Giáo án môn Thể dục Lớp 4 _ Tuần 3

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Bài 5

ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU - TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- Củng cố và nâng cao kỹ thuật : Đi đều, đứng lại, quay sau.

- Chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ ”

2. Kỹ năng:

- Bước đầu biết cách đi đều, đứng lại và quay sau.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP


NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG

PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
1 Ổn định tổ chức lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn quay sau.
- Ôn đi đều đứng lại
- Chơi trò chơi“ Kéo cưa lừa xẻ”
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Chò trơi"Làm theo hiệu lệnh".


Kiểm tra bài cũ

- Thực hiện động tác quay sau.
4 - 5 p
2 - 3 phút





1 phút

2 - 3 phút

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”


( Gv)
- HS chấn chỉnh trang phục.

- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang




( Gv)
- 1-2 HS lên thực hiện, cả lơp quan sát, nhận xét.
- Gv nhận xét bổ xung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
*Ôn đi đều, đứng lại, quay sau















- Thi trình diễn giữa các tổ











2. Trò chơi“ Kéo cưa lừa xẻ ”

18-20 phút

6 - 8 phút














3 - 4 phút











6 - 8 phút


Lần 1-2: GV điều khiển, cả lớp thực hiện.




( Gv)
- Tập cả lớp do GV điều khiển.
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát giúp đỡ.
Tổ 1 Tổ 2


Tổ 3​
- Giáo viên quan sát nhận xét đánh giá sửa chữa sai sót biểu dương các tổ thi đua tập tốt.
- Tập cả lớp do GV điều khiển để củng cố




( Gv)
- Đội hình hai hàng ngang, HS đứng quay mặt vào nhau làm động tác kéo cưa



(GV)



- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- GV cho cả lớp ôn lại vần điệu
- Sau đó cho HS chơi thử.
- Chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh :

- Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng.
2. Củng cố, nhận xét giờ học.
- GV cùng HS hệ thống bài học
- GV nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn ĐHĐN

4. Xuống lớp
3 - 5 phút- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.





- Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.




( Gv)
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………..
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
507

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top