Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 13

ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác toàn thân.
- Đi thường theo nhịp.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
- Bước đầu biết thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách đi thường theo nhịp.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Ôn động tác vươn thở và tay. chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
+ Học động tác toàn thân.
Kiểm tra trang phục: Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động:
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp: cổ tay, cánh tay, hông, đầu gối.
Kiểm tra bài cũ: Động tác chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
6 -8 P







- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"




(Gv)
- HS chấn chỉnh trang phục.




- Gv điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.

- Gv nêu nội dung kiểm tra, gọi 2 HS thực hiện.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1.
Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.





2. Học động tác toàn thân

- Nhịp 1: Bước chân trái theo chiều bàn chân chếch ra trước một bước, hai chân chạm đất bằng cả bàn chân, đồng thời khuỵu gối, hai tay chống hông, thân thẳng trọng tâm dồn nhiều vào chân trước.
- Nhịp 2: Đưa chân trái về với chân phải, gối thẳng đồng thời gập thân, hai tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 3: Đứng lên, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng trước.
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 : Tương tự, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước.
*Ôn 6 động tác đã học









3. Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc
18-22 P
1 – 2 lần 2x8 nhịp







4-5 Lần 2x8 nhịp

















1 -2 lần
2x8 nhịp






4 – 5 phút


- Lần 1: GV hô nhịp, tâp mẫu. HS thực hiện đồng loạt.
- Lần 2: Cán cự điều khiển, GV sửa động tác cho HS.




- GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 1: GV hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.









- Lần 2: Cán sự hô nhịp, cả lớp thực hiện đồng loạt. Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS.
- Lần 1: GV vừa hô nhịp vừa làm mẫu.








- Lần 2: GV hô nhịp, không làm mẫu.

- GV điều khiển, Hs thực hiện đồng loạt. GV nhắc nhở HS khi đi phải dóng thẳng hàng ngang.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Cúi người thả lỏng

2. Củng cố
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học



3. BTVN: Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
4. Xuống lớp
3-5 Phút

- GV điều khiển HS thực hiện các động tác thả lỏng.




(GV)

- HS chú ý lắng nghe.

- GV giao bài tập về nhà.
- Kết thúc giờ học: GV hô “Giải tán !” – HS đáp “ Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 2 tuần 7.docx
    32.9 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top