Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 21: ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Điểm số 1-2,1-2 theo đội hình vòng tròn.

- Đi thường theo nhịp.

- Ôn trò chơi “Bỏ khăn ”.

2. Kỹ năng

- Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 chân trái, nhịp 2 bước chân phải).

- Biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.

- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc.
+ Ôn cách diểm số 1-2, 1-2 theo vòng tròn.
- Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS: Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động
- Đứng vỗ tay, hát.
- Xoay các khớp.
- Trò chơi "Có chúng em".


- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.
6-8 Phút
1-2 phút





1-2 phút





3-4 phút





2-3 phút


- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV
"Khỏe!"




(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.




( Gv)
- GV điều khiển HS khởi động và chơi trò chơi.
- GV nêu nội dung kiểm tra, gọi một tổ lên thực hiện.
+ Gv cho HS xếp thành vòng tròn, hô khẩu lệnh.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1. Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc:

- Khẩu lệnh: "Đi thường...bước!"
- Động tác: Nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải, hai tay vung tự nhiên, mắt nhìn thẳng hướng phía trước.
2. Điểm số 1-2, 1-2 theo vòng tròn:












3. Ôn bài thể dục phát triển chung






4. Trò chơi "Bỏ khăn"

18-22 P
4-5 Lần






2-3 lần












2-3 lần 2x8 nhịp





6-8 phút


- Lần 1: GV làm mẫu, HS quan sát, thực hiện theo.
+ GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS.
- Lần 2-3: GV hô khẩu lệnh cho HS thực hiện, đồng thời quan sát, nhận xét.
- GV dùng khẩu lệnh, điều khiển HS từ đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn.
- GV hô khẩu lệnh, HS thực hiện điểm số lần lượt cho đến hết. GV nhận xét, sửa sai cho HS.







(GV)
- Lần 2-3: Cho HS điểm số ở các vị trí khác nhau. Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS yếu.
- Lần 1: GV hô nhịp, làm mẫu. HS thực hiện đồng loạt. Gv nhận xét rồi cho tập lần 2.

- Lần 2-3 : GV hô nhịp, cán sự làm mẫu.
- Giữ nguyên đội hình vòng tròn.
- GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử. GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. GV quan sát, nhận xét.





(GV)
+ GV nhắc nhở HS giữ gìn kỷ luật, bảo đảm an toàn trong khi chơi.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng

- Cúi người thả lỏng





2. Củng cố, nhận xét bài học
- GV cùng HS hệ thống bài học.


3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung
4. Xuống lớp:
3-5 Phút- Từ đội hình vòng tròn, Gv dùng khẩu lệnh điều khiển HS về đội hình 3-4 hàng ngang.



(Gv)
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.
- HS chú ý lắng nghe.

- Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.

- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
532

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top