TIẾT 49: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY MANG VÁC
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn phối hợp chạy, nhảy, chạy mang vác.
- Chơi trò chơi “Bỏ khăn”.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện động tác phối hợp chạy, nhảy, chạy mang vác.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ trò chơi, bóng.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung bài dạy | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức: GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: - Ôn phối hợp chạy mang vác. - Ôn phối hợp chạy, nhảy. - Chơi trò chơi “Bỏ khăn”. Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “tìm người chỉ huy”. Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện kĩ thuật bật xa | 6-10P 1-2 p 1 p 2-3 p 1p | Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” - GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang . - 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Bài tập RLTTCB: - Ôn phối hợp chạy, nhảy, mang vác. - Thi đua giữa các tổ 2. Chơi trò chơi “Bỏ khăn”. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Đứng vỗ tay, hát. 2. Củng cố - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học 3. BTVN: Ôn nhảy dây và phối hợp chạy, nhảy 4. Xuống lớp | 18-22p 8-10p 8-10 p 3-5 P 1-2p 1p 1p 1p | - GV nhắc lại yêu cầu và cách thực hiện. + HS tập chính thức theo tổ. GV bao quat chung. HS cách tập luyện phối hợp giải thích ngắn gọn các động tác và làm mẫu. O O + HS thực hiện theo đội hình hàng dọc. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. (GV) - Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi. - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………….
Nguồn : Tổng hợp