Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
TIẾT 31

BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN.

TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.

- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và 2 tay dang ngang.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi

3. Thái độ


- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ,tư thế tác phong, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP



Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:

GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.

2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Chim bay, cò bay”.
Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện 1-2 động tác của bài thể dục phát triển chung.
6 - 9p
1-2 p






1 p


2-3 p





1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”





- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.

- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .





- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, dang ngang








- Chia nhóm tập luyện
- Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS chưa thực hiện đúng.

- Thi đua giữa các tổ.








2. Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”



III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.


2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.

3. BTVN: Ôn bài tập RLTTCB.

4. Xuống lớp
18-22p

12-14p







2 lần




1 lần








6 - 8 p

3-5 P

1-2p


1p



1p

1p​
- GV nêu tên động tác sau đó hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai.


(GV)
- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát sửa sai.



- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét.



- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu.
- Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.

- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.




(GV)

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.

- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 4 tuần 16.docx
    49.3 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top