Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Bài 5: QUAY PHẢI , QUAY TRÁI. TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 1 số kĩ năng ĐHĐN đã học lớp 1.

- Học quay phải, quay trái.

- Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”

2. Kĩ năng

- Bước đầu biết cách thực hiện quay phải , quay trái.

- Biết cách chơi và thực hiện được theo yêu cầu của trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, cờ và kẻ sân, phấn .

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Học quay phải, quay trái.
+ Ôn tập hợp hàng dọc.
+ Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
- Kiểm tra trang phục:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 30- 40m trên sân.
- Dậm chân vỗ tay và hát.

Kiểm tra bài cũ:
- Dàn hàng ngang, dồn hàng.
6-8 p
1-2p







1p






3-4p





1p
- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV
"Khỏe!"



(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.





- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 -4 hàng ngang.
- Cán sự điều khiển, GV bao quát chung.
- GV nêu nội dung kiểm tra, gọi 4 – 5 HS lên thực hiện.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1. Học quay phải, quay trái:

- Khẩu lệnh : “ Bên trái….quay !”.





- Khẩu lệnh : “Bên phải …quay !”.








2.Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số từ 1 đến hết theo tổ.
3. Trò chơi“ Nhanh lên bạn ơi ”.
18-22 p
8 phút















8-10 phút



6-8 phút

- GV làm mẫu và giải thích động tác, sau đó cho HS tập.
+ Lần 1 – 2: Tập chậm tư thế của hai bàn chân. GV hô nhịp, làm mẫu.
+ Lần 3 – 4: Nhịp hô nhanh hơn, xen kẽ GV nhận xét, chỉ dẫn động tác sai và cách sửa.
+ Lần 5: Cho HS thi giữa các tổ xem tổ nào thực hiện động tác đúng, đều và đẹp.





- Chia tổ tập luyện, các tổ trưởng điều khiển. Gv bao quát chung.

Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát giúp đỡ



GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
+ Lần 1: Cho HS chơi thử.
+ Lần 2 - 3: Chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn .
- Gv nhắc HS khi chơi phải bảo đảm an toàn, kỉ luật.
(GV)
O


O

- Tuyên dương đội thắng cuộc, xử phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Thả lỏng.


2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn các nội dung ĐHĐN


4. Xuống lớp
4 -6 p
1-2p






1p


1p

- GV điều khiển HS cúi thả lỏng kết hợp hít thở sâu.





( GV)
- HS chú ý lắng nghe.
- GV giao BTVN .
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán !” – HS đáp “Khỏe !”
Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
588

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top