Thần Đồng

Moderator
Xu
0
CHỦ ĐỀ 2: BẢN THÂN

I. Đón trẻ:

- Cô vui vẻ đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, chào bố mẹ, cô trao đổi với phụ huynh về sức khỏe, đặc điểm của trẻ hoặc thời gian đưa đón trẻ tại trường.
- Hướng dẫn trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh “Bản thân”.
- Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi tại góc chơi trẻ thích, cho trẻ tự lấy đồ chơi.
II. Điểm danh:
- Giáo viên điểm danh trẻ theo danh sách.
- Quan sát trẻ vắng mặt.
- Lý do vắng mặt của trẻ.
III. Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa.
1. Vệ sinh ăn trưa:

- Cô xếp bàn ghế chỗ ngồi cho trẻ.
- Cho trẻ xếp hàng rửa tay trước khi ăn, ngồi ngay ngắn vào bàn.
- Cho trẻ hát bài hát “Mời bạn ăn”.
- Cô giới thiệu tên món ăn cho trẻ và hỏi trẻ trong món ăn đó chứa chất dinh dưỡng gì?
- Cô giáo dục trẻ kỹ năng ăn gọn gàng, sạch sẽ.
- Cô cho 2 trẻ nhanh nhẹn đi chia cơm cho trẻ.
- Cô mời trẻ ăn cơm và trẻ mời cô và cả lớp ăn cơm.
- Cô động viên trẻ ăn hết xuất, chú ý tới trẻ lười ăn suy dinh dưỡng, trẻ vừa ốm dậy.
- Sau khi trẻ ăn xong cô cho trẻ vui chơi hoạt động nhẹ nhàng 1 lúc để có thể tiêu hóa được thức ăn tốt hơn,
2. Ngủ trưa:
-
Bố trí thời gian chuẩn bị nơi ngủ cho trẻ.
- Cô cho trẻ đi vệ sinh rồi nằm ngay ngắn vào chỗ ngủ, sắp xếp trẻ, nhắc nhở trẻ không nói chuyện, đi ngủ đúng giờ.
- Đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
3. Ăn phụ:
- Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh lau mặt, rửa tay và ăn bữa phụ.
IV. Vệ sinh, trả trẻ.
- Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ: Mặt mũi, đầu tóc, quần áo.
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.
- Nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh, không giao trẻ cho người lạ nếu không có sự đồng ý của cha mẹ trẻ.
- Khi trẻ về hết cô cất đồ dùng, quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Kiểm tra các thiết bị điện nước sau đó mới ra về.

TUẦN 1: TÔI LÀ AI ?
I. Thể dục sáng: HH- T- B-C- B- ĐH.
- Tay: 2 chân rộng bằng vai, 2 tay đưa ra trước mặt.
+ Nhịp 2: 2 tay dang ngang.
+ Nhịp 3: Thu 2 chân, 2 tay về vị trí ban đầu.
- Bụng: TTCB: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
+ Nhịp 1: 2 tay giơ lên.
+ Nhịp 2: 2 tay hạ xuống chạm đầu ngón chân đồng thời đầu cúi xuống.
+ Nhịp 3: Hai tay giơ cao.
+ Nhịp 4: Trở về tư thể ban đầu.
- Chân: TTCB: Đứng thẳng, chân khép, tay chống hông.
+ Nhịp 1: Đưa chân phải lên trước.
+ Nhịp 2: Khuỵu gối xuống.
+ Nhịp 3: Người đứng thẳng, chân phải vẫn ở phía trên.
+ Nhịp 4: Thu chân về
+ Nhịp 5,6,7,8 tiếp tục như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân.
- Động tác bật: TTCB: Đứng thẳng,tay buông xuôi.
+ Nhịp 1: 2 chân rộng ngang vai, 2 tay dang ngang.
+ Nhịp 2: 2 tay vỗ vào nhau.
+ Nhịp 3: 2 tay dang ngang.
+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu.
- Động tác: Điều hòa.
+ TTCB: Đứng tự nhiên chân rộng bằng vai.
+ TH: Hai tay đưa lên cao rồi hạ thấp kết hợp cúi người xuống.
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1,2 vònghát bài “khám vệ sinh” và hô khẩu hiệu.
II. Hoạt động góc:
*Nội dung chơi:

