TIẾT 19
ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP.
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI ”
ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP.
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 4 động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng của bài thể dục phát triển chung. Học động tác phối hợp.
- Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng. Học động tác phối hợp của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”. Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “Có chúng em”. Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. | 6-9 p 1-2 p 1 p 2-3 p 1p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang . - 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản: 1. Chơi trò chơi “ Con cóc là cậu ông Trời ” 2. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lưng - bụng: - Động tác phối hợp: + Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang mũi chân duỗi thẳng, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp. + Nhịp 2: Hạ chân trái chạm đát rộng hơn vai, khuỵu gối; đồng thời hai tay chống hông , trọng tâm dồn nhiều lên chân trái. + Nhịp 3: Chân trái đạp mạnh lên thành tư thế đứng trên chân phải, chân trái và hai tay thực hiện như nhịp 1. + Nhịp 4: Về TTCB. + nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2 ,3 ,4 nhưng đổi chân. * Chia nhóm tập luyện * Thi đua giữa các tổ | 18-22 p 3-4 p 14-16 p 3 Lần (2x8 n) 4 lần (2x8 n) | - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. O O O + Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.- Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập. - Lần 2,3: Cán sự hô nhịp, tập mẫu. - GV quan sát, sửa sai cho HS, nhận xét. (GV) - Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét,uốn nắn. - Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn. (GV) - Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát, sửa sai - Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển. (GV) - GV cùng học sinh quan sát, nhận xét. |
III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học. 3. BTVN: Ôn 5 động tác vươn thở tay chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung. 4. Xuống lớp | 3-5 p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm.