Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 39

ĐỨNG KIỄNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG (DANG NGANG).

TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang.
- Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V).
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”.
2. Kỹ năng
- Biết cách giữ thăng bằng khi đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang.
- Biết cách đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn 2 động tác RLTTCB.
+ Học trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”.
Kiểm tra trang phục:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.

Kiểm tra bài cũ:
6-8 Phút

- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.


- GV điều khiển HS khởi động.





(Gv)
- Không.
II. Phần cơ bản
a. Ôn đứng
đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước, sang ngang, lên cao chếch hình chữ V

- Khẩu lệnh: “Chuẩn bị….bắt đầu”, “Thôi!”.

* Cán sự điều khiển, lớp thực hiện đồng loạt

2. Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”.












18-22 P
4-5 Lần












6-8 Phút
- GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác, nhắc lại kỹ thuật động tác, sau đó tập mẫu cho HS tập theo. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn




(GV)
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh yếu kém rụt rè


- GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức, GV quan sát nhận xét
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.



2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn các trò chơi đã học
4. Xuống lớp
3-5 P

1-2p


1p


1p

1p​




(Gv)
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.

- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Học Cùng Con,
Trả lời
1
Lượt xem
964

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top