Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tiếng việt
BÀI 30A : VÒNG QUANH TRÁI ĐẤT ( TIẾT 1)
BÀI 30A : VÒNG QUANH TRÁI ĐẤT ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu: SHD trang 21
II. Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Hoạt động cơ bản HĐ1: Nhóm HĐ2: Cả lớp HĐ3: Cá nhân HĐ4: Nhóm HĐ5: Nhóm Củng cố, dặn dò | - Viết tên bài lên bảng - Giới thiệu mục tiêu bài - Theo dõi, giúp đỡ học sinh - Đọc bài: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất - Theo dõi - GV quan sát, hướng dẫn - Hướng dẫn + Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì? + Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn gì dọc đường? + Hạm đội đã đi theo hành trình nào? + Đoàn thám hiểm đã đạt những kết quả gì? + Các nhà thám hiểm cáo những đức tính gì? - Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS. | - Nhóm trưởng lấy đồ dùng - Viết tên bài vào vở - Quan sát và nói về các bức ảnh. Mỗi bức ảnh mô tả cảnh mọi người đang tắm biển, đi lễ hội đền Hùng, leo núi, thám hiểm - Nghe cô hoặc bạn đọc - Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa - Cùng luyện đọc: Đọc từ ngữ, đọc câu , đọc đoạn, bài nối tiếp nhau - Thảo luận để trả lời câu hỏi + Khám phá con đường trên biển dẫn đến những vùng đất mới. + Thiếu thức ăn, nước uống + Đáp án c + Khẳng định trái đất hình cầu, phát hiên Thái Bình Dương và nhiều vùng đất mới. + Kiên trì, dũng cảm ... |
………………….............................…………………………………………..…
_______________________________________
Toán
Toán
Bài 93: TÌM HAI SỐ KHI BIẾT HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ( T1)
I. Mục tiêu:
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
Kiểm tra hoạt động ứng dụng A.Hoạt động cơ bản: 1.Chơi trò chơi đặt đề toán theo sơ đồ 2. Đọc và viết tiếp vào chỗ chấm 3. Đọc và viết tiếp vào chỗ chấm 4.Giải toán: báo cáo kết quả những việc làm được | Quan sát hỗ trợ học sinh Quan sát hỗ trợ học sinh Hướng dẫn học sinh Quan sát hỗ trợ học sinh Yêu cầu HS đọc và vẽ sơ đồ rồi giải | Đọc luật chơi Chơi theo nhóm Làm nhóm đọc và điền vào chỗ chấm Thảo luận nhóm đọc Điền vào chỗ chấm Trao đổi cặp đôi Làm vở Bài giải Theo sơ đồ hiệu số phần bằng nhau là: 5 – 3 = 2 ( phần) Số bé là: 28 : 2 x 3 = 42 Số lớn là là: 42 +28 = 70 Đáp số: SB:42 SL: 70 |
……………………………………………………………..………………
_________________________________________
_________________________________________
Đạo đức
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. Mục tiêu:
1. Hiểu: Con người cần phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.
2. Biết bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường trong sạch.
3. Đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.
- Sự cần thiết phải BVMT và trách nhiệm tham gia BVMT của HS.
- Những việc cần làm để BVMT ở nhà, lớp học, trường học và nơi công cộng.
- Tích hợp giáo dục: Giáo dục cho các em biết tác dụng của môi trường trong lành để từ đó các em có ý thức với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.
II. Các hoạt động dạy - học:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Kiểm tra bài cũ: B. Dạy bài mới: | Gọi HS lên đọc bài học. | |
1. Giới thiệu: 2. Hoạt động 1: | Thảo luận nhóm (thông tin trang 43, 44 SGK). - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm. | Đọc SGK và thảo luận về các sự kiện đã nêu trong SGK. - Đại diện các nhóm trình bày. |
- GV kết luận: + Đất bị xói mòn: Diện tích đất trồng trọt giảm, thiếu lương thực sẽ dẫn đến nghèo đói. + Dầu đổ vào đại dương: Gây ô nhiễm biển, các sinh vật bị chết, nhiễm bệnh. + Rừng bị thu hẹp: Lượng nước giảm, lũ lụt, hạn hán xảy ra… | ||
3. Hoạt động 2: | => Rút ra ghi nhớ (SGK). Làm việc cá nhân (Bài 1 SGK). | 3 – 4 em đọc nội dung ghi nhớ và giải thích nội dung. |
- GV giao nhiệm vụ cho HS. | Dùng phiếu màu để bày tỏ ý kiến đánh giá. - Bày tỏ ý kiến đánh giá. - 1 số HS giải thích. | |
- GV kết luận: * Liên hệ thực tế. | ||
C. Củng cố - dặn dò: | - Nhận xét giờ học. | - Về nhà học bài. |
____________________________________
Đính kèm
Sửa lần cuối: