Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 67 : CHUYỀN CẦU
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
2. Kỹ năng
- Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức:

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.
+ Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
Kiểm tra trang phục:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.

Kiểm tra bài cũ:
-
Chuyền cầu theo nhóm 2 người
4- 6 Phút

- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.



(Gv)
- GV điều khiển HS khởi động.
- GV nêu yêu cầu kiểm tra, gọi 2 HS lên thực hiện
- Gv cùng cả lớp quan sát, nhận xét, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người:



* Chia tổ tập luyện










* Thi chuyền cầu




b. Trò chơi “Ném bóng trúng đích”


III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.


2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.

3. Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn chuyền cầu.

18-22 Phút
8-10 phút















2 phút




8-10 phút










3-5 phút

- GV nêu tên trò chơi, làm mẫu cách chuyền cầu theo nhóm 2 người.
+ HD HS nhìn và phán đoán hướng cầu và di chuyển.
- GV chia tổ, HS quay măt vào nhau thành từng đôi cách nhau 2-3m, đôi nọ cách đôi kia tối thiểu 2m.
Tổ 1

Tổ 2

GV Tổ 3

Tổ 4
- GV nhắc nhở HS trong khi chơi phải bảo đảm an toàn, kỷ luật.
- Từng tổ thi để chọn đôi giỏi nhất, sau đó chọn đôi vô địch.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi.
- Cho 4 HS chơi thử, cả lớp q/ sát.
- GV giải thích thêm rồi chia tổ cho HS tự chơi, cán sự tổ quan sát.




(Gv)
- Kết thúc trò chơi, HS tự tính điểm của mình và báo cáo. Ai có số điểm cao nhất được tuyên dương.


(Gv)
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.
- Gv nhận xét giờ học, HS chú ý lắng nghe.
- Gv nhận xét giờ học, giao BTVN.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.

Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………

……………………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
820

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top