Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
TIẾT 36: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY

TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.

- Chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện tập hợp hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ngang.

- Thực hiện đi nhanh dần rồi chuyển sang chạy một số bước, kết hợp với động tác đánh tay nhịp nhàng.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ,tư thế tác phong, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:

GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.

2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Có chúng em”.
Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy.
6-10 p
1-2 p





1 p


2-3 p




1p

Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”







- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang.


- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Đi nhanh chuyển sang chạy:









- Chia nhóm tập luyện
- Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS chưa thực hiện đúng.
- Thi đua giữa các tổ.

2. Chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
- Cách chơi: Khi có lệnh, người số 1 của mỗi đội rút 1 lá cờ nhanh chóng chạy theo cạnh của tam giác rồi chạy về cắm cờ, đi thường về cuối hàng. Số 2 xuất phát và thực hiện tương tự và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết. Đội nào xong trước, ít phạm lỗi là thắng.


III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn bài tập RLTTCB.
4. Xuống lớp
18-22p

12-14p







2 lần



1 lần








6 - 8 p






3 - 5 p

- GV nêu tên động tác sau đó hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai.


- Cán sự điều khiển GV đến các tổ quan sát, sửa sai.


- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét.


- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu.

- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.





- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 4 tuần 18.docx
    60.2 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top