- Góc phân vai: Đóng vai gia đình, phòng khám bệnh.
- Góc xây dựng/xếp hình: Xây công viên, lắp ghép hình bé và các bạn, xếp đường về nhà.
- Góc tạo hình: Tô màu bé trai, bé gái, nặn đồ dùng bé thích.
- Góc âm nhạc: Hát các bài hát trong chủ đề.
- Góc KPTN: Trò chơi “Chiếc tú kỳ lạ, bé mặc quần áo”.
1. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết làm bố, mẹ – con; làm bác sỹ - bệnh nhân, y tá...
- Trẻ biết xây công viên; lắp ghép đồ chơi, xếp đường về nhà
- Biết tô màu bé trai, bé gái; nặn đồ dùng bé thích.
- Hát các bào hát trong chủ đề đúng giai điệu, lời ca.
- Biết chơi một số trò chơi theo yêu cầu của cô.
* Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng nhập vai chơi.
- Rèn kỹ năng lắp ghép, xây dựng.
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu.
- Rèn kỹ năng ca hát.
- Biết chơi trò chơi theo sự chỉ dẫn của cô.
* Thái độ: Trẻ chơi hứng thú trong quá trình chơi, không tranh giành đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Bố mẹ, đồ chơi bác sĩ….
- Góc xây dựng: Gạch, hàng rào, đồ chơi lắp ghép.
- Góc tạo hình: Bút màu, vở tạo hình, đất nặn…
- Góc âm nhạc: Các dụng âm nhạc.
- Góc KPTN: Đồ dung phục vụ trò chơi.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú- Giới thiệu góc chơi, thỏa thuận vai chơi.

