Bài 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH.
TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
- Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục, biết tên 4 nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 2.
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình.
- Biết cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra trang phục: - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động - Dậm chân vỗ tay và hát. - Kiểm tra bài cũ: | 6-8 P 1 - 2 p 1 p 3-4 p 1 - 2 p | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" ( Gv) - Không. |
II. Phần cơ bản: 1. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2 - Gồm 70 tiết, mỗi tiết 35 phút. - Gồm 4 nội dung chính: + ĐHĐN. + Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. + Bài tập rèn luyện TTCB. + Trò chơi vận động. 2. Phổ biến nội quy tập luyện - Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. - Khi ra sân chấp hành nghiêm túc yêu cầu của GV và cán sự lớp. - Khi ra vào lớp phải được sự đồng ý của GV .... 3. Biên chế tổ tập luyện 4. Trò chơi : Diệt các con vật có hạIxxxty7 | 18-20 p 3 - 4 p 2-3 P 2-3 P 6-7 P | - GV cùng HS nhắc lại các nội dung đã học ở lớp 1. - GV giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. - HS đứng trật tự chú ý lắng nghe. (GV) - GV giới thiệu, phổ biến nội quy: tập luyện đến đâu, HS thực hiện, trang phục gọn gàng. - GV cùng cả lớp lựa chọn cán sự bộ môn do cả lớp bình chọn, theo yêu cầu của GV. - GV chia tổ tập luyện. Và cho các tổ bầu cán sự tổ . - GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát nhận xét. ( Gv) - Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét nhắc nhở, tuyên dương. |
III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh - Cúi người thả lỏng. - Dậm chân vỗ tay và hát. 2. Củng cố, nhận xét bài học - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học. 3. BTVN: Ôn các nội dung ĐHĐN. 4. Xuống lớp | 4-6 P | - Gv điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS chú ý lắng nghe. - GV giao BTVN . - Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán !” – HS đáp “Khỏe !” |
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm
Đính kèm
Sửa lần cuối: