Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 31: TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI”


I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 2 trò chơi "Nhanh lên bạn ơi" và "Vòng tròn".
2. Kỹ năng
- Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Chơi trò chơi "Vòng tròn" và "Nhanh lên bạn ơi".
- Kiểm tra trang phục: Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.

2. Khởi động
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.




- Kiểm tra bài cũ:
6-8 phút
1-2 phút




1 phút





3-4 phút







1-2 phút

- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"




(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.



- GV điều khiển HS khởi động.






(GV)
- Không.
II. Phần cơ bản
1. Ôn trò chơi
"Nhanh lên bạn ơi "
- HS đọc vần điệu:
Bạn ơi! Bạn ơi!
Ta cùng thi chạy
Xem tổ nào nhất
Nào 1, 2, 3...,!


2. Chơi trò chơi “Vòng tròn ”
- HS đọc vần điệu :
Vòng tròn, vòng tròn
Từ một vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành hai vòng tròn.
......
Vòng tròn, vòng tròn
Từ hai vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành một vòng tròn.
18-22 P
4-5 Lần















6-8 Phút

- GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử.
- GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức GV Bao quát chung, nhắc nhở HS giữ kỷ luật bảo đảm an toàn trong khi chơi.


(GV)

- GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo vần điệu có kết hợp nhún nhảy để tạo không khí thoải mái khi chơi .Sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát nhận xét.





III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay, hát.



2. Củng cố
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học

3. BTVN: Các trò chơi đã học.

4. Xuống lớp
3-5 Phút
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh




(Gv)
- GV cùng HS hệ thống bài học, HS chú ý lắng nghe.

- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
620

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top