Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 2, chủ đề 13: Em đến trường

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Chủ đề 13: EM ĐẾN TRƯỜNG

(3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
HS nêu được những hoạt động của HS khi đến trường.

2. Kĩ năng: Vẽ được dáng người hoạt động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề “Em đến trường”. Phát triển được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề.

3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Phương pháp: Vận dụng quy trình Vẽ cùng nhau, tiếp cận theo chủ đề, tạo hình con rối, xây dựng cốt truyện.

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN

1. Giáo viên:


- Sách học mĩ thuật lớp 2.

- Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề.

2. Học sinh:

- Sách học mĩ thuật lớp 2.

- Giấy vẽ, màu, bút chì…

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức lớp:

2. Kiểm tra đồ dùng học tập:

3. Bài mới:

* Khởi động:
Cho HS nghe bài hát “Đi học” sau đó GV giới thiệu vào nội dung chủ đề.



NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1, 2
HĐ 1: Tìm hiểu

- Yêu cầu HS đọc mục tiêu.
- GV chốt lại mục tiêu.
- Yêu cầu HS quan sát hình 13.1 để tìm hiểu về các hoạt động của HS và sự thay đổi tư thế cơ thể người khi hoạt động.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu các tư thế tạo hình trong các sản phẩm trong hình 13.2
- Câu hỏi gợi mở:
+ Khi đến trường, em thường có những hoạt động gì?
+ Trong mỗi hoạt động khác nhau, tư thế cơ thể có thay đổi không?
+ Em có nhận ra được các hoạt động của các nhân vật trong tranh ở hình 13.2 không? Đó là những hoạt động gì?
- GV chốt lại.

- HS đọc mục tiêu.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.



- HS trả lời.



- HS lắng nghe.
HĐ 2: Thực hiện- Yêu cầu HS quan sát hình 13.3 để nhận biết rõ hơn về cách vẽ dáng người.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em sẽ vẽ dáng người đang thực hiện hoạt động gì?
+ Em sẽ vẽ dáng người nhìn thẳng, nghiêng trái hay nghiêng phải?
+ Em sẽ vẽ bộ phận nào trước, bộ phận nào sau?
+ Em thấy các tư thế của đầu, thân, tay, chân như thế nào?
- GV tóm tắt.
- HS quan sát.


- HS trả lời.

- HS lắng nghe.
HĐ 3: Thực hành- Tổ chức cho HS thực hành.

- Yêu cầu HS vẽ kí họa dáng người.

- Hướng dẫn HS lựa chọn đề tài cho bức tranh tập thể.

1. Hoạt động cá nhân.
- HS kí họa.
2. Hoạt động nhóm.
- Săp xếp hình ảnh thành tranh tập thể
TIẾT 3
HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm

- Hướng dẫn HS trưng bày SP.
- Hướng dẫn HS thuyết trình SP.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em hãy giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
+ Em và các bạn sẽ thuyết trình hay diễn một vở kịch từ bức tranh của nhóm?
+ Các nhân vật trong bức tranh là ai? Đang làm gì? Ở đâu?
+ Chuyện gì đã/ đang xảy ra giữa các nhân vật? Đó là chuyện vui hay buồn?
+ Các nhân vật nói gì với nhau?
+ Câu chuyện kết thúc như thế nào?
+ Em có nhận xét gì về các hình ảnh và màu sắc trong bức tranh của em và bạn?
- GV chốt lại.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh, tuyên dương, rút kinh nghiệm...
- Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV.
- GV đánh dấu tích vào vở của HS
* VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Gợi ý HS viết vào sách một đoạn văn ngắn trên cơ sở sử dụng các hình ảnh của sản phẩm tạp thể.

- HS trưng bày SP.
- HS thuyết trình về SP.








- HS lắng nghe.


- Đánh dấu tích vào vở của mình


- Vận dụng sáng tạo
* Củng cố:

* Dặn dò:
Chuẩn bị cho tiết trưng bày sản phẩm.

Rút kinh nghiệm giờ dạy: ……………………………………………………......

…………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Học Cùng Con,
Trả lời
2
Lượt xem
2,253

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top