Thần Đồng

Moderator
Xu
0
TUẦN 3: CƠ THỂ TÔI
I. Thể dục sáng: Hô hấp 2, tay 1, chân 1, bụng 2, bật 1.
- Hô hấp 2: Hít vào thở ra hai tay giang ngang, đua 2 tay lên cao
- Tay 1: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.
- Bụng 2: Đứng tập nghiêng người sang 2 bên theo nhịp hô.
- Chân 1: Đứng thẳng 2 tay chống hông, chân trái làm trụ chân phải đưa lên phía trước khuỵu gối và đổi chân.
- Bật 1: Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay sang ngang, nhảy đưa 2 chân về.
II. Hoạt động góc:
Nội dung chơi.

- Góc phân vai: Phòng khám nha khoa, mẹ con, cửa hàng ăn uống, bách hóa.
- Góc xây dựng: Xây đường về nhà, xếp hình bé tập thể dục.
- Góc tạo hình: Cắt dán các bộ phận còn thiếu, xưởng sx đồ chơi búp bê.
- Góc âm nhạc: Hát múa các bài về chủ đề bản thân
- Góc khám phá KH: Xem tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể, xếp tương ứng 1-1, nhận dạng chữ số 2.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+
Trẻ biết vào vai bác sĩ, mẹ, con, người bán hàng.
+ Biết lựa chọn vật liệu phù hợp để xd.
+ Biết cắt dán.
+ Biết hát múa các bài hát.
+ Biết đàm thoại về các bộ phận, xếp tương ứng 1-1, nhận dạng chữ số 2.
- Kỹ năng:
+ Có kỹ năng giao tiếp diễn đạt với vai chơi của mình.
+ Xếp các khối, biết sử dụng bay, dao xây....
+ Sử dụng kéo để cắt.
+ Biểu diễn.
+ Đàm thoại và xếp.
- Thái độ:
+ Thích thú biểu diễn 1 số bài hát: Rửa mặt như mèo, tay thơm tay ngoan
+ Trẻ có hứng thú, tích cực với hoạt động.
+ Trẻ biết đoàn kết, nhường nhịn nhau trong khi chơi.
2. Chuẩn bị :
- Góc xây dựng: Hàng rào, gạch, cây, dao xây, bay xây, các hình khối lắp ráp….
- Góc tạo hình: Bút màu, giấy, đất nặn.
- Góc phân vai: Đồ dùng bán hàng: sách, vở ,bút, thước, phấn...Đồ dùng y tế: Đồ chơi Bác sỹ, đồ chơi bán hàng.
- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc: Trống, phách..., nhạc, bài hát theo chủ đề.
- Góc khám phá: Tranh ảnh về bộ phân trên cơ thể, 2 búp bê với 2 cái mũ thẻ số 2 cho trẻ xếp tương ứng và nhận biết số 2 .
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1: Gây hứng thú - giới thiệu góc chơi. Thỏa thuận vai chơi.

- Cô trò chuyện về chủ đề bản thân, hoặc cho trẻ quan sát tranh, và giới thiệu về các góc chơi.
- Giáo dục trẻ qua bài hát.....
- Hướng trẻ vào góc chơi.
* Giới thiệu góc chơi. Thỏa thuận vai chơi.
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi, nội dung chơi :
- Con chơi ở góc nào? Góc phân vai , góc Xd......
- Cho trẻ thoả thuận và về nhóm chơi( 5-6 trẻ/ nhóm)
Góc xây dựng:
- Xây đường về nhà.

+ Đây là góc gì?(Góc xây dựng ạ)
+ Các con sẽ xây gì?(Xây đường về nhà ạ)
+ Cần những đồ dùng gì?(Gạch, thảm cỏ, cây, hàng rào, những hình khối, ...)
+ Xây như thế nào?(Dùng gạch dao xây, bay xây xếp gạch chồng lên nhau xây thành lớp học, xếp hàng rào bao quanh, đặt cây và thảm cỏ trong sân.
+ Ai là chú thợ xây?(Trẻ nhận vai)
+ Ai là chú phụ hồ? (Trẻ nhận vai)
- Xếp hình bé thể dục:
+ Con định làm gì? Xếp các hình thành hàng dọc..)
+ Con phải xếp thế nào?
Góc phân vai:
- Phòng khám nha khoa

+ Con chọn góc gì đây?(Góc phân vai ạ).
+ Các con chơi trò gì ở góc này?(Phòng khám ạ)
+ Trong phòng khám có những ai?( bác sỹ, Y tá...)
+ Đồ dùng của bác sỹ là gì?( Tai nghe, Nhiệt độ..)
+ Con sẽ đóng là ai? (Là Bác sỹ)
+ Bác sỹ phải làm gì?(Khám bệnh)
+ Khám cho ai?(Bệnh nhân)
+ Ai đóng làm bệnh nhân?(Trẻ nhận vai)
- Chơi mẹ con:
+ Bác đang làm việc gì?( Chơi mẹ con)
+ Mẹ đang làm gì?( Bế em..)
+ Ai là người cho em ăn?
+ Cho em ăn xong phải làm gì( Phải lau mồm...)
- Bán hàng, cửa hàng ăn uống: Tương tự
Góc tạo hình:

