Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 3, chủ đề 9: Bưu thiếp tặng mẹ và cô.

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
Chủ đề 9: BƯU THIẾP TẶNG MẸ VÀ CÔ

(2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
HS nêu được ý nghĩa của bưu thiếp.

2. Kĩ năng: HS làm được bưu thiếp đơn giản tặng mẹ, cô giáo hoặc người phụ nữ mà mình yêu quý.

3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Phương pháp: Sử dụng quy trình Vẽ cùng nha. Gợi mở, trực quan, luyện tập, thực hành.

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN

1. Giáo viên:


- Sách Học Mĩ thuật lớp 3.

- Một số bưu thiếp.

- Sản phẩm của HS.

2. Học sinh:

- Sách Học Mĩ thuật lớp 3.

- Giấy, bìa, kéo, hồ dán…

- Một số bưu thiếp.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức lớp:

2. Kiểm tra đồ dùng học tập:

3. Bài mới:

* Khởi động:
Cả lớp hát bài “8/3”. GV dẫn dắt Hs vào nội dung chủ đề.

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1
HĐ 1: Tìm hiểu

- Yêu cầu HS đọc mục tiêu.
- GV chốt lại mục tiêu.
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 9.1, thảo luận để tìm hiểu hình dáng, nội dung, bố cục, cách trang trí của bưu thiếp.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Bưu thiếp thường được dùng để làm gì?
+ Bưu thiếp thường có hình dạng gì? Màu sắc như thế nào?
+ Các hình ảnh, chữ số trên bưu thiếp được sắp xếp như thế nào?
+ Có thể làm bưu thiếp bằng những chất liệu gì?
- GV tóm tắt.

- HS đọc mục tiêu.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát, thảo luận.
HĐ 2: Thực hiện- Yêu cầu HS lấy giấy vẽ phác nhanh bố cục của bưu thiếp. GV chọn một số bưu thiếp có cách làm đúng và chưa đúng để hướng dẫn.
- Yêu cầu HS quan sát các bước thực hiện trong sách.
- GV tóm tắt cách thực hiện.
- Yêu cầu HS quan sát hình 9.3 để có thêm ý tưởng.
- HS lấy giấy vẽ phác nhanh bố cục của bưu thiếp.

- HS quan sát.

- HS đọc ghi nhớ.
HĐ 3: Thực hành- Yêu cầu HS làm bưu thiếp dành tặng Mẹ hoặc cô giáo hoặc người phụ nữ mình yêu thích nhân dịp lễ 8/3, 20/10, 20/11…
- Viết nội dung, lời chúc vào bưu thiếp.
- Hs thực hành.
TIẾT 2
HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm

- Tổ chức cho HS trưng bày SP.
- Hướng dẫn HS thuyết trình SP.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em làm bưu thiếp này tặng ai? Nhân dịp gì? Tại sao em lại tặng bưu thiếp này cho họ mà không phải là người khác? Em hãy chia sẻ một kỉ niệm đáng nhớ nhất về họ.
+ Em đã là chiếc bưu thiếp này từ những vật liệu gì? Làm như thế nào?
+ Trong số bưu thiếp của các bạn rm thấy ấn tượng nhất với bưu thiếp nào?
- GV chốt lại.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh, tuyên dương, rút kinh nghiệm...
- Hướng dẫn học sinh đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV.
- GV đánh dấu tích vào vở của HS.
* VẬN DỤNG SÁNG TẠO

Gợi ý HS làm một chiếc bưu thiếp tặng cho người thân nhân ngày sinh nhật, có thể sử dụng chất liệu khác.

- HS trưng bày SP.
- HS thuyết trình SP.






- HS lắng nghe.


- HS tích vào vở.


HS vận dụng sáng tạo.
* Củng cố:

* Dặn dò:
Chuẩn bị đồ dùng cho Chủ đề 9: BƯU THIẾP TẶNG MẸ VÀ CÔ.

Rút kinh nghiệm giờ dạy: …………………………………………………….....

……………………………………………………................................................
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 3, chủ đề 9 Bưu thiếp tặng mẹ và cô.docx
    18.7 KB · Lượt xem: 7

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top