Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 3, chủ đề 12: Trang phục của em.

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
Chủ đề 12: TRANG PHỤC CỦA EM

(3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
HS nhận ra được vẻ đẹp và đặc điểm của trang phục nam, nữ lứa tuổi tiểu học.

2. Kĩ năng: Vẽ và trang trí được trang phục theo ý thích.

3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Phương pháp: Sử dụng quy trình Tiếp cận theo chủ đề.

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN

1. Giáo viên:


- Sách học mĩ thuật lớp 3.

- Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề.

2. Học sinh:

- Sách học mĩ thuật lớp 3.

- Giấy vẽ, màu, bút chì…

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức lớp:

2. Kiểm tra đồ dùng học tập:

3. Bài mới:

* Khởi động:
GV vẽ hình người lên bảng, yêu cầu HS lên vẽ thêm trang phục cho hình vẽ đó. GV giới thiệu nội dung chủ đề.

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1, 2
HĐ 1: Tìm hiểu

- Yêu cầu HS đọc mục tiêu
- GV chốt lại mục tiêu.
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 12.1 để tìm hiểu về kiểu dáng, màu sắc, chi tiết trang trí… của từng loại trang phục.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Trang phục nam có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc, chi tiết trang trí?
+ Trang phục nữ có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc, chi tiết trang trí?
+ Các chi tiết trang phục thường nằm ở bộ phận nào của trang phục?
+ Các trang phục trong hình sử dụng cho mùa nào?
- GV chốt lại.

- HS đọc mục tiêu.
- HS lắng nghe.
- HS hoạt động nhóm.
- Hs quan sát và trả lời câu hỏi.






- HS đọc ghi nhớ.
HĐ 2: Thực hiện- Tổ chức cho HS xây dựng các thực hiện trang trí trang phục thông qua trò chơi trải nghiệm “Nhà thiết kế thười trang”.
- Gợi ý HS nên cách thực hiện tạo dáng trang phục theo cách hiểu riêng.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Để tạo dáng váy, áo, quần… em cần vẽ những bộ phận nào?
+ Em đã lựa chọn họa tiết gì và trang trí ở vị trí nào trên trang phục? Hãy giới thiệu sản phẩm của em.
+ Theo em, có thể trang trí thêm ở đâu nữa? Bằng họa tiế như thế nào?
+ Dùng họa tiết khác để trang trí có được không? Đó là họa tiết gì?
+ Em có nhận xét gì về màu của váy áo và màu cảu các họa tiết?
- GV tóm tắt các thực hiện.
- Yêu cầu HS tham khảo hình 12.3 để có thêm ý tưởng sáng tạo riêng.
- HS trải nghiệm.






- HS trả lời câu hỏi.




- HS đọc ghi nhớ.
HĐ 3: Thực hành- Tổ chức cho HS thực hành.
- Yêu cầu HS tạo dáng một trong phục cho mình hoặc cho người thân bằng cách vẽ haowjc xé dán.
- HS thực hành.
TIẾT 3
HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm

- Hướng dẫn HS trưng bày SP.
- Hướng dẫn HS thuyết trình SP.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Trang phục em tạo dáng dành cho ai?
+ Bộ trang phục này dùng vào dịp nào?
+ Em thích nhất sản phẩm của bạn nào? Vì sao?
+ Em hãy giới thiệu sản phẩm qua việc tưởng tượng mình đang sử dụng trang phục đó.
+ Em có cảm xúc như thế nào khi trải nghiệm chủ đề này?
- GV chốt lại.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh, tuyên dương, rút kinh nghiệm...
- Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV.
- GV đánh dấu tích vào vở của HS
* VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Gợi ý HS thiết kế trang phục bằng các vật liệu tìm được.

- HS trưng bày SP.
- HS thuyết trình về SP.






- HS lắng nghe.


- Đánh dấu tích vào vở của mình


- Vận dụng sáng tạo
* Củng cố:

* Dặn dò:
Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề 13: CÂU CHUYỆN EM YÊU THÍCH.

Rút kinh nghiệm giờ dạy: ……………………………………………………......

…………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 3, chủ đề 12 Trang phục của em..docx
    19.9 KB · Lượt xem: 5

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top