Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tiếng việt
BÀI 17A : RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu: SHD trang 110
II. Đồ dùng:Tranh minh họa bài đọc
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Hoạt động cơ bản HĐ1: Nhóm HĐ2:Cả lớp HĐ3: Cá nhân HĐ4: Nhóm HĐ5: Nhóm HĐ6: Cặp đôi Củng cố, dặn dò | - Viết tên bài lên bảng - Giới thiệu mục tiêu bài - Theo dõi, giúp đỡ - Đọc bài: Rất nhiều mặt trăng - Theo dõi - GV quan sát, hướng dẫn - Hướng dẫn - Theo dõi, trợ giúp + Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? + Các đại thần, nhà khoa học nói gì về đòi hỏi của công chúa? + Chú hề làm cách nào để làm vui lòng công chúa? - Quan sát, giúp đỡ - Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS. | - Nhóm trưởng lấy đồ dùng - Viết tên bài vào vở - Quan sát bức tranh và nhận xét. - Nghe cô hoặc bạn đọc - Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa - Cùng luyện đọc: đọc từ ngữ, đọc câu, đọc đoạn bài -Thảo luận để trả lời câu hỏi + Công chúa muốn có mặt trăng + Không thực hiện được vì mặt trăng ở rất xa và to gấp hàng nghìn lần đất nước + Đáp án c - Chọn ô phù hợp với cột |
................................................................................................................................................
………………….............................…………………………………………..…………….
_______________________________________________
Toán
LUYỆN TẬP
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
A HĐ thực hành: 1. Nghe thầy cô hướng dẫn cách đặt tính rồi tính 2. Đặt tính rồi tính: 3. Tính giá trị biểu thức: 4. Giải toán Củng cố-Dặn dò | HDHS Quan sát HS . Yêu cầu HS nêu cách đặt tính rồi tính Quan sát HS kiểm tra Quan sát HS kiểm tra Nhận xét sự tiến bộ hs | HS theo dõi nhắc lại cách làm Cá nhân làm KT cặp đôi Làm nhóm 3602 x 27 – 9060 : 453 = 97254 - 20 = 97234 Cá nhân đọc bài Thảo luận cặp đôi Bài giải Chiều rộng của sân bóng đá là : 7140 : 105 = 68 (m) b) Chu vi của sân bóng là : (105 + 68) x 2 = 346 (m) Đáp số: a) Chiều rộng: 68 m b) Chu vi: 346 m |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................
_______________________________________________
Đạo đức
YÊU LAO ĐỘNG (tiết 2)
_______________________________________________
Đạo đức
YÊU LAO ĐỘNG (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết được giá trị của lao động.
- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với của bản thân.
- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị của lao động
- Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thảo luận - Dự án
IV. Đồ dùng dạy học: SGK
V. Các hoạt động dạy học:
CÁC HOẠT ĐỘNG | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
1. Tổ chức 2. Bài cũ 3. Bài mới 4. Củng cố - dặn dò | Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh. giảng bài: - HS trao đổi nhóm. - GV gọi 1 vài HS trình bày trước lớp. - GV nhắc nhở HS cần phải cố gắng học tập rèn luyện để có thể thực hiện được ước mơ nghề nghiệp tương lai của mình. Khuyến khích HS viết bài hoặc vẽ tranh => KL chung: + Lao động là vinh quang, mọi người cần phải lao động vì bản thân gia đình, xã hội. + Trẻ em cũng cần tham gia các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của mình. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học bài. | HS: Thảo luận theo nhóm đôi. - Thảo luận, nhận xét. HS làm viẹc theo sở thích , khả năng của mình HS: Đọc lại kết luận. |
_______________________________________
Nguồn : sưu tầm
Nguồn : sưu tầm
Đính kèm
Sửa lần cuối: