Giáo án môn Thể dục Lớp 2 _ Tuần 9

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 17: ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.

ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO HÀNG DỌC

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng dọc.
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2. Kỹ năng
-Thực hiện được các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng dọc (có thể còn chậm).
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Ôn bài thể dục phát triển chung.
+ Học điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng dọc
+ Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
- Kiểm tra trang phục:Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Xoay các khớp: cổ tay, cánh tay, hông, đầu gối.
- Kiểm tra bài cũ: Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
4-6 p
1-2 p







1 p


2-3 p




1 p


- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"





(Gv)

- HS chấn chỉnh trang phục.


- Gv điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.


- Gv nêu nội dung kiểm tra, gọi 2 HS thực hiện.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1. Điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng dọc:

- TTCB: Đứng nghiêm.
- Khẩu lệnh: “ Từng tổ (hoặc cả lớp” theo 1-2, 1-2 … điểm số!”.
- Động tác: Sau khẩu lệnh, từng tổ (hoặc cả lớp) lần lượt điểm số từ trên xuống dưới. Em thứ nhất: điểm số 1, em thứ hai điểm số 2, em thứ ba: điểm số 1, em thứ tư: điểm số 2 và lần lượt như vậy cho đến hết. Em cuối cùng của mỗi hàng dọc sau khi điểm số xong số của mình phải hô “Hết!”.





2. Ôn bài thể dục phát triển chung:
* Chia nhóm tập luyện


* Thi đua giữa các nhóm









3.Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”


18-22 p
3 - 4 Lần




















6-8 p






1 lần
2x8 nhịp




1 – 2 lần

- GV cho một nhóm 5 – 6 HS lên làm mẫu.
+ GV hô khẩu lệnh “Theo 1-2, 1-2 đến hết… điểm số!”, sau đó GV chỉ dẫn cho từng HS cách điểm số của mình.
+ Tiếp theo, GV cho điểm số lần 2, rồi hỏi HS cả lớp đã hiểu chưa. Nếu các em chưa hiểu thì làm mẫu một lần nữa.




- GV hô khẩu lệnh cho cả lớp tập lần 1, Gv nhận xét, rồi cho tập điểm số lần 2 – 3.
- Lần 4: Cho điểm số theo tổ, thi xem tổ nào điểm số đúng, rõ ràng và nhanh. GV biểu dương tổ hoàn thành tốt.
- Cán sự điều khiển,GV đến các nhóm quan sát, sửa động tác sai.
( GV)

Nhóm 1 Nhóm 1


- Từng nhóm lên thực hiện do cán sự điều khiển. GV cùng học sinh quan sát, nhận xét, biểu dương nhóm thưc hiện tốt.



(GV)


- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
+ Cho 1 nhóm HS làm mẫu rồi chơi chính thức.
(GV)
O



O
- Tuyên dương đội thắng cuộc, xử phạt đội thua.
+ GV nhắc nhở HS chơi đảm bảo an toàn, tránh chấn thương.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng:

- Cúi người thả lỏng




2. Nhận xét, củng cố bài học:
- Nhận xét giờ học
- GV cùng HS hệ thống bài học.
3. Bài tập về nhà:
- BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung.
4. Xuống lớp
3-5 p
1-2p





1p



1p


1p





(Gv)
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.
- HS chú ý lắng nghe.


- Gv giao bài tập về nhà.

- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
520

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top