- Gây hứng thú: Cho trẻ hát về chủ đề bản thân.
- Cô hướng trẻ về các góc chơi.
* Giới thiệu góc chơi, thỏa thuận vai chơi
- Góc phân vai: Đóng vai gia đình; Phòng khám bệnh.
- Góc xây dựng xếp hình: Xây công viên; lắp ghép hình bé và các bạn, xếp đường về nhà.
- Góc tạo hình: Tô màu bé trai, bé gái; nặn đồ dùng bé thích.
- Góc âm nhạc: Hát các bài hát trong chủ đề.
- Góc KPKH: Trò chơi “Chiếc túi kỳ lạ, bé mặc quần áo”.
- Cô hỏi 3-4 trẻ:
+ Góc phân vai:
- Con nhìn thấy có đồ chơi gì? (Đồ dùng gia đình. Đồ dùng của phòng khám bệnh...)
- Những đồ chơi này để chơi trò gì? (Trẻ trả lời)
(Cô giới thiệu cho trẻ những đồ dùng này để chơi đóng vai gia đình, phòng khám bệnh)
- Góc chơi này cần có ai? (Bố, mẹ.....,Bác sĩ, y tá...)
- Bạn nào muốn chơi ở góc chơi này? ( Trẻ nhận vai chơi)
- Con muốn chơi với ai?
- Con muốn vào vai nào ở góc đó? (Con muốn đóng vai Bố ạ)
- Vào vai đó con phải làm những công việc gì? (Bố dạy bé học ạ)
- Thế còn đây là đồ chơi gì? (Ống nghe, kim tiêm, thuốc...)
- Đồ chơi này để chơi trò chơi nào? (Phòng khám bệnh ạ)
- Phòng khám cần có ai? (Bác sĩ, bệnh nhân, y tá...)
- Ai muốn làm bác sĩ ? Ai sẽ là bệnh nhân ?
- Con sẽ làm gì với bệnh nhân? (Con khám bệnh, kê thuốc ạ).
+ Góc xây dựng, lắp ghép:
- Đây là góc gì các con? (Góc xây dựng ạ)
- Con hãy kể tên những đồ dùng có trong góc xây dựng? (Gạch, dao xây, cây hoa và đồ chơi lắp ghép).
- Với chủ đề này con sẽ xây gì? (Con xây công viên, xếp đường đi về nhà và lắp ghép hình bé và các bạn).
- Bạn nào sẽ làm bác thợ xây?
- Con muốn chơi với những bạn nào? (Trẻ trả lời)
+ Góc tạo hình:
- Cô còn có gì nữa? (Tranh, đất nặn...)
- Đồ dùng này để chơi ở góc nào? (Góc tạo hình)
- Những ai muốn chơi ở góc này? (Trẻ nhận vai)
- Chúng mình sẽ phải làm gì? (Tô màu tranh, và nặn ạ)
+ Góc âm nhạc:
- Các con sẽ làm gì? Sẽ múa hát các bài hát trong chủ đề
- Vậy cần có những dụng cụ gì? Trẻ kể
+ Góc KPTN: Các con sẽ cùng nhau chơi trò chơi( Chiếc túi kỳ lạ, Bé mặc quần áo
- Cô cho trẻ được chọn góc chơi theo ý thích của trẻ.
- Cô nhắc trẻ: Trong khi chơi các con phải như thế nào? (Chơi cùng nhau, không tranh giành, không quăng ném đồ chơi, lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định).
* HĐ2: Quá trình chơi.
- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.
- Trong quá trình chơi cô bao quát và xử lý tình huống (nếu có), cô có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô.
* HĐ3: Nhận xét sau khi chơi.
- Cô cho trẻ nhận xét quá trình chơi của mình, thái độ chơi như thế nào?
- Kết quả chơi của quá trình đó ra sao?
- Cô nhận xét chung.
- Động viên, khuyến khích những trẻ còn nhút nhát, lúng túng.
*Kết thúc: Cho trẻ cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định.


I. Hoạt động học:

KPKH
TÌM HIỂU VỀ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN.
1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết được họ tên, tuổi, giới tính, sở thích của mình. Biết được 1 số bộ phận của cơ thể.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng giao tiếp, sử dụng vốn từ diễn đạt ngôn ngữ. Rèn luyện khả năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý.
- Thái độ: GD trẻ thích đến trường, yêu quý cô giáo và đoàn kết với các bạn.
2. Chuẩn bị:
-
Búp bê, lô tô các hình quần áo.
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi.
- Sắp xếp các góc chơi gọn gàng, ngăn nắp.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ chơi “Bịt mắt bắt dê”.
- Yêu cầu trẻ đoán tên bạn qua giọng nói.
- Trò chuyện về chủ đề bản thân.
2.HĐ2: Tìm hiểu về đặc điểm của bản thân.
- Cô lấy búp bê ra và giả làm búp bê tự giới thiệu về bản thân.
- Tôi chào tất cả các bạn, các bạn có biết tôi là ai?
- Tôi xin tự giới thiệu tôi là búp bê, năm nay tôi 4 tuổi, tôi là con gái nên tôi rất thích mặc váy Còn các bạn, các bạn tên gì vậy? Các bạn hãy tự giới thiệu về mình?
- Cô giới thiệu về bản thân cho trẻ nghe.
- Cho trẻ tự giới thiệu về bản thân cho cô và các bạn nghe.
- Con tên là gì?
- Năm nay con mấy tuổi?
- Con học lớp nào? Trường nào?
- Con học lớp cô nào?
- Sở thích của con là gì?
- Trang phục hôm nay con mặc như thế nào?
- Cô mời 2 trẻ lên để phân biệt giới tính cho trẻ biết 1 vài đặc điểm giống và khác nhau giữa hai trẻ.
* Giống nhau:
- Các con thấy chúng mình có điểm gì giống nhau?
* Khác nhau:
- Tên?
- Sở thích?
- Hình dáng bên ngoài?
- Thói quen ăn uống?
* GD: Các con đều có những điểm giống và khác nhau rõ nét nhưng ai cũng đáng yêu, ngoan ngoãn và học rất giỏi, chúng mình hãy cố gắng ăn uống thật đầy đủ chất để tránh suy dinh dưỡng và cho cơ thể khỏe mạnh nhé.
* Trò chơi: Bé chọn đúng.
- Cách chơi: Trong rổ các con đã có lô trang phục của bạn trai và bạn gái đều có điểm khác nhau rõ rệt.
+ Đây là trang phục của bạn nào?
+ Còn đây?
- Cô gọi tên trang phục của bạn trai hay bạn gái thì các con phải chọn đúng với yêu cầu của cô.
- Luật chơi: Bạn nào chọn nhầm là bạn đó thua cuộc sẽ bị phạt phải làm gì nhỉ các con.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
3. HĐ3: Kết thúc: Chuyển hoạt động khác.

