Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 15

ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung. Học động tác điều hoà.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Ôn động tác vươn thở và tay. chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung.
+ Học động tác điều hoà.
+ Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Xoay các khớp: cổ tay, cánh tay, hông, đầu gối.
- Kiểm tra bài cũ: Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

4-6 p
1-2 p








1p




2-3 p




1 p




- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)



- HS chấn chỉnh trang phục.


- Gv điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




- Gv nêu nội dung kiểm tra, gọi 2 HS thực hiện.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1. Học động tác điều hoà:

- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc hai bàn tay, mặt ngửa.
- Nhịp 2: Từ từ cúi xuống, lắc hai bàn tay, đồng thời hướng hai tay xuống đất, hai chân thẳng.
- Nhịp 3: Từ từ nâng thânthàng tư thế đứng thẳng, lắc hai bàn tay, đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 : Tương tự, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước.


-Ôn bài thể dục:












2. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”:
18-22 p
4-5 Lần 2x8 nhịp
















1 -2 lần
2x8 nhịp











6 - 8 p


- GV nêu tên và ý nghĩa của động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 1- 2: GV hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.






- Lần 3- 5: Cán sự hô nhịp, cả lớp thực hiện đồng loạt. Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS.

- Lần 1: GV hô nhịp, cán sự làm mẫu. HS thực hiện đồng loạt.
+ Gv nhận xét, sửa chữa động tác cho HS.






- Lần 2: Cán sự hô nhịp, làm mẫu. GV bao quát chung, biểu dương HS tấp tốt.

- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
+ Chọn 2 HS đóng vai “dê” bị lạc đàn và người đi tìm. Cho HS chơi thử, GV giải thích thêm.
+ HS chơi chính thức, GV nhắc nhở
HS chơi an toàn, tránh chấn thương.

ë

ä

(GV)
III. Phần kết thúc
1 Thả lỏng:

- Cúi người thả lỏng.
- Đi theo vòng tròn hít thở sâu.




2. Nhận xét, củng cố bài học.

3. Bài tập về nhà :
Ôn bài thể dục phát triển chung.

4. Xuống lớp.
3-5 Phút- GV điều khiển HS thực hiện các động tác thả lỏng.






(GV)
- 1 HS thực hiện tốt động tác tập lại cho cả lớp quan sát.
- GV giao bài tập về nhà.

- Kết thúc giờ học: GV hô “Giải tán !” – HS đáp “ Khoẻ !”.





Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 2 tuần 8.docx
    36.2 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Top