Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 53

DI CHUYỂN TUNG VÀ BẮT BÓNG

TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Di chuyển tung và bắt bóng.

- Chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.

2. Kỹ năng

- Biết cách thực hiện động tác phối hợp chạy, nhảy, chạy mang vác.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ trò chơi, bóng.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:

GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Di chuyển tung và bắt bóng.
- Chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “tìm người chỉ huy”.
Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện kĩ thuật bật xa
6-10P
1-2 p





1 p

2-3 p





1p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”



- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.

- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .



- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Bài tập RLTTCB:


- Ôn di chuyển tung và bắt bóng


- Thi đua giữa các tổ





2. Chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.









III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay, hát.
2. Củng cố
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn nhảy dây và phối hợp chạy, nhảy
4. Xuống lớp
18-22p
8-10p










8-10 p










3-5 P
1-2p

1p


1p

1p​
- GV nhắc lại yêu cầu và cách thực hiện.
+ HS tập chính thức theo tổ. GV bao quat chung.
- GV nhắc lại hshf
HS cách tập luyện phối hợp giải thích ngắn gọn các động tác và làm mẫu.
O

O
+ HS thực hiện theo đội hình hàng dọc.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.





(GV)
- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
624

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top