Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 2, chủ đề 9: Sắc màu thiên nhiên

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Chủ đề 9: SẮC MÀU THIÊN NHIÊN

(2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
HS nhận ra và nêu được vẻ đẹp của màu sắc trong tự nhiên.

2. Kĩ năng: HS vẽ được tranh phong cảnh đơn giản và vẽ màu theo ý thích.

3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Phương pháp: Gợi mở, trực quan, luyện tập, thực hành.

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN

1. Giáo viên:


- Sách học Mĩ thuật lớp 2.

- Tranh, ảnh về cảnh đẹp thiên nhiên, hình minh họa cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản.

2. Học sinh:

- Sách học Mĩ thuật lớp 2.

- Giấy vẽ, màu vẽ…

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức lớp:

2. Kiểm tra đồ dùng học tập:

3. Bài mới:

* Khởi động:
GV tổ chức chơi trò chơi “Thời tiết”. GV dẫn dắt HS vào nội dung chủ đề.

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1
HĐ 1: Tìm hiểu

- Yêu cầu HS đọc mục tiêu của em.
- GV chốt lại mục tiêu bài học.
- Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 9.1 và 9.2, thảo luận để nhận ra màu sắc của cảnh thiên nhiên và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên trong tranh.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Phong cảnh thiên nhiên có màu sắc gì? Màu sắc đó thể hiện khoảng thời gian, thời tiết nào? Màu sắc đó mang lại cho em cảm giác gì?
+ Các bức tranh vẽ những hình ảnh gì? Các hình ảnh trong tranh được sắp xếp như thế nào?
+ Màu sắc trong tranh được vẽ như thế nào?
+ Màu sắc trong tranh vẽ có giống màu sắc trong tự nhiên không?
- GV tóm tắt.
HĐ 2: Thực hiện- Câu hỏi gợi mở:
+ Em định vẽ cảnh thiên nhiên ở đâu?
+ Em định diễn tả cảnh đó vào thời gian nào trong ngày? Vào mùa nào trong năm? Em sẽ sử dụng màu sắc như thế nào?
- Yêu cầu HS quan sát hình 9.3 để nhận biết cách thực hiện.
- GV tóm tắt.
- Gợi ý HS tham khảo các bài vẽ tranh phong cảnh ở hình 9.4 để có thêm ý tưởng sáng tạo.
HĐ 3: Thực hành- Tổ chức cho HS thực hành cá nhân.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS.
- HS thực hành vẽ tranh phong cảnh.
TIẾT 2
HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm

- Hướng dẫn HS trưng bày SP.
- Hướng dẫn HS thuyết trình về SP.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em hãy giới thiệu về bức tranh phong cảnh thiên nhiên của mình.
+ Màu sắc được thể hiện như thế nào trong bức tranh của em?
+ Em thích bức tranh nào nhất? Em học hỏi được gì từ bức tranh của bạn?
- Nhận định kết quả học tập của HS, tuyên dương, rút kinh nghiệm…
- Hướng dẫn học sinh đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV.
- GV đánh dấu tích vào vở của HS.
* VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Gợi ý HS dùng giấy để xé dán phong cảnh thiên nhiên đơn giản.

- HS trưng bày SP.
- HS thuyết trình về SP.



- HS lắng nghe.


- HS tích vào vở.


- HS vận dụng sáng tạo.
* Củng cố:

* Dặn dò:
Chuẩn bị đồ dùng cho Chủ đề 10: TÌM HIỂU TRANH DÂN GIAN ĐÔNG HỒ.

Rút kinh nghiệm giờ dạy: ……………………………………………………......

…………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Văn Học,
Trả lời
2
Lượt xem
2,294

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top