BÀI 41: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Ôn động tác RLTTCB. + Học đi thường theo vạch kẻ thẳng.. Kiểm tra trang phục: - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2.Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Kiểm tra bài cũ: | 6-8P | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chỉnh đốn trang phục. (Gv) - GV điều khiển HS khởi động. - Không. |
II. Phần cơ bản a. Ôn động tác: Đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao thẳng hướng. - Nhịp 1: Đưa hai tay ra trước thẳng hướng, bàn tay sấp. - Nhịp 2: Đưa hai tay sang ngang, bàn tay ngửa. - Nhịp 3: Đưa hai tay lên cao thẳng hướng, hai bàn tay hướng vào nhau. - Nhịp 4: Về TTCB. * Cán sự điều khiển, lớp thực hiện đồng loạt 2 Học đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. - Khi đi yêu cầu các em đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, đặt bàn chân thẳng hướng sát hoặc trùng lên vạch giới hạn. c. Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ võ tay nhau” - GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Đứng vỗ tay, hát. 2. Củng cố - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học 3. BTVN: Ôn các trò chơi đã học. 4. Xuống lớp | 18-22 Phút 2-3 Lần 2-3 lần 6-8 Phút 3-5 P 1-2p 1p 1p 1p | - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác. sau đó tập mẫu cho HS tập theo. - Lần 2: GV hô nhịp, cả lớp thực hiện đồng loạt. - Lần 3: Cán sự hô nhịp.Trong quá trình tập GV quan sát, uốn nắn sửa cho HS. (GV) - GV tập trung HS thành những hàng dọc sau vạch xuất phát. - GV làm mẫu và giải thích cách đi, sau đó cho các em lần lượt đi theo vạch kẻ. O O O (GV) - GV quan sát nhận xét (Gv) - Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh. - Gv nhận xét giờ học, HS chú ý lắng nghe. - Gv nhận xét giờ học, giao BTVN. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.