Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 55

TRÒ CHƠI “TUNG BÓNG VÀO ĐÍCH”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn trò chơi “Tung vòng vào đích”.

2. Kỹ năng

- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn trò chơi “Tung vòng vào đích”.
- Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.


- Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
6-8Phút
1-2P




1P​





3-4P

2x8 nhịp



2P

- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)
- HS chấn chỉnh trang phục.





(Gv)
- Cán sự điều khiển khởi động.GV bao quát chung.
- GV gọi 2 HS lên thực hiện. Cả lớp quan sát.
+ Gọi HS nhận xét, GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
Trò chơi “Tung vòng vào đích”.

- Mục đích: Rèn luyện sự chính xác, khéo léo và kĩ năng ném.


- Cách chơi: Hs của mỗi đội, lần lượt từ vị trí chuẩn bị tiến sát vào vạch giới hạn và lần lượt tung 5 chiếc vòng vào đích. Tung vòng xong, lên nhặt vòng đưa cho bạn tiếp theo.


18-22 Phút

18-20 phút








- GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi.
- Cho 4 HS chơi thử, cả lớp quan sát.
- GV giải thích thêm rồi chia tổ cho HS tự chơi, cán sự tổ quan sát.

(Gv)

- Kết thúc trò chơi, HS tự tính điểm của mình và báo cáo. Ai có số điểm cao nhất được tuyên dương.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.



2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn các trò chơi đã học

4. Xuống lớp
3-5 Phút




(Gv)
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.
- Gv nhận xét giờ học, HS chú ý lắng nghe.

- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
666

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top