BÀI 17: ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI ! ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Học động tác chân
- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !”
2. Kỹ năng
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay và bước đầu biết cách thực hiện động tác chân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Nội dung bài dạy | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn động tác vươn thở và tay. Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung - Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi ” Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. | 4-6 p 1-2 p 1 p 2-3 p 1p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang - 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản : 1. Bài thể dục phát triển chung : - Ôn động tác vươn thở. - Ôn động tác tay. - Ôn 2 động tác đã học. - Học động tác chân - Tập phối hợp cả 3 động tác : 2. Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi ! ” | 18-22 p 14-15 p 2 Lần 2x8 nhịp 2 lần 2 lần 2x8 nhịp 4 lần 2 lần 6 - 8 p | - Lần 1: GV tập mẫu, hô nhịp. HS thực hiện đồng loạt. - Lần 2: CS hô nhịp, cả lớp thực hiện. GV quan sát, uốn nắn HS. + GV nhắc HS hít, thở sâu, nhịp hô chậm. - Lần 1: GV tập mẫu, hô nhịp. HS thực hiện đồng loạt. - Lần 2: CS hô nhịp, cả lớp thực hiện. GV quan sát, uốn nắn HS. + GV nhắc HS hướng chuyển động và duỗi thẳng chân, nhịp hô dứt khoát. - Lần 1: GV tập mẫu, hô nhịp. HS thực hiện đồng loạt. - Lần 2: CS hô nhịp, cả lớp thực hiện. + Gv nhận xét, sửa sai cho HS. - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật. - Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn. - Lần 3,4: Cán sự hô nhịp, tập mẫu. HS thực hiện đồng loạt. + Gv nhận xét, uốn nắn. (GV) - Lần 2: Cán sự hô nhịp, tập mẫu. - Lần 3: Cs hô nhịp cho cả lớp tập, GV quan sát, sửa sai cho HS, nhận xét. (GV) - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn. O O O |
III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học - GV cùng HS hệ thống bài học. 3. BTVN: Ôn 3 động tác vươn thở tay chân của bài thể dục phát triển chung. 4. Xuống lớp | 3 - 5 p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm