Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 7

ĐỘNG TÁC CHÂN. TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ”



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Học động tác chân.

- Chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”.

2. Kỹ năng

- Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn động tác vươn thở và tay. + Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung.
+ Chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ ”
Kiểm tra trang phục:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 30- 40m trên sân.
- Dậm chân vỗ tay và hát.


Kiểm tra bài cũ:
- Động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
4 – 6 P
1-2 P






1p




2-3 p





1-2 p




- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV
"Khỏe!"




(Gv)

- HS chỉnh đốn trang phục.




- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 -4 hàng ngang.
- Cán sự điều khiển, GV bao quát chung.

- Gv nêu nội dung kiểm tra.
- 3 HS thực hiện, Gv cùng cả lớp quan sát.
+ GV gọi Hs nhận xét, GV nhận xét, bổ sung.
II. Phần cơ bản
1. Học động tác chân

- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
- Nhịp 2: Khuỵu gối chân trái, chân phải thẳng, hai tay đưa ra trước ngang vai, vỗ vào nhau.
- Nhịp 3: Về nhịp 1.
- Nhịp 4: Về TTCB
-Nhịp 5,6,7,8 Tương tự, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang.

2.Ôn 3 động tác đã học








* Thi đua giữa các tổ









3. Chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”.
18-22 P
4-5 Lần 2x8 nhịp












lần
2x8 nhịp
















5 – 6 P


- GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật
- Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn



(GV)
- Sau mỗi lần tập GV quan sát nhận xét ,đánh giá.


- Lần 1: Gv điều khiển .
- Lần 2: Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS.





(GV)

- Từng tổ cử 1 đại diện lên thực hiện do cán sự điều khiển ,GV cùng học sinh quan sát ,nhận xét.


(GV)


- Tuyên dương tổ thực hiện đúng và đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn.


(GV)
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

.

2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn 3 động tác vươn thở tay chân của bài thể dục phát triển chung
4. Xuống lớp
35 P
- GV điều khiển HS thực hiện các động tác thả lỏng.




- HS chú ý lắng nghe.


- GV giao bài tập về nhà.
- Kết thúc giờ học: GV hô “Giải tán !” – HS đáp “ Khoẻ !”.


Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 2 tuần 4.docx
    47 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top