Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 39

ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI.

TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi chuyển hướng phải trái.

- Chơi trò chơi “Thăng bằng”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải, trái.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự nhanh nhẹn khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
- Chơi trò chơi “Thăng bằng”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp.
6-8 p
1-2 p




1 p

2-3 p






1p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .





- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
a. Bài tập RLTTCB:


- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.






- Chia nhóm tập luyện
+ Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS chưa thực hiện đúng.



- Thi đua giữa các tổ.






b. Chơi trò chơi “Thăng bằng”.
- Cách chơi: Khi có lệnh của GV, từng dội một các em dùng tay để co, kéo, đẩy nhau sao cho “đối phương” bật ra khỏi vòng hoặc không giữ được thăng bằng phải bỏ tay đang nắm cổ chân hoặc để chân co chạm đất coi như thua.
+ Từng đôi chơi với nhau 3 – 5 lần, ai thắng 2-3 lần là thắng.
+ Chú ý : Chọn người chơi có cùng tầm vóc, từng đôi nam với nam, nữ với nữ.

III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn bài tập rèn luyện TTCB.
4. Xuống lớp
18-22p
12-14p

2 lần






1 lần














6 - 8 p







3-5 Phút
1-2p


1p


1p
1p​
- GV nêu tên động tác sau đó hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai.


(GV)
- Cán sự điều khiển GV đến các tổ quan sát, sửa sai.

- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét.



- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu.



- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.


- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.


- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Học Cùng Con,
Trả lời
1
Lượt xem
766

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top