Giáo án lớp 4, tuần 19

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Hoạtđộngtrải nghiệm

CHỦ ĐỀ 5: HÀNG HÓA, GIÁ CẢ VÀ THỊ TRƯỜNG (TIẾT 2)

I.Mục tiêu:

- Hs phân biệt được hàng hóa và dịch vụ

- Biết so sánh giá cả của các mặt hàng

- Nắm được giá cẩ của những mặt hàng thông dụng

- Có ý thức chi tiêu hợp lý

- Hình thành năng lực nắm bắt thông tin

II. Đồ dùng dạy học:

Phiếu học tập

III. Nội dung

Các hoạt động
Tên hoạt động​
GiáoviênHọc sinh
1. Bàimới
* Giới thiệu bài
* Hoạt động 3:
So sánh giá cả của các mặt hàng








* Hoạtđộng4:

Trò chơi : Hãy chọn giá đúng.




2. Củng cố dặn dò.
Gv ghi bảng


a)Yêu cầu học sinh quan sát từng cặp mặt hàng trong hình vẽ
b)So sánh các cặp mặt hàng về giá trị.
c, Yêu cầu hsthảo luận đưa ra ý kiến: Vì sao các mặt hàng trên lại có giá cao, thấp , đắt ,rẻ khác nhau?
_ gv nhận xét chốt đúng
-Khen ngợi động viên hs

- Tìm hiểu giá cả của một số mặt hàng.
Gv phổ biến luật chơi
Gv đưa ra các mặt hàng
- Chọn hs đưa ra mức giá ợp lý nhất. Tuyên dương học sinh
-Gv nhận xét giờ.



-Hs quan sát tranh trong (sgk trang 35)


-Hs làm bài cá nhân so sánh
- Chia sẻ trướclớp

-HĐ cặpđôi

  • Đại diện các nhóm trình bày




  • HS đưa ra giá cả và viết vào bảng con
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

___________________________________________

Tiếng việt

BÀI 19A : SỨC MẠNH CỦA CON NGƯỜI ( TIẾT 1)

I. Mục tiêu: SHD trang 3

II. Đồ dùng:
Tranh minh họa bài đọc

III. Các hoạt động dạy và học:

Các hoạt động dạy và học​
Các hoạt động
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A.Hoạt động cơ bản
HĐ1: Nhóm

HĐ2
:Cả lớp
HĐ3: Cặp đôi

HĐ4: Nhóm


HĐ5: Cá nhân








Củng cố, dặn dò
- Viết tên bài lên bảng
- Giới thiệu mục tiêu bài
- Theo dõi, giúp đỡ

- Đọc chuyện: Bốn anh tài
- Theo dõi

- GV quan sát, hướng dẫn


- Theo dõi, trợ giúp
+ Nối tên nhân vật ở cột A miêu tả đúng sức khỏe tài năng mỗi người ở cột B?
+ Điều gì xảy ra với quê hương khiến Cẩu Khây quyết chí lên đường ?
+ Bốn người bạn rủ nhau cùng làm việc gì ?
- Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS.
- Nhóm trưởng lấy đồ dùng
- Viết tên bài vào vở
- Cùng nhau xem tranh nói về các bạn được vẽ trong tranh.
- Nghe cô hoặc bạn đọc
- Chọn lời giải nghĩa cột B phù hợp với cột A
- Cùng luyện đọc: đọc từ ngữ, đọc câu, đọc đoạn bài. Chú ý giọng đọc
-Thảo luận để trả lời câu hỏi
+ a- 3; b- 2; c- 4; d- 1


+ Đáp án a


+ Đáp án b
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………..…………………………………………………………………………...............................…..............

___________________________________________

Lịch sử

Bài 6: NHÀ HỒ ( TỪ NĂM 1400 ĐẾN 1407) ( Tiết 1)

I. Mục tiêu:

II. Đồ dùng:

III. Các hoạt động dạy và học:


Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
A. HĐ cơ bản


1. Tình hình nước ta cuối thời Trần



2. Nhà Hồ thay nhà Trần















3. Nguyên nhân thất bại của nhà Hồ trong cuộc khỏng chiến chống quân Minh.
4. Đọc kĩ và ghi vào vở
Củng cố - dặn dũ
Viết tên bài lên bảng


* Gv: Từ giữa thế kỷ XIV, nhà Trần bước vào thời kì suy yếu. Vua quan chỉ lo cho hưởng thụ mà không quan tâm đến đời sống nhân dân. Dân oán hận nổi dậy khởi nghĩa
- Hồ Quý Ly truất ngôi vua Trần, tự xưng là vua lập nên nhà Hồ.
- Hồ Quý Ly thay thế cỏc quan lại, đặt lệ các quan thường xuyên xuống thăm dân, quy định lại số ruộng đất, quy định lại số nô tỡ, cỏc nhà giàu phải bỏn thúc cho dõn.
- Thành Tây Đô xõy dựng ở Thanh Hoá, đổi tên nước là Đại Ngu. Khi quan sỏt bức tranh ta thấy thành nhà Hồ vững chói …
- Gv: Hành động truất ngôi vua là hợp với lòng dân vì các vị vua cuối thời Trần chỉ lo ăn chơi, hành dân. Hồ Quý Ly đã có nhiều cải cách tiến bộ có lợi cho đất nước.
- Hồ Quý Ly không đoàn kết được nhân dân mà chỉ dựa vào quân đội.
.


- Nhận xột giờ học
- Viết tên bài vào vở
- Đọc mục tiêu bài học , chia sẻ mục tiêu
- Hoạt động nhóm đôi
Đọc kĩ đoạn hội thoại , thảo luận và trả lời câu hỏi



- Hoạt động trong nhóm.
Đọc thông tin trong SGK , thảo luận và trả lời câu hỏi
Bỏo cỏo kết quả
















- HĐ nhóm đôi



- HĐ cá nhân
__________________________

Toán

KI-LÔ-MÉT VUÔNG(T1)

I. Mục tiêu:

II. Đồ dùng:

III. Các hoạt động dạy và học:


Các hoạt độngGiáo viênHọc sinh
A.Hoạt động cơ bản:
1.Chơi trò chơi”Chuyền hộp quà”ôn lại bảng đơn vị đo diện tích.
2. Viết vào chỗ chấm cho thích hợp:
3. Đọc kĩ nội dung sau và nghe hướng dẫn
4. Viết số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm:
Báo cáo kết quả làm được


Quan sát HS


Quan sát hỗ trợ HS


Quan sát HS
Giáo viên hướng dẫn


Quan sát hỗ trợ HS
Nhận xét
Quan sát HS

Cả lớp xếp vòng tròn. cả lớp vừa hát vừ chuyền tay nhau một hộp quà

Trao đổi nhóm.


Cá nhân đọc
Nghe hướng dẫn

Trao đổi cặp đôi
Trình bày .
Cá nhân báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………..…………………………………………………………………………….............................................​

-Nguồn : Sưu tầm
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời
0
Lượt xem
489

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top