BÀI 21: ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN ”
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Điểm số 1-2,1-2 theo đội hình vòng tròn.
- Đi thường theo nhịp.
- Ôn trò chơi “Bỏ khăn ”.
2. Kỹ năng
- Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 chân trái, nhịp 2 bước chân phải).
- Biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn.
- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc. + Ôn cách diểm số 1-2, 1-2 theo vòng tròn. - Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS: Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động - Đứng vỗ tay, hát. - Xoay các khớp. - Trò chơi "Có chúng em". - Kiểm tra bài cũ: Thực hiện điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. | 6-8 Phút 1-2 phút 1-2 phút 3-4 phút 2-3 phút | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chỉnh đốn trang phục. ( Gv) - GV điều khiển HS khởi động và chơi trò chơi. - GV nêu nội dung kiểm tra, gọi một tổ lên thực hiện. + Gv cho HS xếp thành vòng tròn, hô khẩu lệnh. + GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét. |
II. Phần cơ bản 1. Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc: - Khẩu lệnh: "Đi thường...bước!" - Động tác: Nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải, hai tay vung tự nhiên, mắt nhìn thẳng hướng phía trước. 2. Điểm số 1-2, 1-2 theo vòng tròn: 3. Ôn bài thể dục phát triển chung 4. Trò chơi "Bỏ khăn" | 18-22 P 4-5 Lần 2-3 lần 2-3 lần 2x8 nhịp 6-8 phút | - Lần 1: GV làm mẫu, HS quan sát, thực hiện theo. + GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS. - Lần 2-3: GV hô khẩu lệnh cho HS thực hiện, đồng thời quan sát, nhận xét. - GV dùng khẩu lệnh, điều khiển HS từ đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. - GV hô khẩu lệnh, HS thực hiện điểm số lần lượt cho đến hết. GV nhận xét, sửa sai cho HS. (GV) - Lần 2-3: Cho HS điểm số ở các vị trí khác nhau. Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS yếu. - Lần 1: GV hô nhịp, làm mẫu. HS thực hiện đồng loạt. Gv nhận xét rồi cho tập lần 2. - Lần 2-3 : GV hô nhịp, cán sự làm mẫu. - Giữ nguyên đội hình vòng tròn. - GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử. GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. GV quan sát, nhận xét. (GV) + GV nhắc nhở HS giữ gìn kỷ luật, bảo đảm an toàn trong khi chơi. |
III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng - Cúi người thả lỏng 2. Củng cố, nhận xét bài học - GV cùng HS hệ thống bài học. 3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung 4. Xuống lớp: | 3-5 Phút | - Từ đội hình vòng tròn, Gv dùng khẩu lệnh điều khiển HS về đội hình 3-4 hàng ngang. (Gv) - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. - HS chú ý lắng nghe. - Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
Nguồn: Sưu tầm.