BÀI 21: ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN. TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ"
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Học động tác toàn thân.
- Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung | Định lượng | Phương pháp tổ chức | ||||
I. Phần mở đầu 1.Ổn định tổ chức Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: - Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Học động tác toàn thân. - Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh 2. Khởi động -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “Chim bay, cò bay” Kiểm tra bài cũ - Thực hiện các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. | 4-6 p 1-2 p 1 p 2-3 p 1- 2 p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang . - HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. | ||||
II. Phần cơ bản 1. Ôn 4 động tác đã học 2. Học động tác toàn thân + Nhịp 1 : Bước chân sang ngang rộng hơn vai, đồng thời gập thân sâu, bàn tay phải chạm mũi chân trái, thẳng chân, tay trái giơ cao, mặt hướng sang trái. + Nhịp 2 : Đứng thẳng, hai tay chống hông, mắt nhìn trước. + Nhịp 3 : Gập thân, căng ngực, ngẩng đầu. + Nhịp 4 : Về TTCB. Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên. - Chia nhóm tập luyện 3. Chơi trò chơi "Chạy nhanh theo số” III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học - GV cùng HS hệ thống bài học. 3. BTVN: Ôn 4 động tác vươn thở tay chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung. 4 Xuống lớp | 18-22 P 2-3lần 2x8 nhịp 3-4 lần 2x8 n 6 - 8 P 3-5 p | - Lần 1 : Gv nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS thực hiện. - Lần 2-3: Cán sự hô nhịp, không làm mẫu. Xen kẽ giữa các lần tập Gv nhận xét, sửa động tác sai. - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật. - Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn. - Lần 3,4: CS hô nhịp, tập mẫu. GV quan sát, uốn nắn. - Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá. - Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS. Tổ 1 Tổ 2 ( GV) - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn. O O 1g GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm.