Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
Tiếng Việt
BÀI 34A: KHÁT KHAO HIỂU BIẾT (tiết 1)
I Mục tiêu: SHD
II Đồ dùng dạy học

- GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong sách.
III Các hoạt động dạy học
Các hoạt động​
Giáo viên​
Học sinh​
1.Khởi động
2.Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
:

Hoạt động 1: nhóm


Hoạt động 2: Cả lớp


Hoạt động 3: cá nhân

Hoạt động 4: cá nhân

Hoạt động 5: nhóm




Hoạt động 6,7: nhóm

*Củng cố, dặn dò
- Viết tên bài lên bảng


Quan sát tranh,trả lời câu hỏi.
- GV cho các nhóm quan sát tranh ,thảo luận rồi trả lời.
- Cô nhận xét.
Nghe cô ( bạn ) đọc bài .
GV theo dõi,nghe báo cáo.
- GV nhận xét.
Chọn lời giải nghĩa phù hợp với từ ngữ
- Quan sát các em làm rồi báo cáo.



- Theo dõi các nhóm đọc,kiểm tra,giúp Hs đọc chưa tốt.
- GV nhận xét và sửa chữa.

Quan sát các nhóm thảo luận.
- GV giúp đỡ nhóm chậm
- Nghe các nhóm báo cáo.
- GV nhận xét,kết luận.
- Tổ chức cho lớp thi đọc.
- Cho lớp bình chọn.
- Qua bài học này, em biết được những gì?
- GV nhận xét tiết học.
- Viết tên bài vào vở
- Đọc mục tiêu của bài, chia sẻ với bạn
Quan sát tranh,trả lời câu hỏi.



- Cả lớp nghe.

- Đọc lời giới thiệu.

a -2; b- 1; c- 4; d- 3

Luyện đọc đoạn.
- HS luyện đọc trong nhóm.
- Một số em đọc trước lớp.
- Lớp nhận xét.
- HS thảo luận trong nhóm
- HS báo cáo
Đáp án:
a – Đ ; b – Đ ; c – S ; d – Đ ; e – Đ ;
g – S ; h – Đ.
Em trả lời cá nhân
Nội dung
Sự quan tâm tới trẻ em của cụ Vi-ta-li và sự hiếu học của Rê-mi.
Đọc theo cách phân vai.
- HS thi đọc
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

  • Giáo án lớp 5B tuần 34.docx
    173.9 KB · Lượt xem: 1
Toán

BÀI 114 : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
I Mục tiêu: SHD
II Đồ dùng dạy học

GV: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động​
Giáo viên​
Học sinh​
1.Khởi động
2.Bài mới
A. Hoạt động thực hành:
Hoạt động 1,2,3: cá nhân


























































*Củng cố, dặn dò
- Viết tên bài lên bảng


- Cho HS làm bài cá nhân.
- Quan sát các em làm bài.
- GV đi đến giúp đỡ HS chậm.
- Mỗi bài GV nhận xét một số vở.
- Nghe HS báo cáo kết quả trước lớp bằng bảng nhóm.Cho lớp nhận xét.
- GV nhận xét,kết luận.




















































- Qua tiết học này, em đã ôn những dạng bài nào?
- Nhận xét tiết học.
- Viết tên bài vào vở
- Đọc mục tiêu của bài, chia sẻ với bạn
Bài 1:
Bài giải

Chiều rộng nền nhà là :
8 x = 6 (m)
Diện tích nền nhà :
8 x 6 = 48 (m2)
Diện tích mỗi viên gạch là:
4 x 4 = 16 (dm2)
16 dm2 = 0,16 m2
Số viên gạch cần để lát nền nhà là :
48 : 0,16 = 300 (viên)
Số tiền mua gạch để lát nền nhà là:
65 000 x 300 = 19 500 000 (đồng)
Đáp số: 19 500 000 đồng

Bài 2 Bài giải
Cạnh mảnh đất hình vuông là:
96 : 4 – 24 (m)
Diện tích mảnh đất hình vuông cũng là diện tích thửa ruộng hình thang là:
24 x 24 = 576 (m2)
a) Chiều cao của thửa ruộng hình thang là:
576 : 36 = 16 (m)
Tổng hai đáy của thửa ruộng hình thang là:
36 x 2 = 72 (m)
Đáy bé của thửa ruộng hình thang là:
(72 – 10) : 2 = 31 (m)
Đáy lớn của thửa ruộng hình thang là:
72 – 31 = 41 (m)
Đáp số: a) 16 m
b) 31m; 41m

Bài 3:
Bài giải

a) Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
( 84 + 28 ) x 2 = 224 (cm)
b) Diện tích hình thang EBCD là:
( 84 + 28 ) x 28 : 2 = 1 568 (cm2)
c) Cạnh MB = MC và bằng :
588 (cm2)
Diện tích hình tam giác BME là:
196 (cm2)
Diện tích hình MDC :
84 x 14 : 2 = 588 (cm2)
Diện tích hình tam giác EMD là:
1568 – ( 588 + 196) = 784(cm2)
Đáp số: a) 224 cm
b) 1568 cm2
c) 784 cm2

Rút kinh nghiệm giờ dạy:
................................................................................................ ................................................................................................

