BÀI 45
ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG HAI TAY CHỐNG HÔNG.
(DANG NGANG). TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG HAI TAY CHỐNG HÔNG.
(DANG NGANG). TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
- Học trò chơi “Kết bạn”.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông .
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Học đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông . + Học trò chơi “Kết bạn”. - Kiểm tra trang phục, sức khỏe học sinh: - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Kiểm tra bài cũ: - Hai động tác tay và chân của bài thể dục phát triển chung. | 4-6 Phút 1 phút 2-3 phút 1 phút | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chỉnh đốn trang phục. - GV điều khiển HS khởi động. (Gv) - Gv nêu nội dung kiểm tra. - 2 HS lên thực hiện, cả lớp quan sát. - GV nhận xét, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. - TTCB: Đứng chân sát vạch xuất phát, chân sau kiễng gót, hai tay chống hông (ngón cái hướng ra sau lưng). - Động tác : Khi có lệnh, đi thường theo vạch kẻ thảng, mắt nhìn cách chân khoảng 3-4m. Bàn chân chạm đất phía trước nhẹ nhàng thẳng hướng với vạch kẻ (giẫm đè lên vạch), hai tay chống hông. 2. Trò chơi “Kết bạn” - Mục đích: Rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kĩ năng chạy. - Cách chơi: HS đi theo vòng tròn, đọc “Kết bạn, kết bạn. Kết bạn là đoàn kết. Kết bạn là sức mạnh. Chúng ta cùng nhau kết bạn”. Khi GV hô “ Kết ..2”, tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm hai người, nếu nhóm nào đứng một mình hoặc nhiều hơn 2 người là sai và bị phạt. | 18-22 Phút 2-3 lần 6-8 Phút | - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu. - Lần 2: HS thực hiện tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn. + GV nhận xét, làm mẫu, sửa sai cho HS. - Lần 3: GV điều khiển, HS thực hiện. O O O (GV) - GV quan sát sửa sai cho những học sinh chưa thực hiện được - GV nêu tên trò chơi, nêu mục đích hướng dẫn cách chơi, luật chơi. - Lần 1-2: HS chơi thử, GV nhận xét giải thích thêm. - Lần 3-4: Cho HS chơi chính thức có vần điệu GV quan sát nhận xét |
III. Phần kết thúc 1. Củng cố: - GV cùng HS hệ thống bài học. 2. Hồi tĩnh: - Đứng vỗ tay, hát. - Nhận xét giờ học 3. BTVN: Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. 4.Xuống lớp. | 3-5 Phút | - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. - GV nhận xét bổ sung. - Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh. - Gv nhận xét giờ học, giao BTVN. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.