Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 23

ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN. TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.

2. Kỹ năng

- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. Địa điểm - phương tiện

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, cờ, giáo án.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức

Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh
2. Khởi động

-Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Chim bay, cò bay”
Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện các động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
6-10 p
1-2 p







1 p

2-3 p





1- 2 p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




( Gv)


- GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .





- HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản

1. Ôn 5 động tác đã học :


- Chia nhóm tập luyện




- Thi đua giữa các tổ

2. Chơi trò chơi "Ai nhanh và khéo hơn”








III. Phần kết thúc :
1. Hồi tĩnh :

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
3. BTVN: Ôn 5 động tác vươn thở tay chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
4 Xuống lớp
18-22 P

2x8 nhịp
10-12p

3-4 lần
2x8 n





5-6 P








3-5 p




(GV)

- Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá.
- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS.
- Từng tổ lên thực hiện theo nhịp hô của tổ trưởng
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.
O

O
1g
O

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.





( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải
tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
517

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top