnh vượt qua khó khăn.
- GV chia lớp thành 4 nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm:
Xây dựng kịch bản theo hai nội dung:
+ Chung vui với bạn.
+ Chia sẻ nỗi buồn với bạn.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
=> KL: Bạn có chuyện vui cần chúc mừng, chung vui với bạn.
Bạn có chuyện buồn cần an ủi, động viên, giúp đỡ bạn bằng những việc làm phù hợp với bản thân.
- GV nêu từng ý kiến
=> KL: Các ý kiến a, c, d, đ, e là đúng
Ý kiến b là sai
* Liên hệ bản thân:
Kể tên những việc em đã làm thể hiện chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Nhận xét giờ học.
- HS hát bài Lớp chúng ta đoàn kết

- Quan sát tranh và cho biết nội dung tranh.
- Thảo luận nhóm 4 về cách ứng xử.
- Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét.


-Nhận nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai.


- Lớp cùng nhận xét và rút kinh nghiệm







- HS bày tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ
- Lớp thảo luận về các ý kiến


- Liên hệ bản thân

- Quan tâm chia sẻ vui, buồn với bạn bè trong lớp, trong trường và nơi ở.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top