Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 27

ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Đua ngựa”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, toàn thân, thăng bằng, nhảy và bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

GV nhạn lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Đua ngựa”
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”.


Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện 2 động tác của bài thể dục phát triển chung: Toàn thân và thăng bằng.
6-8 p
1-2 p




1 p

2-3 p







2p​

Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .






- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài thể dục phát triển chung









- Chia nhóm tập luyện
- Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS chưa thực hiện đúng.
- Thi đua giữa các tổ




b. Chơi trò chơi “Đua ngựa”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.
- Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.
- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.

III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.

3. BTVN: Ôn các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung phát triển chung.
4. Xuống lớp
18-22p
12-14p









2 lần



1 lần









6 - 8 p








3 - 5 p

- Lần 1 : GV hô nhịp, nhận xét.
- Lần 2 : Cán sự hô nhịp, HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai.






- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát sửa sai


- Từng tổ cử 2 HS lên thực hiện do cán sự điều khiển .
- GV cùng học sinh quan sát, nhận xét
ĐH chơi:




(GV)

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)




- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.

- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
540

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top