- Trẻ chơi.
- Trẻ đoán tên.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.




Trẻ nghe.

- Bạn búp bê.




- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ giới thiệu.
- Trẻ trả lời.
- 4 tuổi.
- Trẻ trả lời.
- Cô Tươi.
- Trẻ kể.

- Trẻ trả lời.





- Trẻ trả lời theo ý hiểu.





- Trẻ lắng nghe.






- Trẻ lắng nghe.







- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.

II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động có chủ đích: Quan sát vườn hoa.
- Trò chơi vận động: Kéo cưa lừa xẻ + Chi chi chành chành.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo như bóng, vòng, phấn….và đồ chơi có ở ngoài trời như đu quay, cầu trượt….
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, tìm tòi khám phá thế giới thiên nhiên xung quanh trẻ.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, trả lời câu hỏi, kỹ năng nhanh nhẹn.
- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết, yêu thiên nhiên xung quanh mình.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Hệ thống câu hỏi.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú.

- Cô cho trẻ xếp hàng, kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết trong ngày. Cô dẫn trẻ ra sân chơi.
- Cho trẻ hát bài “Vui đến trường».
* HĐ2: Quan sát vườn hoa.
- Cô dẫn trẻ đến gần vườn hoa và cho trẻ quan sát. (Trẻ quán sát)
- Các con vừa được quan sát gì? (Quan sát vườn hoa ạ.)
- Bạn nào hãy kể về những gì mình đã quan sát được? (Trẻ kể)
+ Hoa trong vườn có màu vàng, màu cam, hoa màu tím ạ.
+ Cánh hoa nhỏ và mỏng ạ.
+ Cánh hoa dạng tròn, hình dài.
+ Cành và lá hoa màu xanh.
- Các con thấy vườn hoa có đẹp không? (Có ạ)
- Đó là hoa gì vậy? (Hoa ngũ sắc, hoa bìm bìm ạ)
- Trồng hoa để làm gì? Để sân trường thêm đẹp.
- Để cho trường mình luôn được đẹp thì các con phải làm gì? (Phải chăm sóc bảo vệ các loại hoa trong trường)
=>GD: Đây là vườn hoa đầy màu sắc đấy các con ạ. Vườn hoa này làm cho quang cảnh sân trường mình đẹp hơn rất nhiều, vì vậy các con phải biết chăm sóc, bảo vệ chúng, không được hái hoa bẻ cành nhé.
* Trò chơi vận động: Nu na nu nống.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu các đồ chơi ở ngoài trời. Trẻ lựa chọn và chơi.
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
3. HĐ3: Kết thúc.
- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, kiểm tra sĩ số, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Làm quen với bài hát “Mừng sinh nhật”
- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao.
- Chơi tự do.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • tuần 1.doc
    175.5 KB · Lượt xem: 0
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top