Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Bài 7: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI.

TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.

- Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”.

2. Kỹ năng

- Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng.

- Biết cách chơi và biết tham gia chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn đi đều vòng phải, vòng trái.
+Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”
- Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện động tác quay sau.
4 - 6 p
1-2 p




1 p


2 - 3 p





1 p




- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”





( Gv)
- HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .



( Gv)
- 1-2 HS lên thực hiện, cả lơp quan sát, nhận xét.
- Gv nhận xét bổ xung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn đi thường vòng phải, vòng trái

- Chú ý nhắc nhở HS khi bẻ góc, dóng hàng khi đi.








* Chia tổ tập luyện









Thi đi đều vòng phải, vòng trái



2. Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”









18-20 p
6 - 8 p











3 - 4 p









1 lần



6 - 8 p
- GV nêu tên động tác cho 1 nhóm HS thực hiện. GV hướng dẫn lại kỹ thuật động tác và quan sát uốn nắn. Sau đó hô nhịp cho HS thực hiện.



(GV)

- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn

Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3​


- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.


- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn









(GV)
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đi theo hàng dọc vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng.



2. Củng cố
GV cùng HS hệ thống bài học
3. Nhận xét giờ học
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.


4. Xuống lớp
3 - 5 p

1-2p








1p





1p​









- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.





- GV cùng HS hệ thống bài học.


- Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.




( Gv)
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
518

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top