+ Đây là góc gì?(Góc tạo hình)
+ Góc tạo hình có những gì đây?(kéo, hồ dán, tranh các bộ phận trên cơ thể, tranh mẫu,..)
Cô hướng dẫn trẻ cắt, dán
Góc âm nhạc:
+ Góc gì đây?(Góc âm nhạc)
+ Góc này có những dụng cụ gì?(Xắc xô, trống, phách,..)
+ Các con sẽ chọn cho mình dụng cụ gì sử dụng dụng cụ đó ntn?(Trẻ chọn)
Cô lựa chọn 1 số bài tiết tấu và lời ca đơn giản để trẻ tập biểu diễn. Dạy trẻ cách sử dụng đúng các nhạc cụ.
Góc khám phá:
+ Đây là góc gì?(góc khám phá khoa học)
+ Góc này có những gì?(Tranh về chủ đề bản thân, búp be, mũ, thẻ số...)
+ Cho trẻ đàm thoại và xếp tương ứng gắn thẻ số.
Hoạt động 2: Quá trình chơi:
- Cô gợi ý trẻ nếu trẻ còn lúng túng.
- Cô chơi cùng trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi, nhắc nhở trẻ giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi:
- Cô đến các nhóm nhận xét quá trình trẻ chơi
- Tập trung trẻ đến 1 – 2 nhóm chính.
- Cho trẻ nói lên ý tưởng và kết quả của nhóm mình đã đạt được.
- Cô nhận xét chung, động viên trẻ chơi tốt, khuyến khích những trẻ chơi còn lúng túng để trẻ cố gắng ở lần chơi sau.

I. Hoạt động học:
KPKH
TÌM HIỂU NHẬN BIẾT CÁC BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG CỦA CHÚNG.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết một số bộ phận trên cơ thể mình và nói được chức năng của chúng
- Kỹ năng: Trẻ trả lời rành mạch các câu hỏi của cô.
- Thái độ: GD trẻ thích đến trường,yêu quý cô giáo và đoàn kết với các bạn, giữ gìn vệ sinh cơ thể.
2. Chuẩn bị:
- Hình ảnh về bộ phận trên cơ thể.
- Máy tính, máy chiếu.
- Trống, hoa tươi, nước uống.
- Bài hát: Nào chúng ta cùng tập thể dục.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gấy hứng thú:
- Cô cho trẻ nghe bài hát: Tay thơm tay ngoan.
- Trò chuyện về bài hát.
2. HĐ2: Tìm hiểu nhận biết các bộ phận trên cơ thể và chức năng của chúng:
Cô mở hình các bộ phận trên cơ thể cho trẻ quan sát.
* Đầu:
- Đây là bộ phận nào trên cơ thể ?
- Đầu có gì ?
- Mắt, mũi, miệng, tai dùng để làm gì?
* Thân:
- Đây là phần nào trên cơ thể?
- Phần thân có gì?
- Dùng để làm gì?
* Tay, chân :
- Cho trẻ chơi dấu tay.
+ Tay để làm gì ?

+ Có mấy tay ?
- Cho trẻ đứng lên đổi chỗ ngồi với nhau.
+ Chúng mình vừa đi đến chỗ của bạn bằng gì ?
+ Chân để làm gì ?
=> Cơ thể chúng ta gồm 3 phần: phần đầu, phần thân, chân tay. Phần đầu có mắt, mũi,.... Phần thân có bụng, lưng,... Phần 3 có chân tay. Phần nào cũng có các bộ phận quan trọng giúp chúng ta thực hiện các hoạt động hàng ngày được dễ dàng.
- Vì vậy muốn cho cơ thể khoẻ mạnh các con phải làm gì?
* Giáo dục trẻ: Muốn cho cơ thể khỏe mạnh hàng ngày các con ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chăm tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh.
* Trò chơi: Hãy nói nhanh:
+ Cách chơi: Cô nói đến bộ phận nào trên cơ thể thì chúng mình nói tác dụng của bộ phận đó.
+ Luật chơi: Bạn nào nói sai là phải nhảy lò cò.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
- Bao quát và sửa sai cho trẻ.
3. HĐ3: Kết thúc:
Cô cho trẻ hát: Nào chúng ta cùng tập thể dục và ra sân.

- Trẻ lắng nghe.








- Đầu ạ.
- Đầu có: mắt, tai…
- Mắt để nhìn, mũi để ngửi,...


- Phần thân ạ.
- Bụng, lưng,....

- Trẻ chơi.
- Cầm nắm đồ chơi, cầm bát, thìa, bút,…
- Có 2 tay.
- Trẻ thực hiện.

- Bằng chân ạ.
- Để đi, chạy, nhảy,..
- Trẻ trả lời.



- Trẻ lắng nghe.

- Chăm tập thể dục và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chơi.

- Trẻ hát và ra sân.
 
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top