Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 17: ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI ! ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Học động tác chân

- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !”

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác vươn thở, tay và bước đầu biết cách thực hiện động tác chân của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức lớp

Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn động tác vươn thở và tay. Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung
- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi ”

Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.

2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”
Kiểm tra bài cũ.
-
Thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
4-6 p
1-2 p






1 p


2-3 p





1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”






( Gv)

- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang






- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản :
1. Bài thể dục phát triển chung :
-
Ôn động tác vươn thở.



- Ôn động tác tay.











- Ôn 2 động tác đã học.




- Học động tác chân












- Tập phối hợp cả 3 động tác :








2. Chơi trò chơi “Nhanh lên
bạn ơi ! ”
18-22 p
14-15 p
2 Lần 2x8 nhịp


2 lần










2 lần 2x8 nhịp



4 lần












2 lần








6 - 8 p​

- Lần 1: GV tập mẫu, hô nhịp. HS thực hiện đồng loạt.
- Lần 2: CS hô nhịp, cả lớp thực hiện. GV quan sát, uốn nắn HS.
+ GV nhắc HS hít, thở sâu, nhịp hô chậm.





- Lần 1: GV tập mẫu, hô nhịp. HS thực hiện đồng loạt.
- Lần 2: CS hô nhịp, cả lớp thực hiện. GV quan sát, uốn nắn HS.
+ GV nhắc HS hướng chuyển động và duỗi thẳng chân, nhịp hô dứt khoát.
- Lần 1: GV tập mẫu, hô nhịp. HS thực hiện đồng loạt.
- Lần 2: CS hô nhịp, cả lớp thực hiện.
+ Gv nhận xét, sửa sai cho HS.
- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn.
- Lần 3,4: Cán sự hô nhịp, tập mẫu. HS thực hiện đồng loạt.
+ Gv nhận xét, uốn nắn.



(GV)
- Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập.
- Lần 2: Cán sự hô nhịp, tập mẫu.
- Lần 3: Cs hô nhịp cho cả lớp tập, GV quan sát, sửa sai cho HS, nhận xét.



(GV)​


- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.

O

O

O

III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học
- GV cùng HS hệ thống bài học.

3. BTVN: Ôn 3 động tác vươn thở tay chân của bài thể dục phát triển chung.
4. Xuống lớp
3 - 5 p
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 4 tuần 9.docx
    50.5 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top