Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 9: ĐỔI CHÂN KHI ĐI THƯỜNG SAI NHỊP.

TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.

- Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.

- Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê ”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số.

- Biết cách đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái đúng hướng và đứng lại.

- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức :
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Ôn đi thường theo nhịp vòng phải, vòng trái, đứng lại.
- Học đổi chân khi đi thường sai nhịp.
- Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2.Khởi động:

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự


Kiểm tra bài cũ :
-Thực hiện động tác đi thường theo nhịp.
6-10p
2-3 p










1 p


2 – 3 p






1 p

Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”.






( Gv)




- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang.





( Gv)​
- HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. ĐHĐN

* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.



- Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.
* Chia tổ tập luyện







* Học đổi chân đi thường khi sai nhịp.
- Chú ý: Động tác bước đệm cần thực hiện nhanh mới khớp với nhịp hô.



2. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”





18- 22p
12-14p
1-2p




1-2 p

4 p







5-6 p







6-8 p

- GV điều khiển lớp tập 1-2 lần. Có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.



(GV)
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn

Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- GV làm mẫu động tác chậm và giảng giải cách bước theo nhịp hô.




(GV)

- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.


(GV)

III. Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh:

- Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát.

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học.
3.BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN đã học
4. Xuống lớp
3-5 phút


1p






1p






1p


- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.





(GV)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
512

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top