------------------------------------------------------​
 
Tiếng việt (Ôn)

ÔN TẬP VỀ VỐN TỪ : TRẺ EM.

I. Mục tiêu.
- Củng cố và nâng cao thêm cho các em những kiến thức về chủ đề Trẻ em.
- Rèn cho học sinh kĩ năng làm bài tập thành thạo.
- Giáo dục học sinh ý thức ham học bộ môn.

II.Chuẩn bị :
Nội dung ôn tập.

III.Hoạt động dạy học :

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1.Ôn định:
2. Kiểm tra
: 3.Bài mới:


Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV chấm một số bài và nhận xét.
Bài tập 1 :
H: Tìm những từ đồng nghĩa với từ trẻ thơ.
Bài tập 2
:
H: Đặt câu với ba từ tìm được ở bài tập 1









Bài tập 3:
H: Tìm những câu văn, thơ nói về trẻ con có những hình ảnh so sánh.

- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài
Bài làm
a/ Từ: trẻ em.
Đặt câu: Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước.
b/ Từ: thiếu nhi.
Đặt câu: Thiếu nhi Việt Nam làm theo năm điều Bác Hồ dạy.
c/ Từ: Trẻ con.
Đặt câu: Nam đã học lớp 10 rồi mà tính nết vẫn như trẻ con

Bài làm

Trẻ em như tờ giấy trắng.
Trẻ em như búp trên cành.
Trẻ em như nụ hoa mới nở.
Đứa trẻ đẹp như bông hồng buổi sớm.
Lũ trẻ ríu rít như bầy chim non.
Cô bé trông giống hệt bà cụ non.
4 Củng cố, dặn dò.- Nhận xét giờ họcHS chuẩn bị bài sau

------------------------------------------------------​
 
Toán (Ôn)

LUYỆN TẬP CHUNG

I.Mục tiêu.
- Củng cố cho HS về trung bình cộng, các phép tính, chu vi, diện tích các hình.
- Rèn kĩ năng trình bày bài.
- Giúp HS có ý thức học tốt.

II. Đồ dùng:
- Hệ thống bài tập.

III.Các hoạt động dạy học.

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1.Ôn định:
2. Kiểm tra
:
3.Bài mới:



































4. Củng cố dặn dò.


Giới thiệu - Ghi đầu bài.
Bài tập1: Khoanh vào phương án đúng:
a) 3,5 : 1,75 = ...
A. 0,002 B.0,2 C. 0,2 D. 0,02
b) Khoảng thời gian từ 7 giờ 20 phút đến 8 giờ kém 10 phút là:
A.20 phút B.30 phút
C.40 phút D. 50 phút.
c) Biết 95% của một số là 950. Vậy của số đó là:
A.19 B. 95
C. 100 D. 500
Bài tập 2:
a) Tìm trung bình cộng của: ; ;










b) Tìm x: x + 6,75 = 43,56 – 8,72

Bài tập3:

Một người đi trên quãng đường từ A đến B. Lúc đầu đi được quãng đường, nghỉ 10 phút rồi đi tiếp quãng đường. Tính ra, người đó đã đi được 36 km. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu km?

- GV nhận xét giờ học.

- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài
Đáp án:
a) Khoanh vào D


b) Khoanh vào B


c) Khoanh vào C





Lời giải :
a) + + : 3
= + + : 3
= : 3 =
b) x + 6,75 = 43,56 – 8,72

x + 6,75 = 34,74

x = 34,74 – 6,75

x = 27,99



Lời giải:



Phân số chỉ quãng đường đi 2 lần là:

+ = (quãng đường)

Quãng đường AB dài là:

36 : 9 20 = 80 (km)

Đáp số: 80 km

- HS chuẩn bị bài sau.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------​
 
Ngày soạn:
Ngày giảng:

Tiếng Việt

BÀI 34A : KHÁT KHAO HIỂU BIẾT (tiết 2)
I. Mục tiêu :SHD
II. Đồ dùng dạy học
III. Các hoạt động dạy học


