Giáo án môn Thể dục Lớp 4 _ Tuần 13

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 25: HỌC ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA - TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung. Học động tác điều hoà.

- Chơi trò chơi “Chim về tổ”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, toàn thân, thăng bằng, nhảy và bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức

GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lưng bụng, phối hợp, toàn thân, thăng bằng, nhảy. Học động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Chim về tổ”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.

Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
6-8 p
1-2 p








1 p

3-4 p






2p


- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”






- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang.







- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Bài thể dục phát triển chung:

- Ôn 7 động tác đã học:




- Học động tác điều hoà:

+ Nhịp 1: Đưa chân trái sang bên thả lỏng và không chạm đất, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp (thả lỏng cổ tay).
+ Nhịp 2: Hạ bàn chân trái xuống thành tư thế đứng hai chân rộng bằng vai, đồng thời gập thân sâu và thả lỏng, hai tay đan chéo nhau, thả lỏng cổ tay.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5,6,7,8: Tương tự nhưng đổi chân.
- Ôn 8 động tác đã học
+ Chia nhóm tập luyện


+ Thi đua giữa các tổ








2. Chơi trò chơi “Chim về tổ”
18-22 p
12- 14p

2-3lần 2x8 n



4 lần 2x8 n













2 lần










5-6 p​

- Tập theo đội hình hàng ngang.
+ Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập, mỗi động tác 2x8 nhịp.
+ Lần 2: Cán sự tập mẫu, hô nhịp. GV nhận xét 2 lần tập.

- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét,uốn nắn.
- Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn.



(GV)


- Cán sự điếu khiển, GV đến các tổ quan sát sửa sai.

- Từng tổ cử 2 HS lên thực hiện do cán sự điều khiển.
- GV cùng học sinh quan sát, nhận xét.


(GV)



- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.





(GV)
- Trong quá trình chơi, GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung phát triển chung.
4. Xuống lớp
3 - 5 p

1-2p



1p




1p​
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
528

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top