Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 51: ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN.

TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.

- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.

- Ôn trò chơi “Kết bạn”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang.

- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang.
+ Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
+ Ôn trò chơi “Kết bạn”.
Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
Kiểm tra bài cũ:
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
4-6 Phút
- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)
- HS chấn chỉnh trang phục.





(Gv)
- Cán sự điều khiển khởi động.GV bao quát chung.


- GV gọi 2 HS lên thực hiện. Cả lớp quan sát.
+ Gọi HS nhận xét, GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.














2. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.









3. Ôn đi nhanh chuyển sang chạy










4. Chơi trò chơi “Kết bạn”










18-22P
1-2 lần x 10m














1-2 lần x15m









1 lần x
18-20m










4-5 Phút


- Lần 1: Gv điều khiển, HS thực hiện theo kiểu dòng nước chảy.
+ GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS chưa thực hiện được. Nhắc HS cách đặt bàn chân, tư thế than người (thẳng) và hai tay.

O

O

O
(GV)
- Lần 2-3: Cán sự điều khiển. HS thực hiện.
- Lần 1: Gv điều khiển, HS thực hiện theo kiểu dòng nước chảy.
+ GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS chưa thực hiện được.

- Lần 2-3: Cán sự điều khiển. HS thực hiện.
- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu.
- Lần 2: HS thực hiện tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn.
+ GV nhận xét, làm mẫu, sửa sai cho HS.
- Lần 3: GV điều khiển, HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh chưa thực hiện được.

- GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi kết hợp vần điệu.
+ Lần 1: HS chơi thử.
+ Lần 2-3: HS chơi chính thức.




III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.


2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn bài tập RLTTCB.
4. Xuống lớp
3-5 P
1-2p



1p


1p
1p​




(Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.
- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.

Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.

 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
611

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top