Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 19

ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP.

TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI ”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 4 động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng của bài thể dục phát triển chung. Học động tác phối hợp.

- Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức lớp

Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng. Học động tác phối hợp của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Có chúng em”.
Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
6-9 p
1-2 p







1 p


2-3 p





1p​

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”





( Gv)


- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .












- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản:
1. Chơi trò chơi “ Con cóc là cậu ông Trời ”








2. Bài thể dục phát triển chung:
-
Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lưng - bụng:




- Động tác phối hợp:
+ Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang mũi chân duỗi thẳng, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
+ Nhịp 2: Hạ chân trái chạm đát rộng hơn vai, khuỵu gối; đồng thời hai tay chống hông , trọng tâm dồn nhiều lên chân trái.
+ Nhịp 3: Chân trái đạp mạnh lên thành tư thế đứng trên chân phải, chân trái và hai tay thực hiện như nhịp 1.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2 ,3 ,4 nhưng đổi chân.
* Chia nhóm tập luyện

* Thi đua giữa các tổ
18-22 p

3-4 p








14-16 p
3 Lần (2x8 n)







4 lần
(2x8 n)




















- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.
O

O

O
+ Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.
- Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập.
- Lần 2,3: Cán sự hô nhịp, tập mẫu.
- GV quan sát, sửa sai cho HS, nhận xét.


(GV)​
- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét,uốn nắn.
- Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn.


(GV)




- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát, sửa sai
- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển.


(GV)



- GV cùng học sinh quan sát, nhận xét.
III. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn 5 động tác vươn thở tay chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung.
4. Xuống lớp
3-5 p- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
548

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top