Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 43: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Ôn động tác: Đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao thẳng hướng.
- Học đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao thẳng hướng).
- Bước đầu thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn động tác RLTTCB.
+ Học đi thường theo vạch kẻ thẳng..
Kiểm tra trang phục:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2.Khởi động:
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
Kiểm tra bài cũ:
6-8P
- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.




- GV điều khiển HS khởi động.

- Không.
II. Phần cơ bản
a. Ôn động tác: Đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao thẳng hướng.

- Nhịp 1: Đưa hai tay ra trước thẳng hướng, bàn tay sấp.
- Nhịp 2: Đưa hai tay sang ngang, bàn tay ngửa.
- Nhịp 3: Đưa hai tay lên cao thẳng hướng, hai bàn tay hướng vào nhau.
- Nhịp 4: Về TTCB.
* Cán sự điều khiển, lớp thực hiện đồng loạt
2 Học đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.

- Khi đi yêu cầu các em đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, đặt bàn chân thẳng hướng sát hoặc trùng lên vạch giới hạn.






c. Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ võ tay nhau”
- GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức.




III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay, hát.

2. Củng cố
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn các trò chơi đã học.
4. Xuống lớp
18-22 Phút
2-3 Lần
















2-3 lần












6-8 Phút











3-5 P
1-2p


1p


1p

1p​
- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác. sau đó tập mẫu cho HS tập theo.
- Lần 2: GV hô nhịp, cả lớp thực hiện đồng loạt.
- Lần 3: Cán sự hô nhịp.Trong quá trình tập GV quan sát, uốn nắn sửa cho HS.




- GV tập trung HS thành những hàng dọc sau vạch xuất phát.
- GV làm mẫu và giải thích cách đi, sau đó cho các em lần lượt đi theo vạch kẻ.

O

O

O

(GV)
- GV quan sát nhận xét




(GV)







(Gv)

- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.

- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.


- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.


Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 2 tuần 22.docx
    66.9 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top