BÀI 25: HỌC ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA - TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung. Học động tác điều hoà.
- Chơi trò chơi “Chim về tổ”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, toàn thân, thăng bằng, nhảy và bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1.Ổn định tổ chức GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: - Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lưng bụng, phối hợp, toàn thân, thăng bằng, nhảy. Học động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. | 6-8 p 1-2 p 1 p 3-4 p 2p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” - GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang. - 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 7 động tác đã học: - Học động tác điều hoà: + Nhịp 1: Đưa chân trái sang bên thả lỏng và không chạm đất, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp (thả lỏng cổ tay). + Nhịp 2: Hạ bàn chân trái xuống thành tư thế đứng hai chân rộng bằng vai, đồng thời gập thân sâu và thả lỏng, hai tay đan chéo nhau, thả lỏng cổ tay. + Nhịp 3: Như nhịp 1. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5,6,7,8: Tương tự nhưng đổi chân. - Ôn 8 động tác đã học + Chia nhóm tập luyện + Thi đua giữa các tổ 2. Chơi trò chơi “Chim về tổ” | 18-22 p 12- 14p 2-3lần 2x8 n 4 lần 2x8 n 2 lần 5-6 p | - Tập theo đội hình hàng ngang. + Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập, mỗi động tác 2x8 nhịp. + Lần 2: Cán sự tập mẫu, hô nhịp. GV nhận xét 2 lần tập. - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật. - Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét,uốn nắn. - Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn. (GV) - Cán sự điếu khiển, GV đến các tổ quan sát sửa sai. - Từng tổ cử 2 HS lên thực hiện do cán sự điều khiển. - GV cùng học sinh quan sát, nhận xét. (GV) - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. (GV) - Trong quá trình chơi, GV quan sát, nhận xét, uốn nắn. |
III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học. 3. BTVN: Ôn các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung phát triển chung. 4. Xuống lớp | 3 - 5 p 1-2p 1p 1p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm.