Giáo án môn Thể dục Lớp 2 _ Tuần 24

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 47: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY

TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
- Ôn trò chơi “Kết bạn”.
2. Kỹ năng
- Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi nhanh chuyển sang chạy.
+ Ôn trò chơi “Kết bạn”.
- Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS:Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Dậm chân vỗ tay và hát.

- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
4-6 Phút
- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)
- HS chấn chỉnh trang phục.






(Gv)
- Cán sự điều khiển khởi động.GV bao quát chung.

- GV gọi 2 HS lên thực hiện. Cả lớp quan sát.
+ Gọi HS nhận xét, GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.









2. Ôn đi nhanh chuyển sang chạy

- TTCB: Đứng chân trước sát vạch xuất phát, chân sau kiễng gót, thân người hơi ngả ra trước, hai tay buông tự nhiên hoặc hơi co.
- Động tác: Khi có lệnh, đi tăng dần tốc dộ khoảng 4-5 m rồi chuyển sang chạy khoảng 10m. Khi chạy không đặt gót chân chạm đất mà nửa trên của bàn chân chạm đất một cách nhẹ nhàng, thẳng với hướng chạy, hai tay phối hợp tự nhiên. Sau khi qua đích giảm dần tốc độ, sau đi thường theo 1 hàng dọc về tập hợp ở cuối hàng.










3. Chơi trò chơi “Kết bạn”




18-22 Phút

1-2 lần x 10m








2-3 lần x 15m






















6-8 Phút
- Lần 1: Gv điều khiển, HS thực hiện theo kiểu dòng nước chảy.
+ GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS chưa thực hiện được.
O

O

O

(GV)
- Lần 2-3: Cán sự điều khiển. HS thực hiện.
- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu.
- Lần 2: HS thực hiện tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn.




O

O

O

(GV)
+ GV nhận xét, làm mẫu, sửa sai cho HS.
- Lần 3: GV điều khiển, HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh chưa thực hiện được
- GV nêu tên trò chơi.
- HS nêu lại cách chơi, luật chơi.






III. Phần kết thúc
1. Củng cố:

- GV cùng HS hệ thống bài học.




2. Hồi tĩnh:
- Đứng vỗ tay, hát.
- Nhận xét giờ học
3- BTVN: Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
4. Xuống lớp
3-5 Phút




(Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.
- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
602

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top