Các hoạt động​
Giáo viên​
Học sinh​
1.Khởi động
2.Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
Hoạt động 1: cá nhân















Hoạt động 2: Cặp đôi











Hoạt động 3: nhóm






*Củng cố, dặn dò
- Viết tên bài lên bảng


- Mời 1-2 HS đọc thuộc lòng hai khổ thơ cuối.
- Cho HS cả lớp nhẩm hai khổ thơ cuối
- GV nhắc HS chú ý những từ khó, dễ viết sai.
- GV hướng dẫn HS cách trình bày bài:
+ Trình bày các dòng thơ như thế nào?
+ Những chữ nào phải viết hoa?
-Yêu cầu HS tự nhớ và viết bài.
- Hết thời gian GV yêu cầu HS soát bài.
- GV thu một số bài để nhận xét.
- GV nhận xét chung.
- Yêu cầu viết đúng tên.
- Nhận xét vở một số em.
- Cho vài HS báo cáo trước lớp.
- GV nhận xét,kết luận.







- Quan sát các nhóm làm bài.
- Giúp đỡ nhóm chậm.
- Nhận xét,kết luận.
Hỏi:
+ Nêu cách viết hoa tên cơ quan, đơn vị?

- Hướng dẫn hoạt động ứng dụng.
Qua tiết học này, em biết được những gì?
- Nhận xét tiết học.
- Viết tên bài vào vở
- Đọc mục tiêu của bài, chia sẻ với bạn
- Em đọc hai dòng thơ.




HS nêu:
Từ khó: đại bàng, ngày xửa, giành
lấy,…
- HS luyện viết bảng con.
- HS nêu cách trình bày bài viết




- HS viết chính tả.

-
Đổi vở cho bạn để chữa lỗi.
*Lời giải:
- Uỷ ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em
Việt Nam.
- Uỷ ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em
Việt Nam.
- Bộ Y tế
- Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Các nhóm viết vào bảng nhóm.
- Trình bày trên bảng lớp.


+ Tên các cơ quan đơn vị được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. Bộ phận thứ ba là các danh từ riêng thì ta viết hoa theo quy tắc.

Rút kinh nghiệm giờ dạy:
................................................................................................ ................................................................................................

-------------------------------------------------------​
 
Tiếng Việt

BÀI 34B :TRẺ EM SÁNG TẠO TƯƠNG LAI (tiết 1)

I Mục tiêu: SHD

II Đồ dùng dạy học

GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong sách.

III Các hoạt động dạy học

Các hoạt động​
Giáo viên​
Học sinh​
1.Khởi động
2.Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
:
Hoạt động 1: nhóm


Hoạt động 2: Cả lớp


Hoạt động 3: cặp đôi


Hoạt động 4: nhóm



Hoạt động 5: cặp đôi






Hoạt động 6: Cả lớp


*Củng cố, dặn dò
- Viết tên bài lên bảng


- GV cho các nhóm quan sát tranh ,thảo luận rồi trả lời.
- Cô nhận xét.
Nghe cô ( bạn ) đọc bài .
- gv đọc bài
- Cho HS quan sát tranh minh họa.
Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- GV theo dõi,nghe báo cáo.
- GV nhận xét.
Cùng luyện đọc
-Theo dõi các nhóm đọc,kiểm tra,giúp Hs đọc đúng.
-GV nhận xét và sửa chữa.
Thảo luận , trả lời câu hỏi

- Quan sát các nhóm thảo luận.
- GV giúp đỡ nhóm cần trợ giúp.
- Nghe các nhóm báo cáo.
- GV nhận xét,kết luận.
- Gọi HS hiểu tốt nêu nội dung bài.
- GV chốt lại ghi bảng.
ổ chức cho lớp thi đọc.
- Cho lớp bình chọn.
- Khen học sinh đọc tốt.
- Qua bài thơ này, em có suy nghĩ gì?
- Dặn HS luyện đọc bài.
- GV nhận xét tiết học.
- Viết tên bài vào vở
- Đọc mục tiêu của bài, chia sẻ với bạn
Quan sát tranh rồi nêu.
- Cả lớp nghe.

Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ.


Luyện đọc đoạn.
- HS luyện đọc trong nhóm.
- Một số em đọc trước lớp.
- Lớp nhận xét.
- HS thảo luận trong nhóm
- HS báo cáo
Em trả lời cá nhân
Nội dung
Tình cảm yêu mến và trân trọng của người lớn đối với trẻ em.
- HS thi đọc.
- Lớp bình chọn.




- HS trả lời cá nhân.
- HS nghe.

Rút kinh nghiệm giờ dạy:
................................................................................................ ................................................................................................

--------------------------------------------------------​
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top