Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 19

ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH - TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN ”



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 3 động tác vươn thở và tay, chân của bài thể dục phát triển chung. Học động tác vặn mình.

- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”

2. Kỹ năng

- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung bài dạy
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức lớp

Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn động tác vươn thở và tay, chân. Học động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động
:
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện 3 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
4-6 p
1-2 p






1p

2-3 p



1 p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”






( Gv)
- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .





- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Học động tác vặn mình





- Ôn 4 động tác đã học



- Chia nhóm tập luyện
* Thi đua giữa các tổ







2. Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”
18-22 P

4-5 Lần 2x8 nhịp







2 lần


2 - 3lần 2x8 nhịp













4-5 p

- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét,uốn nắn.
- Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn.


(GV)
- Lần 1: GV hô nhịp, cả lớp thực hiện.
- Lần 2: CS hô nhịp, tập mẫu. GV quan sát, nhận xét.
- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát, sửa sai.
- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển.


(GV)



- GV cùng học sinh quan sát, nhận xét.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.



(GV)

III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh :
- Cúi người thả lỏng
2. Củng cố, nhận xét giờ học
- GV cùng HS hệ thống bài học

3. BTVN: Ôn 4 động tác vươn thở tay chân, văn mình của bài thể dục phát triển chung.

3 - 5 p
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải
tán !" - HS đáp "Khỏe !"
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
554

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top